Gợi ý những yếu tố lựa chọn đồ thờ cúng

Ngày đăng: 3/30/2023 8:51:25 AM - Nội thất đồ thờ cúng - Toàn Quốc - 116
Chi tiết [Mã tin: 4547070] - Cập nhật: 15 phút trước

Chọn đồ thờ cúng cần những yếu tố gì ?

Phòng thờ được xem là không gian tâm linh vô cùng thiêng liêng hàng đầu từ phía ngôi nhà. Nơi đây đều được coi là nơi “tụ khí sinh tài” cho gia đạo. Khi mua đồ thờ phụng gia chủ bắt buộc chọn lọc cẩn thận. Dưới đây là một số yếu tố giúp gia chủ tìm được đồ thờ tự phù hợp

Hợp mệnh, tuổi gia chủ 

Gia chủ cần lựa chọn đồ thờ có màu sắc hợp tuổi và mệnh bởi đây chính là yếu tố thiết yếu thúc đẩy tới tài vận, đường công danh sự nghiệp từ gia chủ.

Mệnh Kim: Màu sắc phù hợp là vàng, nâu đất, trắng, xám và tránh chọn màu đỏ, hồng, tím.

Mệnh Mộc: Màu sắc phù hợp là đen, xanh dương, xanh lục và tránh chọn trắng, bạc, vàng và sắc ánh kim.

Mệnh Thủy: Màu sắc phù hợp là xanh nước biển, đen, trắng, sắc ánh kim và tránh chọn màu đen và xanh nước biển.

Mệnh Thổ: Màu sắc phù hợp là nâu, vàng, cam, hồng, đỏ, tím và tránh chọn màu xanh.

Chọn đồ thờ theo sở thích và ngân sách 

Trên thị trường có hầu hết mẫu mã sản phẩm với kiểu dáng, kích thước, chất liệu khác nhau. Những sản phẩm nổi bật như đồ thờ bằng đồng, gốm sứ hay chất liệu gỗ. Mỗi chất liệu được sở hữu những ưu và nhược điểm riêng. 

- Đồ thờ bằng gỗ sẽ có vẻ tuyệt vời giản dị, giá trị thành phải chăng. Nhưng chất liệu ít với sự chọn lựa về kiểu dáng, mẫu mã. Bên cạnh đó, chất liệu gỗ còn bị ra hiện tượng mối mọt, nứt, sau một thời gian sử dụng. 

- Đồ thờ bằng gốm có vẻ tuyệt vời truyền thông, mẫu mã thời trang và thông dụng được khá nhiều gia đình lựa chọn. Nhưng do đặc tính làm từ đất sét phải trong quá trình tiêu dùng phải vô cùng cẩn thận, tránh làm cho rơi vỡ. Ngoài ra, men gốm với tuổi thọ không quá cao, dễ dàng bay màu sau đa dạng năm.

 - Đồ thờ bằng đồng lại nổi bật bởi vẻ tuyệt vời sang trọng, cao cấp và với giá trị trị tiêu dùng truyền đời. Bởi giá thành vật liệu đầu vào cao phải giá thành từ phía sản phẩm cũng sở hữu giá cao hơn so với hai chất liệu trên. Chất liệu đồng là kim loại mang tính oxy hóa cao dễ bị xỉn đen nếu không được xử lý kỹ bề mặt cẩn thận. Bởi vậy, tùy theo ngân sách tài chính, thị hiếu và nhu cầu của từng gia chủ sẽ sở hữu sự chọn lựa ăn nhập nhất.

Phù hợp với không gian thờ


Đây là một trong những gợi ý tuyệt đối để sở hữu bộ đồ thờ đẹp, phù hợp với không gian trưng bày. Những điều này không chỉ tạo nên sự kết hợp trong tổng thể mà còn đưa mô tả được gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.

Gia chủ sở hữu thể tìm đồ thờ và đồ trang trí phòng thờ sao cho hài hòa nhất. Ngoài ra, cũng sở hữu thể theo phong phương pháp từ ngôi nhà để xây phòng thờ hợp lý nhất.

Dọn vệ sinh, lau dọn 


Đây được xem là yếu tố gia chủ phải cân nhắc trước lúc tậu đồ thờ cúng. Gia chủ luôn phải giữ ko gian thờ luôn sạch sẽ, mới giúp đảm bảo sự trang nghiêm, thanh tịnh. Bởi vậy, gia chủ nên xem xét và tậu sản phẩm tốt để không bị vỡ, nứt,...

Kích thước đồ thờ cúng cho ban thờ chuẩn phong thủy 


Hiện nay, những mẫu ban thờ được chế tác theo các kích thước chuẩn Lỗ Ban, mang đến ý nghĩa sâu sắc. 

  • Ban thờ nhỏ hơn 1m27: gia chủ lựa chọn những bộ có đỉnh đồng cỡ bé tầm 40 cm, hoặc những sản phẩm như bát hương, lọ hoa,...
  • Bàn thờ 1m27 - 1m35: gia chủ nên chọn bộ đồ có kích thước từ 40cm - 45cm.
  • Ban thờ 1m55 - 1m76: gia chủ nên chọn bộ đồ thờ 50cm. Hoặc gia chủ có thể tham khảo bộ 60cm nếu trường hợp chiều sâu lớn hơn 81cm.
  • Ban thờ 1m97: gia chủ sử dụng bộ đồ thờ 60cm.
  • Ban thờ trên 2m: gia chủ sử dụng bộ đồ thờ 60cm 

Địa chỉ bán đồ thờ cúng uy tín và chất lượng

Hiện nay, trên thị trường có đông đảo địa chỉ bán đồ thờ tự nhưng gia chủ vẫn băn khoăn ko biết buộc phải lựa chọn cơ sở nào hợp lý, uy tín, chất lượng. Gia chủ với thể tham khảo Đồ đồng Dung Quang Hà đây là một cơ sở uy tín được đông đảo người sử dụng rộng rãi và lựa chọn. Với đa dạng sản phẩm đa dạng của mẫu mã, kiểu dáng, kích cỡ gia chủ sở hữu đa số sự lựa chọn và mang tiện ích đặt theo yêu cầu






Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng