Hàng siêu trường siêu trọng? quy định về vận chuyển loại hàng hoá này

Ngày đăng: 3/3/2023 3:01:19 PM - Cơ khí chế tạo - Hà Nội - 22
Chi tiết [Mã tin: 4474762] - Cập nhật: 19 phút trước

Hàng siêu trường, siêu trọng là khái niệm không còn xa lạ trong ngành vận tải hàng hóa. Tuy vậy không phải ai cũng nắm rõ được các quy định về vận chuyển loại hàng hóa này. Cùng Minh Thành Long tìm hiểu thêm về một số thông tin, quy định về loại hàng này nhé!

Hàng siêu trường, siêu trọng là gì?

Hàng siêu trường, siêu trọng là loại hàng hóa không thể tháo rời (chia nhỏ), khi xếp lên phương tiện vận chuyển. Điều 19 Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT:

“Điều 12. Quy định về hàng siêu trường, siêu trọng:

  • Chiều dài > 20 mét. Chiều rộng > 2,5 mét.
  • Chiều cao được tính từ mặt đường bộ trở lên sẽ > 4,2 mét; đối với xe chở container > 4,35 mét
  • Có trọng lượng 32 tấn.

Khi xếp lên phương tiện đường bộ hay đường sông thì hàng sẽ có trọng lượng thực tế từ 20 tấn trở lên là hàng siêu trọng. (Mỗi kiện hàng có kích thước từ 12 mét trở lên, chiều rộng trên 4 mét và chiều cao 3,4 mét)”

Quy định về vận chuyển loại hàng hóa siêu trường, siêu trọng

Vì hàng siêu trường, siêu trọng là có tải trọng lớn nên việc vận chuyển sẽ gây khó khăn cho các phương tiện vận chuyển. Vì vậy trong quá trình vận chuyển, các phương tiện khi thực hiện công việc cũng cần phải tuân theo một số quy định:

Đối với xe siêu trường, siêu trọng – Phương tiện được phép vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng.

Theo quy định tại Thông tư 46/2015/TT-BGTVT có những quy định riêng về phương tiện vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng. Trong đó:

  • Phương tiện vận tải hàng quá khổ sẽ có kích thước, tải trọng phù hợp với loại hàng hóa vận chuyển.
  • Phương tiện vận tải cần phải tuân thủ, phù hợp với các thông số ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật cũng như bảo vệ môi trường của xe.
  • Đối với xe rơ mooc có tính năng ghép nối được với nhau sử dụng để vận chuyển hàng quá khổ thì cơ quan đăng kiểm sẽ tiến hành xác nhận đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
  • Phương tiện vận tải cần chú ý về tốc độ được quy định và phải báo trước về kích thước hàng. Trong trường hợp cần thiết phải có người chỉ dẫn giao thông để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển hàng.

Đơn vị vận tải hàng quá khổ Minh Thành LongĐơn vị vận tải hàng quá khổ Minh Thành Long

Đối với đơn vị vận chuyển – Người điều khiển phương tiện:

Đơn vị vận chuyển phải: có đăng ký kinh doanh và có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định pháp luật. Có đội ngũ kỹ thuật, lái xe và công nhân thành thạo trong việc điều khiển phương tiện và sử dụng máy móc vận chuyển hàng cũng như các thiết bị công nghệ chuyên biệt. Đơn vị vận chuyển cần phối hợp với cơ quan liên quan nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông cũng như hàng hóa tại công trình.

Người điều khiển phương tiện: Có giấy phép lưu hành xe quá tải, xe quá khổ giới hạn,.. do cơ quan thẩm quyền cung cấp. Tuân thủ các quy định được ghi trong giấy phép lưu hành.

Đối với bên gửi hàng:

  • Bên gửi hàng cần gửi thông báo cho bên công ty vận tải về địa điểm giao nhận, xếp dỡ, trọng lượng hàng hóa.
  • Bên gửi hàng chịu trách nhiệm về các thông tin trên nhãn hiệu, địa chỉ nhận hàng, nơi gửi, kích thước hàng hóa, trọng lượng hàng hóa,…
  • Giải quyết các vấn đề phát sinh.

Vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng với việc cấp phép lưu hành:

  • Được cấp phép lưu hành trên một số tuyến, đoạn đường cụ thể và trong một số trường hợp đặc biệt.
  • Những xe quá khổ không được cấp phép lưu hành trong trường hợp chở hàng hóa tháo rời.

Lựa chọn dịch vụ vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng uy tín

Minh Thành Long đơn vị vận chuyển hàng quá tải quá khổ uy tínMinh Thành Long đơn vị vận chuyển hàng quá tải quá khổ uy tín

Hàng siêu trường, siêu trọng là một trong những mặt hàng có khối lượng lớn hoặc quá khổ nên việc vận chuyển sẽ khó khắn. Việc chọn lựa phương tiện để vận chuyển hàng là việc vô cùng quan trọng.

Minh Thành Long – Công ty vận tải thành phố Hồ Chí Minh với đội ngũ chuyên nghiệp, giá cả cạnh tranh, tốc độ vận chuyển nhanh. Đây sẽ là lựa chọn tốt nhất nếu quý khách hàng có nhu cầu cần vận chuyển loại hàng này.

Với kinh nghiệm nhiều năm vận chuyển hàng quá khổ quá tải Minh Thành Long đảm bảo cung cấp những dịch vụ vận chuyển tốt nhất đem đến sự an tâm. Đáp ứng được nhu cầu của quý khách hàng.

Trên đây là một số thông tin, quy định về vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng chúng tôi muốn chia sẻ. Chúng tôi hy vọng bài đọc sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích. Nếu hiện tại quý khách hàng có nhu cầu, thắc mắc có thể liên hệ theo thông tin dưới đây được hỗ trợ và giải đáp nhanh nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VẬN TẢI MINH THÀNH LONG

Công ty Giao Nhận Vận Tải Minh Thành Long

Trụ sở chính: 99/1H Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7, HCM

Số điện thoại: 0937.36.68.68

Email: minhthanhlong@gmail.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Cơ khí chế tạo