Hạt macca kỵ với gì? những ai nên và không nên ăn hạt macca?

Ngày đăng: 11/23/2023 1:47:00 PM - Đồ hộp, đồ khô, đồ ăn liền - Toàn Quốc - 60
Chi tiết [Mã tin: 5015461] - Cập nhật: 44 phút trước

Không chỉ được yêu thích bởi hương vị giòn, béo và thơm mùi đặc trưng, hạt macca còn chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào, giúp tăng cường sức khỏe, chăm sóc da từ sâu bên trong.


Hãy cùng Greennut tìm hiểu về hạt macca kỵ với gì? Những đối tượng nào nên ăn hạt macca thường xuyên để hiểu rõ hơn về loại hạt này bạn nhé!


Hạt macca kỵ với gì?

HẠT MACCA dù rất tốt cho sức khỏe, dễ dàng kết hợp với nhiều loại thực phẩm nhưng những đối tượng dưới đây cũng nên đặc biệt cẩn thận khi sử dụng loại hạt này. Vậy hạt macca kỵ với gì?


Người bị suy thận

Những người bị suy thận nên cẩn trọng khi ăn hạt macca. Nguyên nhân là do hàm lượng photpho trong loại hạt dinh dưỡng này rất cao, dễ gây các tác động xấu đối với người bị suy thận.


Do vậy, nếu bạn đang hoặc có tiền sử mắc bệnh suy thận thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.



Người bị dị ứng hạt cây


Nếu bạn có tiền sử dị ứng với một số loại hạt dinh dưỡng khác thì cũng nên chú ý khi ăn hạt macca. Một số triệu chứng dị ứng hạt thường gặp phải như: khó thở, ngứa, mẩn đỏ, buồn nôn, choáng váng, không tiêu, tiêu chảy,…



Thậm chí nặng còn có thể dẫn đến tình trạng sốc phản vệ, người bệnh bị khó thở, sưng cổ họng, huyết áp giảm đột ngột. Nếu bệnh nhân không được điều trị kịp thời có thể gây tử vong.

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ hộp, đồ khô, đồ ăn liền