Hệ thống điện mặt trời 5kw tạo ra bao nhiêu năng lượng?

Ngày đăng: 2/3/2023 10:52:57 AM - Thiết bị điện, nước - Toàn Quốc - 622
Chi tiết [Mã tin: 4411937] - Cập nhật: 23 phút trước

Hệ thống năng lượng mặt trời 5kw tạo ra bao nhiêu điện năng mỗi ngày?


Một hệ thống bảng năng lượng mặt trời 5kW tạo ra khoảng 20 kWh (20 số điện) vào một ngày và khoảng 4.500 kWh điện được tạo ra trong suốt cả năm. Công suất thực được tạo ra sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như vị trí, hiệu suất của thiết bị và cách lắp đặt. Và hệ thống điện mặt trời công suất 5kW được tạo ra sẽ đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của một hộ gia đình ở Việt Nam. 


Kích thước hay công suất của một hệ thống sẽ xác định bạn cần bao nhiêu tấm pin năng lượng mặt trời. Với hệ thống 5kW bạn sẽ cần sử dụng đến 12 tấm pin mặt trời có công suất 450w. Kích thước của mỗi tấm pin sẽ xấp xỉ (2115 x 1052 x 35)mm, vì vậy cần ít nhất 25 m² không gian mái để phù hợp với nhu cầu lắp đặt của hệ thống này. 


Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của các tấm pin mặt trời


Vị trí lắp đặt các tấm pin mặt trời: điều này ảnh hưởng đến lượng bức xạ mặt trời chiếu vào tấm pin và sản xuất ra điện năng của hệ thống.


Tấm năng lượng mặt trời phải được đặt ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời nhất. Nếu không, bóng râm có thể làm giảm đáng kể sản lượng điện mặt trời tạo ra.


Hướng và góc nghiêng của hệ thống pin mặt trời cũng rất quan trọng. Nó cũng ảnh  hưởng đến lượng bức xạ chiếu vào các tấm pin, từ đó ảnh hưởng đến sản lượng điện mặt trời.


Hiệu suất của các thiết bị trong hệ thống: Đặc biệt là tấm pin và inverter. Nếu chọn được các nhãn hiệu tốt, cung cấp hiệu suất làm việc cao, bạn sẽ có một hệ thống làm việc hiệu quả.


Xem thêm: https://sunemit.com/san-pham/he-thong-dien-mat-troi-hoa-luoi-5kw/



Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị điện, nước