Google shopping ads là gì? tất tần tật về quảng cáo mua sắm google

Ngày đăng: 6/28/2024 9:42:57 AM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 7
  • ~/Img/2024/6/google-shopping-ads-la-gi-tat-tan-tat-ve-quang-cao-mua-sam-google-01.png
~/Img/2024/6/google-shopping-ads-la-gi-tat-tan-tat-ve-quang-cao-mua-sam-google-01.png
Chi tiết [Mã tin: 5395529] - Cập nhật: 58 phút trước

Google Shopping Ads là gì? Tất tần tật về quảng cáo mua sắm Google

Bạn đang tìm kiếm giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng đến cửa hàng trực tuyến của bạn một cách hiệu quả hơn? Google Shopping Ads là công cụ lý tưởng để tăng phạm vi tiếp cận và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin tổng quan về quảng cáo mua sắm Google và cách nó hoạt động.

Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google giúp người dùng dễ so sánh các thông tin sản phẩm. Khi ai đó tìm một sản phẩm, Google sẽ xem xét tất cả sản phẩm và chọn lọc hiển thị những cái có liên quan.

Quảng cáo mua sắm thường trực quan hơn quảng cáo văn bản truyền thống và hiệu quả hơn để thu hút sự chú ý và thúc đẩy lượt nhấp chuột. Shopping ads hiển thị thường bao gồm tên sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, giá và tên thương hiệu. Đôi khi nó cũng hiển thị các thông tin liên quan khác như khuyến mãi và đánh giá của khách hàng.

Quảng cáo mua sắm của Google hiển thị ở đâu?

Quảng cáo mua sắm Google đã vô cùng quen thuộc với người dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm. Chắc chắn bạn đã từng nhìn thấy quảng cáo mua sắm này nhưng không biết đó là quảng cáo shopping. Quảng cáo shopping của Google hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau, bao gồm:

  • Trên trang kết quả tìm kiếm (SERP) của Google. Quảng cáo này có thể xuất hiện trong băng chuyền đầu trang, phía trên kết quả tìm kiếm tự nhiên. Ngoài ra, chúng cũng hiển thị ở bên phải SERP, bên cạnh các kết quả tự nhiên.

Google Shopping Ads khi hiển thị ở đầu SERP của Google.

  • Trong tab Mua sắm của Google. Khi tìm kiếm một sản phẩm, bạn sẽ thấy các sản phẩm chạy quảng cáo xuất hiện trên đầu trang tab Mua sắm. Khi truy cập trang sản phẩm cụ thể, bạn cũng thấy các sản phẩm tương tự hoặc liên quan được quảng cáo.

Google Shopping Ads hiển thị trong tab Mua sắm.

  • Trên trang web đối tác tìm kiếm của Google. Ngoài hệ sinh thái chính của Google, shopping ads còn xuất hiện trên SERP của công cụ tìm kiếm khác như Yahoo!, Bing,…
  • Trên mạng hiển thị của Google. Google Shopping Ads có thể xuất hiện cùng với video trên Youtube. Vào năm 2020, Google cũng thêm các vị trí trong tab Quảng cáo hoặc Mạng xã hội trên Gmail. Trên thiết bị di động, chúng còn xuất hiện trên Google Discovery, một tính năng nguồn cấp dữ liệu được tuyển chọn.

Google Shopping Ads khi hiển thị trong Youtube.

Lợi ích khi sử dụng Quảng cáo mua sắm của Google

Shopping ads là lựa chọn tuyệt vời cho nhà bán hàng muốn tăng độ phủ sóng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Quảng cáo mua sắm của Google có nhiều lợi ích vượt trội dưới đây:

  • Tăng khả năng thu hút. Shopping ads hiển thị bằng hình ảnh trực quan, bắt mắt khiến sản phẩm hấp dẫn người mua sắm hơn. So với quảng cáo văn bản, điều này có thể dẫn đến nhiều tỷ lệ nhấp hơn.
  • Tăng phạm vi tiếp cận. Shopping ads không chỉ giới hạn ở Google tìm kiếm mà còn trên các nền tảng khác. Phân phối quảng cáo ở cấp độ rộng giúp tiếp cận đối tượng rộng hơn. Từ đó tăng cơ sở khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Tối ưu hóa ROI. Quảng cáo shopping giúp tiết kiệm chi phí nhờ sử dụng mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (CPC). Điều này có nghĩa là bạn chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Lưu lượng truy cập chất lượng hơn. Google Shopping Ads nhắm mục tiêu đến đối tượng đang tìm kiếm thêm động lực trước khi quyết định mua hàng. Hình thức này sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin sản phẩm để khách hàng có thể so sánh. Do đó, có nhiều khả năng chuyển đổi hơn khi họ nhấp vào trang web của bạn.

Cách vận hành của Google Shopping Ads

Không như các chiến dịch PPC truyền thống, bạn không cần đặt giá thầu cho các từ khóa cụ thể Shopping Ads. Thay vào đó, bạn chỉ cần tải nguồn cấp dữ liệu sản phẩm chi tiết lên Google Merchant Center (GMC). Nguồn cấp dữ liệu này bao gồm tất cả thông tin về sản phẩm như tiêu đề, mô tả, hình ảnh, giá cả,…

Khi người dùng tìm kiếm trên Google, thuật toán sẽ sàng lọc hàng nghìn loại sản phẩm và dữ liệu tương ứng trong GMC. Hệ thống chọn kết quả phù hợp nhất dựa trên truy vấn tìm kiếm, dữ liệu sản phẩm và giá thầu. Sau đó, Google hiển thị sản phẩm đã chọn dưới dạng hình ảnh trực quan cho người xem.

Lưu ý khi chạy Quảng cáo mua sắm Google

Để đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch shopping ads, dưới đây là một số lưu ý quan trọng cho bạn:

Điều kiện để chạy Google Shopping Ads là gì?

Để quyết định sản phẩm có đủ điều kiện tạo quảng cáo shopping, bạn phải đảm bảo chính sách khi đăng ký chạy ads. Hãy làm theo các điều kiện dưới đây để có đủ khả năng chạy quảng cáo shopping Google:

  • Cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ trên website. Các thông tin như số điện thoại, trụ sở, hệ thống cửa hàng,… phải hiển thị ở tất cả chân trang.
  • Hiển thị các phương thức thanh toán hợp lệ. Hãy liệt kê tất cả phương thức thanh toán khả dụng đối với website của bạn cho người dụng.
  • Chính sách rõ ràng. Đừng quên đề cập chi tiết các chính sách đổi trả hàng, hoàn tiền, vận chuyển và bảo hành minh bạch. Điều này giúp Google biết cách bạn xử lý đơn khi có vấn đề xảy ra.
  • Bảo mật tốt. Sử dụng giao thức SSL để đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng trong quá trình xử lý. Do đó, đường dẫn website sẽ có dạng https:// thay cho http://.

Thiết lập cơ bản của Google Shopping Ads

Trong quá trính bắt đầu chạy quảng cáo shopping, bạn hãy chọn ra 30 sản phẩm phụ để test thử trước. Việc này sẽ giúp bạn làm quen với cơ sở nguồn dữ liệu và nắm được tỷ lệ chuyển đổi trên Google Shopping.

Sau đó, đừng quên liên tục duy trì tối ưu quảng cáo để mang lại ROI tốt hơn cho nhóm sản phẩm này. Khi có kết quả tốt hơn, bạn cũng có thể scale chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm khác.

Về cơ bản, việc thiết lập cho chiến dịch quảng cáo mua sắm Google tương đối đơn giản. Tuy nhiên, để tối ưu khả năng được duyệt quẩng cáo, bạn nên nghiên cứu kỹ các chính sách. Hãy đảm bảo thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Google Shopping..

Lưu ý về nội dung chạy quảng cáo mua sắm Google

Với quảng cáo Google Shopping, hình ảnh đóng vai trò then chốt trong việc thu hút sự chú ý người dùng. Do đó, hãy đầu tư xây dựng hình ảnh sản phẩm thật chuyên nghiệp và khơi gợi sự tò mò của khách hàng. Tốt nhất, bạn nên tự chụp các đặc điểm, hình ảnh để tắng tính chân thực cho sản phẩm. 

Các bước chạy Google Shopping Ads cho người mới bắt đầu

Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu quá trình tạo và khởi chạy chiến dịch quảng cáo Google Mua sắm.

Bước 1: Tạo tài khoản Google Merchant Center

Bạn sẽ cần có tài khoản Google Merchant Center để tạo chiến dịch Google Shopping Ads. Nếu bạn chưa có, hãy nhấp tại đây để tạo một cái. Hãy nhấp vào nút Bắt đầu ngay. Sau đó, bạn sẽ cần trả lời một số câu hỏi về doanh nghiệp của mình và nhấn Tiếp tục.

Nhấp nút Bắt đầu ngay. Sau đó, trả lời câu hỏi về doanh nghiệp và nhấn Tiếp tục.

Tiếp theo, nhấp vào Chuyển đến trang tổng quan của Merchant Center. Sau đó, nhập tên doanh nghiệp, quốc gia nơi doanh nghiệp đăng ký và nhấp Chuyển đến trang tổng quan của Merchant Center.

Nhấp Chuyển đến trang tổng quan của Merchant Center. Nhập tên doanh nghiệp, quốc gia nơi doanh nghiệp đăng ký và nhấp Chuyển đến trang tổng quan của Merchant Center.

Sau khi hoàn tất tạo tài khoản Merchant Center, bạn vẫn cần phải làm một số việc, bao gồm:

  • Thêm địa chỉ doanh nghiệp của bạn
  • Xác minh số điện thoại
  • Xác minh cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp
  • Thêm thông tin chi tiết để cho biết cách bạn vận chuyển sản phẩm
  • Thêm sản phẩm

Sau khi hoàn tất tạo tài khoản Merchant Center, điền và xác minh đầy đủ các thông tin.

Bước 2: Tạo nguồn cấp sản phẩm

Tiếp theo, bạn cần tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để tải lên Merchant Center. Hầu hết nền tảng thương mại điện tử đều cung cấp cách tự động hóa quy trình tạo nguồn cấp dữ liệu.

Dưới đây là một số tùy chọn cho một số nền tảng phổ biến nhất:

  • Shopify: Ứng dụng Google & YouTube.
  • WooC Commerce: Tiện ích mở rộng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của Google.
  • Adobe Commerce: Tiện ích mở rộng Google Mua sắm.
  • BigC Commerce: Ứng dụng Google Mua sắm & Nguồn cấp dữ liệu.

Nếu muốn tạo nguồn cấp dữ liệu theo cách thủ công, bạn có thể dùng đặc tả dữ liệu sản phẩm do Google cung cấp.

Bước 3: Tải nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn lên Google Merchant Center

Khi bạn đã tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm, tiếp theo hãy tải nó lên Google Merchant Center. 

Trong Google Merchant Center, hãy nhấp vào mục Sản phẩm ở menu bên trái. Sau đó, nhấp vào nút Thêm sản phẩm.

Nhấp Sản phẩm ở menu bên trái. Sau đó, nhấp Thêm sản phẩm.

Trên màn hình tiếp theo, chọn Thêm sản phẩm từ tệp. Sau đó, nhập URL của tệp nguồn cấp dữ liệu sản phẩm hoặc tải nó lên từ máy tính của bạn. Bạn có thể chọn quốc gia và ngôn ngữ mà bạn muốn hiển thị quảng cáo sản phẩm của mình. Sau đó, nhấp vào Tiếp tục.

Tùy chọn thêm sản phẩm. Thiết lập quốc gia và ngôn ngữ cho chiến dịch Google Shopping Ads. Nhấp Tiếp tục.

Vậy là sản phẩm của bạn sẽ được tự động thêm vào Google Merchant Center.

Bước 4: Tạo và khởi chạy Chiến dịch quảng cáo mua sắm Google của bạn

Sau khi tải sản phẩm lên Google Merchant Center, bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo mua sắm. Để làm điều này, bạn cần có tài khoản Google Ads. Nếu chưa có, bạn có thể tạo một tài khoản mới.

Sau khi tạo tài khoản và đăng nhập, hãy nhấp vào dấu “+ ở bên trái phía trên màn hình. Sau đó, chọn Chiến dịch.

Nhấp dấu “+” ở bên trái phía trên màn hình rồi chọn Chiến dịch.

Trong mô-đun mục tiêu, chọn Doanh số.

Chọn mục tiêu chiến dịch là Doanh số.

Tiếp theo xuất hiện mô-đun loại chiến dịch, nhấp vào Mua sắm

Chọn loại chiến dịch là Mua sắm.

Tiếp theo, hãy chọn tài khoản Merchant Center của bạn.

Sau đó, bạn sẽ cần chọn giữa hai loại chiến dịch có sẵn:

  • Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất: Sử dụng chiến lược Đặt giá thầu thông minh để giúp tăng thêm lượt chuyển đổi trên Google Search, YouTube, Gmail,…. 
  • Chiến dịch mua sắm chuẩn: Cho phép quảng cáo sản phẩm trên Google Search, tab Mua sắm, Google Hình ảnh, Maps và các trang web Đối tác tìm kiếm của Google.

Chọn loại Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất hoặc Chiến dịch mua sắm chuẩn.

Ở đây, Adsplus sẽ sử dụng chiến dịch mua sắm chuẩn. Cuối cùng, thêm tên cho chiến dịch và nhấn Tiếp tục.

Tiếp theo, bạn cần thiết lập chiến dịch gồm tên, giá thầu và ngân sách. Khi mới bắt đâu, hãy sử dụng chiến lược CPC thủ công.

Chọn chiến lược CPC thủ công và đặt ngân sách cho chiến dịch Google Shopping Ads của bạn.

Bạn cũng có thể chọn các mục tiêu cơ bản về hiển thị và thiết bị.

Chọn các mục tiêu cơ bản về mạng hiển thị, thiết bị và vị trí.

Tiếp theo, nhập tên cho nhóm quảng cáo của bạn và đặt giá thầu CPC của mình. Cuối cùng, nhấp vào nút Tạo chiến dịch.

Kết luận

Google Shopping Ads là công cụ mạnh mẽ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, bạn cần đầu tư thời gian và công sức để tối ưu hóa chiến dịch của mình. Bài viết trên đã cung cấp thông tin từ tổng quan đến chi tiết về quảng cáo mua sắm Google. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy bình luận ngay bên dưới để Adsplus giải đáp nhé.

Học Viện GURU

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.


>>>>> Nhận ngay trọn bộ tài liệu Digital Marketing miễn phí tại đây


Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo