Hạc thờ bằng đồng trong chuẩn phong thủy

Ngày đăng: 10/25/2022 4:06:04 PM - Hoa, quà tặng, mỹ nghệ - Toàn Quốc - 63
Chi tiết [Mã tin: 4211866] - Cập nhật: 45 phút trước


Hạc là linh vật tượng trưng cho những điềm lành cát tường và trường thọ. Việc đặt hạc trong nhà sẽ mang lại rất nhiều điều may mắn, tốt lành, bình an cho cả gia đình bạn. Gia chủ không biết lựa chọn Hạc thờ bằng đồng chất lượng và mang lại nhiều may mắn, bình an. Hãy cùng Đồ đồng Dung Quang Hà khám phá hạc thờ bằng đồng trong phong thủy nhé!

Biểu tượng của Hạc thờ bằng đồng trong phong thủy 

Hạc là tượng trưng cho tính trường tồn, hạnh phúc. Những gia đình, chùa, đền dùng để trang trí hay thờ phụng để kích hoạt sự giao xoa đồng điệu từ hạnh phúc và hài hòa.

 -  Biểu tượng sự trường thọ: Hạc thường được các gia đình phục vụ những dịp cầu thọ, chúc thọ với mong muốn sống lâu, khỏe mạnh với phần lớn vật phẩm phong thủy chúc thọ như: tranh chúc thọ, câu đối, bình phong chúc thọ, đồ chạm khắc…

-  Hiện thân từ phía sự quyền quý, thanh cao: Hạc vốn có phẩm chất cao quý và phẩm chất này là một đức tính mà con người hướng tới. Chính vì hạc có đa dạng phẩm chất tốt nên được ví với những người, những vật cao quý, sang trọng. Xa xưa, những vương hầu lúc muốn cung tiến vật phẩm cho vua để mô tả lòng thành kính, oai nghiêm và lấy sự tin tưởng đều sử dụng hình ảnh hạc.

- Biểu tượng của gia đình êm ấm, hạnh phúc: Hạc thờ bằng đồng luôn được những gia đình luôn thích trang trí bàn thờ cho yên ấm và tăng thêm vẻ uy nghiêm. Hạc là sự gắn kết với ý nghĩa may mắn, trường thọ, gia đình êm ấm sum vầy. Hạc cũng có sự dẻo dai và bền bỉ, có lại đa dạng may mắn và trường thọ tới gia đình.

 Vậy nên, hình ảnh hạc được hầu hết gia đình, đền, chùa,… sử dụng để trưng bày hay thờ nhưng được có ý nghĩa trường tồn, hạnh phúc,… Hạc thờ luôn được những nhà chùa và đền đặt tùy vào kích thước to nhỏ tùy thuộc ko gian thờ cúng, đưa với lại tính thẩm mỹ cho căn phòng thờ

>> Xem ngay: 7 Cách Vệ Sinh Đồ Thờ Bằng Đồng Đơn Giản Tại Nhà

Ý nghĩa hình tượng Hạc trong phong thủy 

Trong phong thủy, hình ảnh hạc đại diện cho tiền tài, trường thọ. Hình dáng hạc đứng trên mai rùa ngự ý tới phẩm chất cao quý, mạnh mẽ đối đầu với khó khăn có lại may mắn ấm êm. Hạc là loài chim có chỗ đứng địa vị cao chỉ tại dưới phượng hoàng và đứng trên mọi các loài chim khác. Hạc thờ bằng đồng là vật phẩm với ý nghĩa trường thọ, đại diện cho quân tử, trong sạch thuần khiết, tiếng kêu thánh thót. Hạc còn được thường sử dụng để ví với những người ưu tú.

Khám phá hạc thờ bằng đồng trong phong thủy


Đôi hạc thờ bằng đồng có rất nhiều loại: đôi hạc nằm trong bộ tam sự, ngũ sự thường với kích thước nhỏ 50cm, 55cm, 60cm, 65cm,… thường được đặt trên ban thờ gia tiên. Còn những đôi hạc thờ riêng thì cao 1m6, 1m8, 1m9,…được dùng để cúng tiến đình, chùa, nhà thờ, đền,…Dù là đôi lạc kích thước to hay nhỏ thì hạc thờ đều sở hữu ý nghĩa, giá trị tâm tinh, phong thủy sâu sắc.

>> Xem ngay: Đôi Hạc Thờ Có Ý Nghĩa Gì? Cách Đặt Đôi Hạc Trên Bàn Thờ

Văn hóa thờ cúng Hạc trong phong thủy 

Hạc là con vật từ phía Đạo giáo cũng lại tượng trưng cho sự thanh cao, nho nhã nên hình ảnh hạc ko còn xa lạ với những người dân Việt Nam. Hình ảnh hạc thường được bắt gặp ở những nơi linh thiêng như chùa, miếu, nhà thờ tổ,… 

Hạc thờ bằng đồng tại chùa, miếu, đền trên đầu hạc thường đội đèn hoặc nến để thể hiện sự tôn thờ, chân lý, tỏ lòng thành kính, soi đường chỉ lối. Khi những nhà chùa, đền, nhà thờ tổ sử dụng để trang trí tại những nơi linh thiêng, hạc thường được đúc với kích thước cao lớn để gửi gắm những niềm mơ ước của con người. Hạc thờ bằng đồng mang đa số ngoại hình và kích thước khác nhau. Hình ảnh hạc thờ bằng đồng quen thuộc là hạc ngậm viên ngọc minh châu, tượng trưng cho sự cao sang quyền quý hay hạc ngậm hoa sen tượng trưng cho sự giác ngộ để hướng tới những điều may mắn.

Khám phá hạc thờ bằng đồng trong phong thủy

Sản phẩm được đúc tinh xảo sắc nét 

>> Xem ngay: Mẹo sắp xếp bàn thờ gia tiên đúng cách và đơn giản nhất

Ngoài ra hình ảnh  phổ biến mà những gia đình tìm hiểu mua hạc đồng để thờ chính là hạc đứng trên lưng rùa. Văn hóa thờ cúng của dân tộc ta rất xem trọng hình ảnh đôi hạc đứng song đôi trên lưng rùa. Hạc kết hợp với rùa là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo tượng trưng cho sự hài hòa của đất trời , âm dương giao thoa. 

>>Xem ngay những sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng đẹp, bắt bắt thích hợp cho bàn thờ tại gia



Tin liên quan cùng chuyên mục Hoa, quà tặng, mỹ nghệ