Hạt macca dinh dưỡng cho bà bầu

Ngày đăng: 12/1/2022 10:46:38 PM - Ngũ cốc - Toàn Quốc - 67
Chi tiết [Mã tin: 4306206] - Cập nhật: 46 phút trước

Mang thai là thời điểm người phụ nữ cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất, năng lượng nhất. Trong đó, hạt macca là một trong những thực phẩm được bác sĩ khuyên dùng cho phụ nữ mang thai hàng đầu. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết hơn xoay quanh chủ đề hạt macca cho bà bầu nhé!

hat-macca-cho-ba-bauBổ sung chất béo tốt

Ăn hạt macca khi mang thai sẽ giúp cơ thể của bạn được bổ sung một lượng lớn chất béo tốt. Trong 100g hạt macca có chứa khoảng 70g chất béo. Phần lớn chất béo trong hạt macca là chất béo bão hòa đơn. Đây là dạng chất béo tốt, không chứa cholesterol, có lợi cho sức khỏe mẹ bầu trong thời kỳ mang thai. Sử dụng hạt macca thường xuyên giúp hạ thấp cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt (HDL). HDL có tác dụng loại bỏ các mảm bám trên thành mạch giúp mạch từ đó ngăn ngừa các bệnh lý về tai biến mạch não, đứng tim, mỡ ,… 

hat-macca-cho-ba-bauhạt macca cho bà bầu

Bổ sung nguồn protein thực vật

Protein là thành phần dinh dưỡng quan trọng trong quá trình mang thai. Chúng tham gia vào việc phát triển toàn diện của trẻ nhỏ cụ thể: xương, da, mắt, tóc, cơ,… Theo các nghiên cứu, mẹ bầu cần được bổ sung khoảng 70g protein mỗi ngày. Protein trong hạt macca còn giúp mẹ bầu giảm cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, nghén,…

Cung cấp acid omega 3

Acid omega 3 trong hạt macca có tác dụng trong việc phát triển trí não của bé. Omega 3 tham gia vào quá trình hình thành võng mạc, tăng cường trí nhớ, ổn định hành vi của thai nhi. 

Bên cạnh đó, những khoáng chất như kali, selen, đồng, canxi, sắt, kẽm, magie cũng mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ. 

Phòng ngừa tiểu đường thai kỳ

Tiểu đường thai kỳ là tình trạng xuất hiện ở nhiều mẹ bầu. Sự thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân gây rối loạn sản xuất insulin của cơ thể. Do đó, lượng đường trong không được insulin kiểm soát hiệu quả. 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng hàm lượng chất béo tốt trong hạt macca sẽ có tác dụng ổn định lượng đường trong , phòng tránh bệnh tiểu đường thai kỳ. 

Giảm stress

Việc mang thai có thể gây nên một số thay đổi về suy nghĩ của người mẹ. Người mẹ có xu hướng lo lắng, ốm nghén, suy nghĩ nhiều,… Nếu điều này kéo dài sẽ khiến mẹ bị stress và có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Trong hạt macca có chứa hàm lượng axit ellagic và chất chống oxy hóa cao. Những chất này có tác dụng trong việc giảm căng thẳng, stress. Mẹ bầu sử dụng hạt macca sẽ giúp giảm chứng lo âu và ngăn ngừa bệnh trầm cảm sau sinh. 

Ổn định huyết áp

Hạ hoặc tăng huyết áp trong thai kỳ có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và bé. Sử dụng các thực phẩm chứa Omega 3 sẽ rất tốt cho mẹ bầu. Ngoài ra, thành phần arginine trong hạt macca còn giúp quá trình lưu thông lên não tốt hơn từ đó hỗ trợ ổn định huyết áp. 

Ngoài ra, hoạt chất alpha-linolenic acid (ALA) – một acid béo thực vật có lợi trong việc cải thiện sức khỏe, giấc ngủ và ổn định nhịp tim. 

hat-macca-cho-ba-bauGiúp mẹ kích thích sữa non

Để có sữa sau sinh, mẹ nên ăn nhiều hạt macca vào 3 tháng cuối ..... Xem thêm>>


Tin liên quan cùng chuyên mục Ngũ cốc