Hai điều kiện nhận gia công thực phẩm chức năng

Ngày đăng: 4/15/2020 4:27:04 PM - Tổng hợp - Bắc Ninh - 255
Chi tiết [Mã tin: 2947524] - Cập nhật: 50 phút trước

5. Vảy và gàu

Viêm da tiết bã (SB) và gàu là một phần của cùng một nhóm các rối loạn da ảnh hưởng đến các khu vực sản xuất dầu trên cơ thể bạn.

Cả hai liên quan đến ngứa, bong tróc da. Gàu chủ yếu bị hạn chế ở da đầu, trong khi viêm da tiết bã cũng có thể xuất hiện ở mặt, ngực trên, nách và háng.

Khả năng mắc các rối loạn da này cao nhất trong vòng 3 tháng đầu đời, ở tuổi dậy thì và ở tuổi trưởng thành.

Các nghiên cứu cho thấy cả hai điều kiện nhận gia công thực phẩm chức năng  cũng rất phổ biến. Lên đến 42% trẻ sơ sinh và 50% người lớn có thể bị gàu hoặc viêm da tiết bã ở điểm này hay điểm khác (29 Nguồn đáng tin cậy, 30 nguồn đáng tin cậy).

Gàu và viêm da tiết bã có thể do nhiều yếu tố, với chế độ ăn nghèo dinh dưỡng là một trong số đó. Ví dụ, nồng độ kẽm, niacin (vitamin B3), riboflavin (vitamin B2) và pyridoxine (vitamin B6) trong máu thấp có thể đóng vai trò ( 13 ,29 Nguồn đáng tin cậy, 31 ).

Mặc dù mối liên hệ giữa chế độ ăn nghèo chất dinh dưỡng và các tình trạng da này vẫn chưa được hiểu đầy đủ, những người bị gàu hoặc viêm da tiết bã có thể muốn tiêu thụ nhiều chất dinh dưỡng này.

Thực phẩm giàu niacin , riboflavin và pyridoxine bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, thịt gia cầm, thịt, cá, trứng, sữa, thịt nội tạng, các loại đậu, rau xanh, rau có tinh bột, các loại hạt và hạt ( 15 , 16 , 17 ).

Hải sản, thịt, các loại đậu, sữa, các loại hạt và ngũ cốc đều là nguồn cung cấp kẽm tốt ( 32 ).

TÓM TẮTGàu cứng đầu và các mảng có vảy trên da đầu, lông mày, tai, mí mắt và ngực có thể do lượng kẽm, niacin, riboflavin và pyridoxine thấp. Thêm các chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống có thể giúp giảm triệu chứng.

6. Rụng tóc

Rụng tóc là một triệu chứng rất phổ biến. Trên thực tế, có tới 50% người trưởng thành báo cáo rụng tóc khi họ đến 50 tuổi (33 Nguồn đáng tin cậy).

Một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng sau đây có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm rụng tóc (34 Nguồn đáng tin cậy).

             Bàn là. Khoáng chất này tham gia vào quá trình tổng hợp DNA, bao gồm DNA có trong nang lông. Quá ít chất sắt có thể khiến tóc ngừng mọc hoặc rụng (35 Nguồn đáng tin cậy, 36 Nguồn đáng tin cậy, 37 Nguồn đáng tin cậy).

             Kẽm. Khoáng chất này rất cần thiết cho quá trình tổng hợp protein và phân chia tế bào, hai quá trình cần thiết cho sự phát triển của tóc. Như vậy, thiếu kẽm có thể gây rụng tóc (38 Nguồn đáng tin cậy, 39 Nguồn đáng tin cậy, 40 ).

             Axit linoleic (LA) và axit alpha-linolenic (ALA). Những axit béo thiết yếu là cần thiết cho sự phát triển và duy trì tóc (34 Nguồn đáng tin cậy).

             Niacin (vitamin B3). Vitamin này là cần thiết để giữ cho tóc khỏe mạnh. Alopecia, một tình trạng tóc rụng trong các mảng nhỏ, là một trong những triệu chứng có thể của thiếu niacin (41 Nguồn đáng tin cậy, 42 Nguồn đáng tin cậy).

             Biotin (vitamin B7). Biotin là một vitamin B khác, khi thiếu, có thể liên quan đến rụng tóc (34 Nguồn đáng tin cậy, 43 Nguồn đáng tin cậy).

Thịt, cá, trứng, các loại đậu, rau xanh đậm, các loại hạt, hạt và ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp sắt và kẽm tốt.

Thực phẩm giàu Niacin bao gồm thịt, cá, sữa, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, hạt, hạt và rau xanh. Những thực phẩm này cũng rất giàu biotin, cũng được tìm thấy trong lòng đỏ trứng và thịt nội tạng.

Các loại rau lá, quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt và dầu thực vật rất giàu LA, trong khi quả óc chó, hạt lanh, hạt chia và hạt đậu nành rất giàu ALA.

Nhiều chất bổ sung tuyên bố để ngăn ngừa rụng tóc. Nhiều trong số chúng chứa sự kết hợp của các chất dinh dưỡng ở trên, ngoài ra một số chất khác.

Những chất bổ sung này xuất hiện để thúc đẩy tăng trưởng tóc và giảm rụng tóc ở những người bị thiếu hụt trong các chất dinh dưỡng đã nói ở trên. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu về lợi ích của các chất bổ sung như vậy trong trường hợp không có sự thiếu hụt.

Xem Thêm : quy trình sản xuất thực phẩm chức năng

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp