Hãy coi chừng! lúm đồng tiền trên có thể là dấu hiệu của

Ngày đăng: 3/26/2021 10:34:10 PM - - Toàn Quốc - 8
Chi tiết [Mã tin: 3232545] - Cập nhật: 1 phút trước

Ngoài các khối u và má lúm đồng tiền, còn có những dấu hiệu khác của bệnh ung thư mà chị em cần lưu ý. Ngoài ra, hãy tìm hiểu các yếu tố nguy cơ gây ung thư .


Ung thư


Một khối u có thể phát hiện được không phải là dấu hiệu duy nhất của ung thư . Nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào ở , hãy đến gặp bác sĩ ngay. Nó có thể cứu mạng bạn. Ví dụ, má lúm đồng tiền trên của bạn cũng có thể liên quan đến ung thư . 


[Image: ung-thu-vu_115eb.png]


Lúm đồng tiền không xảy ra phổ biến như một khối u, nhưng nó là một dấu hiệu đáng kể của ung thư và đôi khi nó là triệu chứng duy nhất. Lúm đồng tiền có thể phát triển khi có vật gì đó kéo vào mô. Các chuyên gia cho biết, đôi khi một khối ung thư nhỏ ở có thể tự bám vào da hoặc tạo ấn tượng trên mô có thể thực sự làm thay đổi da. Như có thể nhìn thấy, rất dễ nhận ra một vết lõm trên . Vì vậy, nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu nào như vậy khi đang sấy tóc trong gương trong phòng tắm, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức. 


Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, khi ung thư được phát hiện sớm ở giai đoạn khu trú, tỷ lệ sống là 99%. Nếu đó không phải là ung thư , bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng mình không sao. Ngoài các khối u và má lúm đồng tiền, còn có những dấu hiệu khác của bệnh ung thư mà chị em cần lưu ý. Chúng bao gồm dày lên một vùng, thay đổi núm , phát ban ở núm không lành, tiết dịch từ núm , các tĩnh mạch phát triển trên , vết sưng tấy, khối u dưới cánh tay hoặc thay đổi hình dạng của .


Nguy cơ ung thư


Hầu hết các bệnh ung thư được chẩn đoán ở phụ nữ từ 50 tuổi trở lên. Đột biến gen, kinh nguyệt sớm, có bầu rậm, bệnh di truyền tiền sử gia đình mắc ung thư hoặc ung thư buồng trứng là những nguy cơ dẫn đến ung thư mà bạn không thể thay đổi. Dưới đây là 5 yếu tố rủi ro mà bạn có thể không biết:


[Image: ung-thu-vu-3_40ae1.jpg]



- Ít hoạt động thể chất: Phụ nữ ít hoạt động thể chất có nguy cơ mắc ung thư cao hơn. 

- Thừa cân hoặc béo phì: Phụ nữ thừa cân hoặc béo phì sau khi mãn kinh có nguy cơ mắc ung thư cao hơn so với những phụ nữ có trọng lượng bình thường.

- Dùng hormone: Dùng liệu pháp thay thế hormone trong thời kỳ mãn kinh và một số loại thuốc tránh thai nhất định cũng làm tăng nguy cơ ung thư .

- Tiền sử sinh sản: Phụ nữ mang thai lần đầu sau 30 tuổi, không cho con bú và chưa bao giờ mang thai đủ tháng có nguy cơ cao bị ung thư .

- Hút thuốc và uống rượu: Các nghiên cứu cũng cho thấy việc uống rượu và hút thuốc quá nhiều làm tăng nguy cơ ung thư .

Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn còn cần trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ Online để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu của bệnh.


Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102


Website: https://myhealth.com.vn/

Tin liên quan cùng chuyên mục