Hãy gọi cứu hộ ô tô sài gòn kích bình ắc quy

Ngày đăng: 3/24/2023 3:52:11 PM - Ô tô - Toàn Quốc - 132
Chi tiết [Mã tin: 4532939] - Cập nhật: 17 phút trước

Nếu cần phải kích bình xe hơi, đừng quên những nguyên tắc chuẩn bị an toàn cũng như những chú ý quan trọng trong quá trình kích bình xe ô tô. Và đặc biệt là nguyên nhân dẫn tới bình ắc quy xe ô tô mau hết điện để từ đó chúng ta có biện pháp phòng tránh phù hợp.

Một số nguyên tắc cần nhớ khi kích bình ắc quy xe hơi

Khi kích bình ắc quy cần sử dụng điện áp đúng tiêu chuẩn

Khi bạn muốn kích bình ắc quy bạn nên chú ý đến điện áp dùng để kích bình. Để có thể kích bình hiệu quả bạn cần sử dụng điện áp 12 V. Bên cạnh đó nếu bạn sử dụng điện áp lớn, điện áp 24V thì hệ thống điện của ô tô bạn sử dụng có thể sẽ bị cháy.

Kích bình ắc quy sử dụng bình mới

Một trong những nguyên tắc kích bình ắc quy đạt hiệu quả tốt đó chính là sử dụng bình ắc quy mới. Bạn đặc biệt không nên sử dụng bình ắc quy cũ vì rất có thể sẽ gây ra tình trạng ảnh hưởng đến hệ thống động cơ điện của xe ô tô.

Kích bình đảm bảo an toàn

Kích bình ắc quy bên cạnh mục đích nạp điện để bình ắc quy hoạt động, xe ô tô lưu thông tốt bạn cũng nên chú ý đến biện pháp an toàn khi thực hiện. Bạn không tiếp xúc trực tiếp với axit trong ắc quy vì nó có thể gây bỏng da và cháy quần áo của bạn. Ngoài ra bạn cũng đặc biệt chú ý nguyên tắc không chạm tay vào xe để tránh bản thân trở thành vật dẫn điện gây nguy hiểm đến tính mạng.

Kích bình ắc quy đảm bảo đúng kĩ thuật

Để kích bình ắc quy yêu cầu bạn cần biết và hiểu rõ các kĩ thuật để thực hiện. Bạn có thể tham khảo các thông tin trên mạng, qua người thân để có được những kiến thức chính xác nhất.

Bạn cần thực hiện đủ các bước sau về kích bình ắc quy ô tô gồm: Gắn một đầu dây đỏ vào cực dương của ắc quy chết, nối đầu còn lại của dây đỏ với cọc dương của ắc quy kích, sau đó gắn một đầu dây đen với cọc âm của ắc quy kích, nối đầu dây đen còn lại với bộ phận bằng kim loại không sơn trên thân động cơ.

Sau khi hoàn thành các bước kích bình ắc quy ô tô kể trên bạn có thể tiến hành các bước trên xe của bạn khởi động lại được, khi xe khởi động lại được bạn tiến hành ngắt kết nối dây kích với bình. Toàn bộ các bước trên bạn cần thực hiện đúng theo kĩ thuật mới đạt được kết quả tốt nhất như mong muốn

Tuy nhiên những nguyên tắc kích bình ắc quy ô tô trên các bạn rất khó có thể thực hiện chính xác nếu không có kĩ thuật và có được hiểu biết nhất định. Chính vì thế bạn cần lựa chọn các công ty cứu hộ chuyên nghiệp để tiến hành thực hiện.

Các cách kích bình xe hơi đơn giản

Chuẩn bị dây cáp câu bình 

Để câu bình ắc quy từ xe khác, bạn cần phải có dây cáp câu bình, dây này có thể dễ dàng tìm mua ở siêu thị, hoặc các cửa hàng phụ tùng ô tô. Khi mua dây nhớ mua loại có độ dài từ 2.5m trở lên để nối giữa 2 xe dễ dàng hơn. Dây câu bình thường có 2 màu: Màu đỏ để nối cọc (+) màu đen để nối cọc (-).

Đảm bảo các cực ắc quy luôn sạch, lau chùi gỉ nếu cần. Đỗ xe gần tới mức có thể để có thể câu dây ắc qui. Nhớ sử dụng phanh tay cho cả hai xe.

Tắt hết các thiết bị điện ngoại trừ quạt điều hoà nhiệt độ. Khi bật quạt giúp tránh hiện tượng tăng điện áp đột ngột.

Các bước kích bình ắc quy

  • Nối cực (+) của ắc qui hết điện với cực (+) của ắc qui mồi. Cẩn thận tránh các đầu kẹp trạm, chập vào nhau.
  • Nối cực (-) của ắc qui mồi với đầu kẹp của cáp mồi. Nối đầu còn lại với bất kỳ miếng tấm kim loại nào trong khoang động cơ của xe ắc qui hết điện, ví dụ như đế máy phát để nối mạch điện.

Lưu ý: Tuyệt đối không nối trực tiếp vào cực (-) của ắc quy xe hết điện. Điều này có thể gây đánh lửa và gây nổ

  • Khởi động xe cho điện và tăng tốc độ .
  • Khởi động xe còn lại.
  • Để động cơ cả hai xe chạy trong 3 phút trước khi tháo các đầu cáp .
  • Tháo cáp theo trình tự ngược lại khi đấu nối. (Tháo hai cực (-) trước) .
  • Để xe chạy khởi động một lúc cho chế độ cầm chừng ổn định.

Các nguyên nhân ảnh hưởng tới bình ắc xe ô tô

Không bảo thường xuyên bảo dưỡng

Bạn sẽ không thể biết được mức dung dịch trong bình còn nhiều không, bề mặt và các cực của bình có còn trắng và sạch không nếu không mang xe đi bảo dưỡng. Các lỗi xảy ra do không kiểm tra bình ắc quy sẽ khiến cho bình xe hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến giảm tuổi thọ bình ắc quy.

Chính vì vậy, cần phải thường xuyên kiểm tra bình ắc quy, lau sạch bề mặt của bình, sử dụng các thiết bị kiểm tra bình để tránh các sự cố không đáng có.

Lái xe liên tục ở quãng đường ngắn

Dung lượng bình ắc quy sẽ giảm sút nếu bạn liên tục tắt máy, khởi động lại và chỉ di chuyển ở quãng đường ngắn. Trường hợp này hay xảy ra với những chiếc xe hằng ngày chỉ di chuyển khoảng cách ngắn trong thành phố. Khi đó, bộ sạc sẽ không có đủ thời gian để nạp đầy điện bình ắc quy.

Để sạc đầy bình ắc quy, ô tô cần được vận hành bình thường và liên tục trong thời gian khoảng trên 20 phút. Chính vì đó mà các chuyên gia thường khuyên là bạn nên mang xe ra đường quốc lộ chạy liên tục khoảng 10 – 20 phút ở tốc độ ổn định để ắc quy được sạc tối ưu nhất có thể, tối thiểu 1 lần mỗi tháng.

Để xe trong thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh

Việc phải hoạt động trong điều kiện quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến các kết cấu bên trong ắc quy bị ảnh hưởng. Điều này có thể dẫn tới hỏng hóc hoặc nguồn cấp ra yếu.

Nếu bình ắc quy ô tô thường xuyên bị sấy dưới nắng nóng sẽ bị rút ngắn tuổi thọ rất nhanh. Hầu hết ắc quy đều làm việc dựa trên nguyên lý phản ứng hóa học để giải phóng năng lượng nên nhiệt độ cao sẽ tác động tiêu cực đến quá trình này.

Hoặc trong tình huống bạn vừa chạy xe ngoài đường nắng nóng mà cất ngay trong gara không thoáng khí thì động cơ sẽ không tản bớt nhiệt lượng vừa sinh ra được. Hiện tượng này sẽ khiến các lớp tinh thể chì sulfat tích tụ. Từ đó khiến tuổi thọ bình ắc quy giảm sút.

Xe bị thủy kích

Khi xe bạn chẳng may bị ngập nước, các đường dây hay rắc cắm cũng bị ngập nước theo sẽ làm cho nguồn điện bị cạn kiệt và có thể làm tê liệt nhiều bộ phận của xe. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nguồn điện nhanh chóng bị cạn kiệt và nhiều bộ phận trên xe bị hỏng hóc.

Nếu xe bạn gặp phải trường hợp này mà không được đưa đi kiểm tra, bảo dưỡng kịp thời sẽ khiến ắc quy dễ dàng bị hỏng hơn. Nước có thể làm rỉ sét các cực và khiến ắc quy không thể hoạt động tốt như ban đầu. Dẫn đến quá trình khởi động gặp khó khăn.

Biện pháp tốt nhất để hạn chế nhất tình trạng xe hết bình ắc quy khi đang chạy trên đường, chúng ta phải chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô thường xuyên, để kịp thời phát hiện và xử lý những trục trặc kỹ thuật không đáng có. Hãy gọi cứu hộ ô tô Sài Gòn khi cần thiết. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Ô tô