Gsi - công dụng tuyệt vời của bộ lục giác cầm tay

Ngày đăng: 9/6/2022 9:50:56 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 69
Chi tiết [Mã tin: 4088429] - Cập nhật: 25 phút trước

Nếu vặn mở đai ốc, bulong thông thường chi cần sử dụng cờ lê, mỏ lết. Thì ở những vị trí khó, hẹp, lõm bạn bắt buộc phải dùng đến lục giác. Vậy bộ lục giác có đặc điểm gì và hiệu quả ra sao trong lĩnh vực cơ khí, chế tạo?


1. Đặc điểm nổi bật của bộ lục giác

Bộ lục giác là dụng cụ cầm tay nhỏ gọn tiện lợi cho nhu cầu sửa chữa/ sử dụng trong gia đình hay trong nghiệp. Bởi tính đa dạng và chi phí hợp lý, bộ lục giác luôn được đánh giá là lựa chọn tối ưu cho việc vặn các loại đầu ốc vít mà tua vít thường không làm được.

Bộ lục giác gồm các chìa lục giác, chìa lục giác có hình dạng chữ L, được làm từ thép CrV qua xử lý nhiệt, tôi cứng, được mạ niken, có lớp phủ chống trượt. Vì thế, chìa lục giác không gỉ trước tác động của môi trường với khả năng chịu lực và chống ăn mòn cao. Có hai loại chìa lục giác phổ biến hiện nay là chìa đầu bi và chìa đầu bằng.


Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lưa chọn lục giác cho phù hợp. Sản phẩm thường bán theo bộ, gồm các chìa có kích thước, độ dài của đầu khác nhau để phù hợp với nhiều loại đai ốc trên thị trường.


2. Ưu điểm của bộ lục giác

- Sản phẩm có chiều dài phù hợp, độ bền cao, giúp công việc tháo, mở bu lông, ốc vít trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn.

- Với thiết kê nhỏ gọn theo bộ, dụng cụ có thể dễ dàng cất giữ, mang theo trong hộp đồ nghề, tử đồ nghề hoặc cốp xe máy khi sửa chữa, rất tiện lợi, dễ dàng.

- Sử dụng bộ lục giác để mở các loại bu lông, ốc vít khác nhau do bộ lục giác được bán theo bộ gồm nhiều chìa với kích thước đa dạng.

- Được làm từ thép CrV với độ cứng, độ chịu lực cao nên khi sử dụng, chìa lục giác sẽ không bị cong, vênh hay biến dạng, hư hỏng dù bị tác động một lực lớn.

- Đầu lục giác được mạ niken, thiết kế nhiều góc cạnh, phù hợp với nhu cầu sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian hoàn thành công việc, đồng thời không làm hỏng, mất ren của đầu ốc vặn.


3. Ứng dụng của bộ lục giác

Bộ lục giác được sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực của đời sống, sản xuất, đặc biệt là công việc sửa chữa, bảo trì ô tô, xe máy, thiết bị công nghiệp, dụng ccuj cho ngành y tế và thực phẩm... Người ta thường dùng chìa lục giác để tháo lắp, vặn bu lông, đai ốc có đầu lõm hình lục giác, lục giác tròn,...


Do tính chất không rỉ nên sản phẩm có thể dùng trong nhiều môi trường làm việc khác nhau, kể cả phải thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất trong công nghiệp. Trong cuộc sống hằng ngày, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một bộ lục giác trong cốp xe máy để đề phòng trường hợp xe bị hỏng giữa đường thì có công cụ để sửa chữa ngay.


4. Lưu ý an toàn khi sử dụng bộ lục giác

Để đảm bảo an toàn lao động và tính hiệu quả của công việc, người sử dụng biết nguyên tắc sử dụng bộ lục giác đúng cách:

- Thực hiện đúng hướng dẫn của nhà sản xuất về các vấn đề liên quan đến hướng vặn, lực vặn, cách thức sử dụng, bảo quản dụng cụ...

- Kiểm tra an toàn của bộ lục giác trước khi thao tác

- Sử dụng loại chìa lục giác có kích cỡ, hình dáng phù hợp với đai ốc

- Sau khi lắp ráp ốc vít bằng chìa lục giác xong, nên dùng thêm một loại cờ lê khác để kiểm tra lại đinh ốc xem đã đủ chắc chắn chưa

- Chỉ dùng lực vặn, tuyệt đối không dùng lực bẻ vì có thể làm gãy đầu của chìa lục giác hoặc khiến cho ốc vít bị biến dạng


>>>THAM KHẢO TOP 100+ BỘ DỤNG CỤ CẦM TAY CAO CẤP KHÁC TẠI GSI


CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GSI VIỆT NAM

Địa chỉ: Tầng 4, Tóa nhà Nam Hải Lakeview, Lô 1-9A, KĐT Vĩnh Hoàng, Q.Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Hotline: 0943.808.594


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác