Hành trình du lịch vân nam khám phá lệ giang - shangri la

Ngày đăng: 2/26/2021 3:06:40 AM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 188
Chi tiết [Mã tin: 3205867] - Cập nhật: 9 phút trước

Hành trình du lịch Vân Nam Khám Phá Lệ Giang - Shangri La

Đến với thành phố mùa đông của tỉnh Vân Nam ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của dãy núi tuyết Ngọc Long và khám phá đời sống văn hóa của dân tộc Nạp Tây sẽ là một trải nghiệm du lịch hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm dưới đây để chuẩn cho hành trình du lịch Vân Nam khám phá Lệ Giang - Shangri La nhé.


Chuẩn bị trước khi đi du lịch

Ngoài áo quần vật dụng cá nhân thì bạn nên mang theo một số loại thuốc phòng ngừa như thuốc hạ sốt, thuốc tiêu chảy, chống đau đầu; chặng đường đi khá dài do đó bạn nên chuẩn bị thêm các loại thuốc bổ nhé. Đặc biệt nếu như bạn sợ mình bị choáng với độ cao khi lên Shangri La hãy chuẩn bị thêm một số loại thuốc hạ sốt sẽ có hiệu quả đấy.

Ngoài các loại thuốc hãy chuẩn bị thêm sim 4G để có thể truy cập internet, bạn nên mua sim của Hong Kong để có thể truy cập một số mạng xã hội mà Trung Quốc hạn chế, mỗi ngày 4GB miễn phí và sử dụng trong vòng 8 ngày với giá chỉ khoảng 380k.

Đừng quên đổi sang tiền Trung Quốc trước chuyến đi của mình nhé, du khách nên đổi khoảng 3 - 5 triệu tiền Việt sang Nhân dân tệ. Dù rằng nếu đi tour thì đã bao gồm hầu hết chi phí cần thiết nhưng trong hành trình này vẫn sẽ có nhiều thứ thú vị để bạn mua sắn và ăn uống đấy.

Bạn nên mang theo một chiếc balo nhỏ để có thể mang theo những vật dụng quan trọng nhất khi ra ngoài thăm quan như ví, máy ảnh, điện thoại, mũ nón... và để vali lại khách sạn nhé.

chuan-bi-khi-du-lich-vemaybay123


​Ngoài áo quần vật dụng cá nhân nên mang theo một số loại thuốc phòng ngừa để chuyến đi được suôn sẻ


Những điểm đến nổi bật tại Lệ Giang – Shangri La

Hành trình du lịch Lệ Giang - Shangri La có rất nhiều địa diểm du lịch tuyệt đẹp cho bạn tha hồ khám phá và chụp được những tấm ảnh checkin tuyệt đẹp, những địa điểm nổi bật nhất trong hành trình này có thể kể đến như


Công viên Hắc Long Đàm

Đây là công viên mà du khách nào cũng nên dành thời gian ghé thăm, nằm ở phía Bắc thành cổ Lệ Giang, dù diện tích không quá rộng lớn nhưng để khám phá hết các địa điểm xung quanh khu vực này bạn sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ, nếu như thích chụp hình nữa thì thời gian có thể phải tốn đến 2 tiếng để có thể khám phá hết.

cong-vien-hac-long-dam-vemaybay123


Công viên Hắc Long Đàm không quá rộng nhưng có rất nhiều địa điểm để du khách khám phá


Thành cổ Lệ Giang

Thành cổ Lệ Giang và các phố xá trong thành cổ đều giáp núi gần sông, các con đường đều được rải đá, mùa mưa không lầy lội, mùa khô không bụi bặm, những hoa văn trên mặt đá nền đường trông tự nhiên và thanh nhã vô cùng hài hòa với môi trường của cả thành cổ này. Phố Tứ phương ở trung tâm thành cổ Lệ Giang là nơi bạn có thể mất cả ngày để đi dạo trong thành cổ này mà không biết chán, tại đây có đầy đủ đồ ăn vặt và đặc biệt là trà sữa và hoa quả vô cùng tươi ngon.

Old-Town-of-Lijiang-vemaybay123


Thành cổ Lệ Giang được xây dựng theo phong cách kiến trúc Trung Hoa cổ cùng những con đường rải đá


Núi tuyết Ngọc Long

Núi tuyết Ngọc Long là một khối núi thuộc thảo nguyên Cam Hải Tử gần Lệ Giang, tỉnh Vân Nam vùng tây nam Trung Quốc. Đỉnh cao nhất của nó được đặt tên là Phiến Tử Đẩu cao 5.596 m, bên kia núi là vực Hổ Khiêu nổi tiếng thách thức những nhà leo núi. Toàn bộ hệ thống núi này có tất cả 13 đỉnh núi cao trên 5000m quanh năm tuyết phủ. Những ngọn núi này trông giống một con rồng ngọc trên núi nên được gọi là “Ngọc Long”, đây cũng là ngọn núi đứng thứ 71 trong số những ngọn núi cao nhất thế giới.

Đường lên núi này cũng không quá xa Lệ Giang và bạn sẽ mất khoảng một ngày cho hành trình đi cáp treo lên núi Ngọc Long sau đó trở ra thăm quan thung lũng Lam Nguyệt Hà với hồ nước xanh biếc lãng mạn dưới chân núi. Đây là một địa điểm du lịch có thể làm say lòng bất kỳ du khách nào mua Vé máy bay Việt Nam đi Trung Quốc đặt chân đến với khung cảnh tuyết phủ trắng tuyệt đẹp.

dinh-ngoc-long-tuyet-son-vemaybay123


Hệ thống Ngọc Long Tuyết Sơn có tất cả 13 đỉnh núi cao trên 5000m quanh năm tuyết phủ


Hẻm núi khe hổ nhảy

Trên đường đi Shangri La du khách sẽ được thăm quan địa điểm này, hẻm núi khe hổ nhảy nổi tiếng là hẻm núi sâu nhất thế giới với dòng nước chảy xiết đặc biệt là trong mùa lũ. Đường xuống đáy vực là những bậc thang khá dễ đi nhưng để đi xuống tận nơi thì không dễ chút nào, độ cao thay đổi đột ngột khiến cho nhiều du khách thấy khó thở, do đó nếu như bạn không có sức khỏe tốt thì nên dừng lại ở một độ cao nhất định thôi nhé.

lijiang-tiger-leaping-gorge-vemaybay123


Hẻm núi khe hổ nhảy là hẻm núi sâu nhất thế giới với dòng nước chảy xiết đặc biệt là trong mùa lũ


Phố cổ Shangri La

Còn có tên gọi khác là Cổ Thành Ánh Trăng, đây là một thị trấn có tuổi đời và lịch sử hơn 1300 năm và là một trong những nơi tập trung sinh sống của người Tạng từ lâu đời được bảo tồn tốt nhất tại Trung Quốc. Tuy không còn nguyên vẹn sau một trận hỏa hoạn nhưng phố cổ Shangri La là nơi rất đáng để ghé thăm, những căn nhà tại đây được phục chế lại hầu như nguyên vẹn tạo thành những cửa hàng bán đồ lưu niệm cho du khách. Phố cổ không quá lớn vì thể chỉ cần tham quan trong khoảng 2 giờ là đủ để đi hết những con phố này.

pho-co-shangri-la-vemaybay123


Phố cổ Shangri La là thị trấn có tuổi đời và lịch sử hơn 1300 năm, nơi tập trung sinh sống của người Tạng


Công viên Potatso

Gọi là công viên nhưng Potatso thật ra là một khu bảo tồn thiên nhiên vô cùng rộng lớn và chỉ có 3% diện tích được mở cửa cho khách du lịch tham quan, tuy nhiên chỉ vậy thôi cũng đã đủ khiến bạn đi không hết. Giá vé vào cửa tại công viên khá đắt khoảng 260 tệ, sau khi qua cửa soát vé bạn sẽ lên xe buýt đợi sẵn ở cửa để đưa vào sâu trong khu bảo tồn, mỗi xe đều có một hướng dẫn viên đi kèm theo xe để giới thiệu.

shangri-la-potatso-park-vemaybay123


Potatso là khu bảo tồn thiên nhiên vô cùng rộng lớn và chỉ có 3% diện tích mở cửa cho khách tham quan


Tu viện Songzanlin

Đây là ngôi đền lớn của Phật Giáo dòng mật tông Tây Tạng nằm trên một ngọn đồi cao, để leo lên ngọn đồi này khá ngắn nhưng vất vả phải đi từng chút một vì bạn đang ở trên cao nguyên hơn 3500m. Tu viện Songzanlin được xây dựng theo nguyên mẫu thu nhỏ của cung điện Potala – Lhasa Tây Tạng, nổi bật với những mái nhọn dát vàng rực rỡ. Đây là tu viện Phật Giáo Tây Tạng lớn nhất tại Vân Nam nơi tập trung những nét văn hóa tiêu biểu của người Tạng.

tu-vien-Songzanlin-vemaybay123


Tu viện Songzanlin mô phỏng theo cung điện Potala Lhasa nổi bật với những mái nhọn dát vàng rực rỡ



Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo