Hạn mức tín dụng là gì? làm sao để có được hạn mức cao

Ngày đăng: 8/1/2023 3:36:39 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 35
Chi tiết [Mã tin: 4794340] - Cập nhật: 1 phút trước

Hạn mức tín dụng là gì? Đó là số tiền tối đa mà một ngân hàng cho phép khách hàng sử dụng trên thẻ tín dụng hoặc tài khoản vay. Hạn mức này được xác định dựa trên khả năng tài chính và điều kiện tín dụng của mỗi cá nhân. Đặt ra hạn mức giúp ngân hàng có thể kiểm soát rủi ro tín dụng và đảm bảo bạn không mượn quá nhiều so với khả năng hoàn trả của mình. Khi bạn sử dụng đến hạn mức quy định, bạn sẽ không thể mượn thêm được nữa cho đến khi trả lại hết số tiền nợ. 

Làm thế nào để có được hạn mức tín dụng cao 

Để có được hạn mức tín dụng cao, bạn cần làm được những điều sau đây:

- Duy trì một lịch sử tín dụng tốt: Bạn cần đảm bảo thanh toán các khoản nợ đúng hạn và không vi phạm các điều khoản của hợp đồng vay. Với lịch sử tín dụng tốt, ngân hàng có thể sẽ tăng hạn mức cho bạn.

- Tăng thu nhập và giảm nợ: Nếu khả năng tài chính của bạn tốt hơn, ngân hàng sẽ có thể cung cấp cho bạn hạn mức tín dụng cao hơn. Ngoài ra, giảm nợ của bạn cũng có thể giúp tăng độ tin cậy của ngân hàng và giúp bạn có được hạn mức.

- Tài sản đảm bảo có giá trị: Khi bạn có tài sản đảm bảo có giá trị lớn như bất động sản, khả năng bạn được xét duyệt hạn mức cao là rất lớn. 

- Lựa chọn sản phẩm tín dụng: Một số ngân hàng có thể cung cấp hạn mức cao hơn so với các ngân hàng khác. Hãy tìm hiểu về các sản phẩm tín dụng để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Như vậy, bạn đã biết được hạn mức tín dụng là gì rồi. Bạn cần lưu ý rằng hạn mức tín dụng cao đi kèm với khả năng trả nợ phù hợp mới là điều tốt nhất. 

Đọc thêm: Cho vay theo hạn mức tín dụng


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ