Hiện đại hóa căn hộ chung cư với đèn led downlight

Ngày đăng: 2/28/2022 11:02:22 PM - Đồ điện gia dụng - Toàn Quốc - 237
Chi tiết [Mã tin: 3686963] - Cập nhật: 51 phút trước

Hiện nay, không chỉ những vùng nội đô tập trung đông dân cư, mà cả vùng ngoại thành, các chung cư đang dần mọc lên như nấm. Ngày có càng nhiều người ưa chuộng loại hình nhà ở này, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ. Chính vì thế, nhu cầu về lắp đặt hệ thống chiếu sáng hiện đại nhưng không hại điện cũng tăng cao hơn. Cùng Dekko Phúc Hà tìm hiểu về nhu cần dùng đèn led hiện nay nhé!


 Đèn âm trần


Các căn hộ chung cư hiện đại thường sử dụng loại trần thạch cao hay trần gỗ. Do đó, đi kèm theo khi lắp đặt hệ thống chiếu sáng là các loại đèn led downlight hay còn gọi là đèn led âm trần. Với chính sách hiện đại hóa các khu dân cư, nhà ở từ cao cấp đến các khu chung cư cho người có thu nhập thấp, thì nhu cầu sử dụng các thiết bị chiếu sáng cũng như tiết kiệm điện năng sử dụng ngày càng lớn.


Nhu cầu sử dụng đèn led downlight âm trần

 


Để đáp ứng được nhu cầu tiết kiệm điện đối với các chung cư cao tầng, không chỉ người dân mà các nhà đầu tư cũng đã dần chuyển sang sử dụng các loại đèn led để phục vụ chiếu sáng cho chung cư của mình. Ngoài việc đảm bảo tiết kiệm năng lượng điện sử dụng, sử dụng các loại đèn led còn làm cho chung cư trở nên đẹp đẽ, ấm áp và lung linh hơn. Hơn thế nữa là góp phần vào sự tinh tế, sang trọng và lịch sự, gần như là một yêu cầu đối với bất kỳ chung cư nào.



Trong tất cả các loại đèn thì đèn led âm trần được sử dụng chủ yếu trong thiết kế chiếu sáng, trang trí cho các căn hộ chung cư. Phần lớn người ta dùng loại đèn này là bởi tính ứng dụng thực tiễn của nó vô cùng tốt. Không chỉ thiết thực trong việc tiết kiệm điện năng sử dụng, mà nó còn đem đến những giá trị thẩm mĩ rất lớn cho căn hộ. 


 


Sử dụng, trang trí đèn downlight phù hợp


Hiện nay, để đảm bảo thi công cũng như không gian sống, hầu hết các chung cư sẽ để độ cao của trần nhà vào khoảng 3m. Sau khi thi công lắp đặt trần thạch cao hoặc trần gỗ, thì độ cao còn lại khoảng từ 2m7 đến 2m8. Trong trường hợp, sử dụng các loại đèn led downlight là thích hợp nhất để chiếu sáng cho căn phòng. Nói rằng dùng loại đèn này là phù hợp nhất, bởi đèn có thể được gắn ẩn bên trong các tấm trần thạch cao, mặt đèn bằng với mặt của trần nhà. Từ đó, không chỉ tiết kiệm được diện tích lắp đặt, mà còn rất phù hợp về mặt thẩm mĩ nữa.



Ngoài ra, bạn có thể thiết kế kết hợp với các loại đèn trần khác như đèn dây hắt trần, bóng tuýp led hắt trần,.. để làm căn phòng trở nên đa dạng hơn về các góc độ chiếu sáng, cũng như tạo những điểm nhấn mang sự tinh tế, sang trọng hơn cho căn hộ.



Một lời khuyên khi sử dụng đèn, ở độ cao từ 2m7 đến 2m8, thì sử dụng đèn led downlight có công suất 9w là đủ chiếu sáng cho căn phòng. Ngoài ra, với các khu vực cần làm nổi bật như tủ để rượu, kệ sách, nơi đặt đồ trang trí,... thì sử dụng loại 5W là đã đủ để tạo các điểm nhấn trong căn phòng. Tuy nhiên, không phải căn hộ nào cũng lắp đặt đèn âm trần với công suất như vậy được. Việc phân bố đèn về số lượng, khoảng cách giữa các bóng đèn,.. một cách hợp lý thì bạn còn phải xem xét công suất của các bóng đèn, cũng như phụ thuộc vào diện tích sử dụng của căn phòng.



Lựa chọn màu của đèn cũng khá quan trọng trong trang trí căn hộ. Phần mặt ngoài vỏ của đèn thường có các màu trắng, vàng và đen để bạn có thêm nhiều sự lựa chọn, sao cho phù hợp với màu trần thạch cao hay trần gỗ trong căn hộ của mình. Lựa chọn chính xác màu mắt đèn phù hợp với vị trí lắp đặt, sẽ làm tăng tính thẩm mỹ của mặt trần. Lúc này, đèn downlight âm trần không chỉ còn dùng làm thiết bị để chiếu sáng, mà hơn thế nữa còn giúp trang trí nội thất trong căn hộ. Thông thường, người sử dụng hay lựa chọn màu trắng và màu vàng để phù hợp với trần giả bằng thạch cao hoặc gỗ.



Với những lựa chọn hợp lý, phù hợp với không gian, thì với mức thu nhập không cao, bạn vẫn có thể cho mình một không gian sống tinh tế, sang trọng, mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cả gia đình. Lựa chọn đèn led downlight âm trần là quyết định sáng suốt, đem đến chất lượng đảm bảo cho không gian căn hộ tại chung cư của bạn.



Một lưu nhỏ nhưng cũng rất cần thiết khi bạn có nhu cầu mua các loại đèn âm trần. Đó là trên thị trường hiện nay, có rất nhiều nơi bán các loại đèn led có chất lượng rất kém, đa phần là hàng giả, hàng nhái. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu kĩ càng sản phẩm và nơi mua trước khi đưa ra quyết định, hoặc bạn hãy mua tại những địa chỉ uy tín có danh tiếng từ lâu như Dekko Phúc Hà.

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ điện gia dụng