Hạt sen sấy món ngon xứ nghệ

Ngày đăng: 6/20/2022 4:39:32 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 48
Chi tiết [Mã tin: 3913602] - Cập nhật: 50 phút trước

Hạt sen sấy món ngon xứ Nghệ. Hạt sen không chỉ đơn thuần là món chè giải khát. Mà công dụng của nó lại vô vàn. Nó hỗ trợ điều trị các chứng khó tiêu, cơ thể suy nhược, làm chậm quá trình lão hóa. Cũng như giúp mọi người có giấc ngủ ngon hơn. Vì trong hạt sen có chưa Glucozit và một số chất giúp an thần cực tốt.

Điểm qua những tác dụng tốt mà hạt sen mang lại

Hạt sen có tác dụng chống viêm

Trong các thành phần của hạt sen được nghiên cứu. thì hạt sen có chưa các hoạt chất kaempferol, flavonoid tự nhiên. Có khả năng kháng khuẩn cũng như là chống viêm và nhiễm trùng. Chính vì thế mà các bác sĩ khuyên chị em sau sinh nên ăn hạt sen để vết thương nhanh lành.

Hạt sen sấy món ngon xứ Nghệ

Món ngon hạt sen sấy

Hạt sen giúp an thần dễ ngủ

Trong y học cổ truyền thì hạt sen nó là thực phẩm có chứa chất glucozit và một số chất kiềm giúp an thần, dễ ngủ. Người mắc bệnh mất ngủ có thể ăn để có giấc ngủ tốt hơn. Ăn hạt sen vào buổi tối sẽ giúp cơ thể sản sinh insulin. Từ đó bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Ngoài hạt sen thì bạn có thể kết hợp dùng trà tâm sen. Uống trà mỗi ngày để chữa mất ngủ rất hiệu quả.

Bổi bổ rất tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi

Nếu như bạn còn thắc mắc :” Hạt sen có những tác dụng gì?”. Trong nghiên cứu cũng có nói một lượng lớn protein. Do đó nếu như mà mang thai thì sử dụng loại hạt này rất là tốt. Bạn sẽ có một thai kỳ rất là khỏe mạnh. Theo nghiên cứu, trong 100gram hạt sen tươi thì sẽ có 162 gram calo và 30gr gluxit và 9,5gr protein và một số nhóm vitamin khác.

Hạt sen giúp làm đẹp da

Trong hạt sen có chất kháng viêm, giảm bã nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông. Chính vì thế mà rất nhiều chị em phụ nữ thường dùng loại thực phẩm này để ngăn ngừa mụn trứng cá cũng như là giữ gìn một làn da khỏe mạnh.Như đã nói ở trên hạt sen cung cấp một lượng lớn các chất gluxit, lipit, canxi, photpho và các vitamin. Đây đều là những khoáng chất có tác dụng rất tốt đối với việc lưu thông khí huyết cũng như là tẩy da chết. Từ đó làm cho da trở nên mịn màng sáng rõ hơn.

Giảm đường huyết và điều hòa cholesterol

Trong hạt sen có một lượng lớn chất xơ cho nên chúng có thể giúp điều hòa. Chính vì thế mà nhiều bác sĩ khuyên các bệnh nhân mắc bệnh nên dùng hạt sen thường xuyên. các thành phần alcaloid và isoquinoline trong tâm sen sẽ giúp mở rộng các mạch máy và từ đó hỗ trợ làm giảm huyết áp.

Hệ thống tiêu hóa được cải thiện

Đây chính là một loại thực phẩm giúp cải thiện hệ tiêu hóa tốt. Hiện nay trên thị trường có nhiều người bị các bệnh về đường tiêu hóa như: Viêm loét dạ dày tá tràng, tiêu chảy, táo bón…Chất chống oxy hóa trong hạt sen sẽ giúp bạn ngăn ngừa và cải thiện những tình trạng trên.

Bảo vệ đường tiết niệu hiệu quả

Khi bạn ăn hạt sen thì sẽ bài tiết ra chất melamin. Đặc biệt là chất palmitic acid methyl ester, giúp đường tiểu thông suốt, không bị lắng cặn. Nói chung là hạt sen có tác dụng rất tốt trong y học. Mà hạt sen được sử dụng như một bài thuốc tại nhà để làm giảm vấn đề về tiêu hóa. Hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, cơ thể suy nhược, khó tiêu… Vì vậy, có thể chế biến nhiều món ăn từ hạt sen như nấu cháo, chè, làm gỏi,… để đa dạng thực đơn hàng ngày cũng như cải thiện sức khỏe của bạn.

Hạt sen sấy món ngon xứ Nghệ

Sản phẩm hạt sen sấy bơ đến từ HTX nông nghiệp sen quê Bác

Hạt sen sấy món ngon xứ Nghệ bạn không thể bỏ lỡ nếu đặt chân đến nơi đây

Con người xứ Nghệ khi xa quê dễ buồn dễ nhớ nhà. Những lúc đó họ thường thích ăn gì cho đỡ nhớ nhà nhất đây? Chẳng phải là thứ gì cao lương mỹ vị. Đó chỉ cần là đôi ba món quà quê bình dị. Ví dụ như chỉ là hộp hạt sen chẳng hạn. Con người xứ Nghệ mến khách mà chịu thương chịu khó. Cho dù thời tiết nơi đây có cằn cỗi khắc nghiệt đến thế nào thì con người nơi đây vẫn vươn lên mạnh mẽ. Họ vẫn làm việc chăm chỉ và đầy sáng tạo. Cho nên ngay tại mảnh đất này họ đã làm ra được biết bao nhiêu món ngon đặc sản lạ, nổi tiếng khắp cả nước. Mà ngon nhất vẫn là hạt sen sấy. Dễ dàng mang theo bên mình, và có thể ăn mọi lúc mọi nơi với sản phẩm hạt sen sấy bơ. Quý khách hàng có thể mua sản phẩm tại: Đặc sản hạt sen sấy quê Bác

Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo