Hệ thống hút bụi sơn

Ngày đăng: 8/25/2021 4:40:50 PM - Cơ khí chế tạo - Toàn Quốc - 174
Chi tiết [Mã tin: 3411577] - Cập nhật: 56 phút trước

HỆ THỐNG HÚT BỤI SƠN

Ngành Sơn ra đời đã đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ và chất lượng công trình ngày càng cao của con người, các công ty sản xuất, nhập khẩu sơn ở nước ta cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Tuy nhiên đi kèm với sự phát triển của ngành sơn trong nhưng khâu sản xuất luôn tiềm ẩn những tác nhân có hại đối với sức khỏe con người và môi trường.

Vì vậy, mà cần có những phương pháp để loại bỏ những tác nhân gây hại đó và xử lý triệt để,từ nhu cầu trên, các phương pháp hút bụi sơn ra đời. Vậy hệ thống hút bụi sơn là gì? và nên lựa chọn doanh nghiệp cung cấp hệ thống hút bụi nào?… Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Hệ thống hút bụi sơn là gì?

Hệ thống hút bụi sơn là thiết bị bao gồm các quạt hút công nghiệp ( thường là Quạt ly tâm), ống dẫn, khớp nối, buồng chứa xử lý khí thải, bảng điện điều khiển… để thu gom lượng khí và bụi sơn phát ra trong quá trình sản xuất và làm sạch trước khi thoát ra ngoài.

Một hệ thống hút bụi sơn đạt tiêu chuẩn là hệ thống hút và xử lý có hiệu quả trên 90 % trên tổng khói bụi khí thải sản sinh ra. Để đạt được điều này ngoài yếu tốt chất lượng còn là độ phù hợp tương thích của hệ thống lựa chọn với quy mô nhà xưởng cần lắp đặt, vì vậy vai trò của tư vấn viên, kỹ thuật viên hướng dẫn khách hàng cũng rất quan trọng.

Nguyên lý hoạt động của thiết bị hút bụi sơn?

Thông thường khí thải bụi sơn trong các nhà máy sẽ bao gồm 2 loại cơ bản sau:

Bụi bột màu có chứa kim loại nặng, một số chất độc hại khác phát sinh từ công đoạn trộn nguyên liệu

Khí thải chứa dung môi hữu cơ bay hơi

Do đó hệ thống xử lý bụi sơn bắt buộc phải bao gồm hai bộ phận: xử lý khí thải bụi sơnxử lý khí thải ô nhiễm. Nguyên lý hoạt động chung của hầu hết các phương pháp hút bụi sơn là sử dụng quạt hút công nghiệp để hút thu gom bụi sơn đến một địa điểm sau đó xử lý.

3 bước xử lý khí thải bụi sơn hoàn chỉnh

Cụ thể:

Bước 1: Xử lý bụi có kích thướng trung bình đến lớn bằng hệ thống lọc bụi túi vải. Lực xoắn ly tâm sẽ được sử dụng để làm chuyển hướng di chuyển và bẻ gãy vận tốc các hạt bụi, khiến chúng va đập vào thành vải và rơi xuống. Số bụi này dễ dàng được thu gom để đem đi tái chế hoặc xử lý.

Bước 2: Những bụi mịn rất nhỏ còn xót lại và khí thải sẽ đi qua một hệ thống phun sương với vận tốc lớn để va đạp với bụn mịn kéo xuống đáy thiết bị, đọng lại dưới dạng bùn.

Bước 3: Cuối cùng còn lại dòng khí thải mang theo dung môi hữu cơ, oxit kim loại và một số hợp chất khác sẽ được hấp thụ bằng dung dịch NaOH. Dung dịch này sau khi hồi nguyên vẫn có thể tái sử dụng cho lần sau.

Các phương pháp hút bụi sơn thông dụng

Xử lý bụi sơn bằng hệ thống lọc bông thủy tinh:

Là phương pháp xử lý bụi sơn thích hợp với khu vực có diện tích lắp đặt nhỏ.

Xử lý bằng hệ thống hút bụi Cyclone:

Là hệ thống được cấu tạo bởi quạt ly tâm và hệ thống ống dẫn được gia công bằng thép CT3 chắc chắn, được gia công và thiết kế đặc biệt để thu bụi.

Xử lý bằng hệ thống chụp hút:

Bụi sơn và mùi từ buồng phun sơn được thu gom toàn bộ nhờ hệ thống chụp hút. Nhờ quạt hút và hệ thống đường ống phù hợp khí thải được chuyển tới tháp xử lý. Ở tháp xử lý khí, khí nhiễm sơn được đi qua các lớp vật liệu hấp phụ chuyên dụng, tại đây hầu hết bụi sơn sẽ được xử lý.


Công ty cung cấp hệ thống hút bụi sơn uy tín

Công ty quạt công nghiệp Sài Gòn (chi nhánh của System Fan Việt Nam) là đơn vị hàng đầu trong việc sản xuất, cung cấp, lắp đặt quạt hút công nghiệp, quạt ly tâm, quạt hướng trục, quạt hút bụi sơn, quạt hút bụi xưởng gỗ, hệ thống xử lý khí thải

Với trang thiết bị sản xuất hiện đại, nhập khẩu từ châu Âu.

Quạt công nghiệp có công suất lớn, chạy êm, hoạt động bền bỉ trong cả những môi trường khắc nghiệt, kiểu dáng trang nhã hợp thẩm mỹ

Đội ngũ kỹ thuật viên, tư vấn viên lành nghề, tận tâm

Chính sách bảo hành dài hạn

Nếu quý khách có nhu cầu lắp đặt các sản phẩm Hệ Thống Hút Bụi Sơn vui lòng liên hệ Hotline của Quatcongnghiepsaigon.vn để được tư vấn miễn phí. Chắc chắn chúng tôi sẽ làm hài lòng yêu cầu của Bạn!

Tel: 090 199 2866/ 0901692866

https://quatcongnghiepsaigon.vn/

https://quatcongnghiepsaigon.vn/he-thong-hut-bui-son

https://systemfan.vn/

 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Cơ khí chế tạo