Hạt mắc khén có công dụng gì?

Ngày đăng: 4/26/2021 9:16:24 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 93
Chi tiết [Mã tin: 3257646] - Cập nhật: 37 phút trước

Hạt mắc khén được xem là loại loại gia vị trong món ăn giúp món ăn trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên ngoài công dụng đó, mắc khén còn được biết đến với công dụng chữa bệnh. Sau đây mời bạn tham khảo các tác dụng của hạt mắc khén. 

Chữa bệnh về đường tiêu hóa

Hạt mắc khén có tính ấm, vị cay, có mùi thơm đặc trưng của núi rừng có tác dụng giảm đầy bụng, đau bụng khó tiêu, điều hòa kích thích hệ tiêu hóa ổn định, chống táo bón, trị đầy hơi, giảm đau dạ dày và các bệnh về đường ruột, góp phần xây dựng một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

link

Trị đau xương khớp

Hạt mắc khén ngâm rượu để xoa bóp có tác dụng trị đau nhức xương khớp, giảm bầm tím, tụ chân tay, hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, thấp khớp, gút,… giảm đau lưng, đau dây chằng. Giúp bạn có bộ xương chắc khỏe, ngoài ra mắc khén còn có tác dụng chống giòn xương ở người già.

Kháng khuẩn tăng sức đề kháng

Hạt mắc khén chứa 0.24% alcaloid và tinh dầu có công dụng kháng khuẩn, tăng sức đề kháng để chống lại các tác nhân gây bệnh cho cơ thể như nhiễm trùng , sốt rét, sốt virus, khử các loại độc từ côn trùng như muỗi đốt và giắn độc cắn, ngộ độc thực phẩm...

Điều trị cảm lạnh

Do hạt mắc khén có tính ấm, nên có tác dụng hỗ trợ điều trị cảm lạnh, loại bỏ khí hàn và kháng khuẩn cho cơ thể của bạn.

Để mua hạt mắc khén chất lượng, hãy vào website quamienbac.com để đặt mua. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác