Hiểu đúng về bài tập xoay eo giảm mỡ bụng cụ thể

Ngày đăng: 6/7/2023 4:55:17 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 57
Chi tiết [Mã tin: 4689416] - Cập nhật: 50 phút trước

Đĩa xoay eo là một trong những phụ kiện tập được tích hợp trong các máy chạy bộ đa năng. Đây là 1 trong phụ kiện hỗ trợ bài tập xoay eo tại chỗ rất tốt cho sức khỏe nhưng lại chưa được nhiều người ưa chuộng hoặc tập chưa đúng chuẩn. Bài viết sau sẽ khiến cho bạn hiểu đúng về bài tập xoay eo và những chú ý về động tác xoay eo tại chỗ.

Đĩa xoay eo là gì?

Đĩa xoay eo có cấu trúc từ nhựa chất lượng cao hoặc sắt, có tài năng chống được lực tốt. Phần đế và bề mặt đĩa khớp với nhau bằng hệ thống các viên bi bên phía trong khiến phần đế bàn xoay có trình độ xoay 360 độ, hỗ trợ quý khách luyện tập 1 cách dễ chịu và thoải mái và đơn giản dễ dàng. Trên bề mặt đĩa xoay eo bằng nhựa thường có các hạt nổi trên mặt đĩa, xếp theo hình bàn chân vừa giúp cho người tập định hình vị trí đặt chân lại giúp massage cẳng bàn chân trong khi tập luyện rất tốt. Đĩa xoay eo không được gắn động cơ nên người tập phải sử dụng sức vận động toàn thân để làm xoay mặt đĩa.

Đĩa xoay eo tích hợp trong máy chạy bộ đa năng là đĩa xoay eo bằng nhựa, trọng lượng nhẹ nhưng năng lực chịu lực rất tốt. Với kích cỡ 2 lần bán kính khoảng 25 cm và nặng trĩu chưa tới 1 kg, đĩa xoay eo bằng nhựa có thể đơn giản di chuyển, thậm chí phát triển thành phụ kiện tập di động khi chúng ta đi công tác và làm việc hoặc Du Lịch xa nhà. Đây là phụ kiện tập phù hợp cho mọi đối tượng người tiêu dùng và thường dùng cho bài tập khởi động làm nóng cơ thể trước lúc chạy bộ trên máy.

công dụng của bài tập xoay eo

Xoay eo là bài tập đơn giản dễ dàng, ai cũng có thể tiến hành dễ dàng và đơn giản nhưng lại đem lại không ít công dụng cho sức khỏe. Các huấn luyện và đào tạo viên thể dục đã liệt kê ra rất nhiều lợi ích không hề chối cãi của bài tập xoay eo khi được triển khai thường xuyên và đúng cách.

Xoay eo giúp giảm mỡ bụng khá hiệu quả. Bài tập xoay eo có công dụng trực tiếp đến vùng hông bụng của bệnh nhân tập nên công dụng đáng kể trước tiên chính là giúp đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng, từ đó giúp vòn eo trở nên thon gọn và săn chắc chóng vánh. Khi tập xoay eo, vùng bụng được vận động liên tù tì khiến cho khu vực này nóng lên nhanh chóng. Nhờ đó, mỡ thừa ở vùng bụng sẽ được đốt cháy, chuyển hóa thành năng lượng tiêu tốn và giúp đỡ bạn sớm chiếm hữu vòng eo săn chắc, thon gọn.

Ngoài tác dụng lên khu vực bụng, bài tập xoay eo khi triển khai đúng kỹ thuật còn công dụng lên cả vùng đùi, vai, khiến cho mỡ thừa trên khắp cơ thể đều được đốt cháy. Tập luyện kiên nhẫn bài tập này, bạn sẽ sớm lấy lại thân hình bằng phẳng.

Do thiết kế không gắn động cơ nên khi tập với đĩa xoay eo, người tập sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ tác nhân không có lợi nào. Thay vào đó, các bạn sẽ phải tự xoay để giúp đốt cháy mỡ. Chính vì vậy nên bí quyết luyện tập này được nhìn nhận là biện pháp giảm mỡ bụng tin cậy và không gây thương tổn hay để lại di chứng cho người mua.

Đĩa xoay eo không chỉ công dụng lên vùng eo, bụng mà còn tác động lên những vùng khác như bắp tay, bắp chân, cơ vai,… bởi vì thế, lúc xoay eo, bạn có thể luyện tập được phương pháp giữ thăng bằng phần đầu, vai trở xuống các trụ chân đều vững. Bây giờ, các cơ của vai, bắp tay, bắp chân cũng rất được luyện tập giúp cơ thể bạn có năng lực thăng bằng tốt hơn.

thiết kế thông minh với các hạt massage trên bề mặt đĩa sẽ giúp đỡ massage chân bạn trong lúc luyện tập. Những hạt này tác động lên vùng gan cẳng chân, từ đó giúp tăng năng lực vòng luân hồi của cơ thể. Sau khoản thời gian luyện tập với đĩa xoay eo, bạn sẽ cảm nhận thấy dễ chịu, dễ chịu và thoải mái, đánh tan mệt mỏi.

Tư thế tập xoay eo đúng chuẩn

Tuy tập xoay eo với đĩa xoay khá dễ dàng nhưng không hẳn người nào cũng biết tư thế tập nào là đúng và đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất. Hãy nhớ các bước triển khai động tác xoay eo sau đây:

Đặt đĩa xoay eo ở phần cân đối và có đủ không gian để đơn giản và dễ dàng tiến hành động tác xoay eo trên đĩa.

Đặt đôi chân lên đĩa xoay làm đúng hình vẽ bàn chân in sẵn phía trên mặt đĩa xoay. Giả dụ mới tập hoặc chưa quen, bạn hãy đặt đĩa xoay ngay gần cạnh tay cầm của máy chạy bộ để đơn giản và dễ dàng bám, vịn giúp tăng lực xoay lúc triển khai bài tập.

Giữ tư thế thân người thẳng, đầu và ánh mắt thẳng về vùng trước. Chân giữ trụ lên đĩa xoay phải bền chắc để cơ thể giữ được thăng bằng tốt nhất.

hai tay để sau hông, đặt sau gáy hoặc để tự do. Những người mới tập hoặc chưa quen có thể sử dụng tay vin, dính vào tay cầm máy chạy bộ để giữ thăng bằng và tăng thêm lực lúc xoay.

cử động vùng eo và chân để đĩa xoay tự nhiên.

thực hiện động tác xoay sang trái rồi xoay sang phải để vùng eo và hông chuyển động. Lưu ý khi chuyển động, thân dưới vẫn không thay đổi để bài tập đạt hiệu quả tối ưu nhất.

chú ý hô hấp điều độ khi thực hiện bài tập xoay eo tại chỗ.

lúc mới tiến hành bài tập, bạn cũng có thể xoay điều độ trong 10 phút rồi nghỉ. Tùy sức khỏe và mục đích tập, bạn có có thể tăng thời gian tập lên 20 phút mỗi đợt để tăng năng lực đốt cháy mỡ thừa tốt nhất.

lưu ý khi tập bài tập xoay eo với đĩa xoay

Do tác ng giảm cân, giảm mỡ bụng của bài tập xoay eo nên nữ giới là đối tượng người tiêu dùng ưng ý bài tập này hơn cả. Tuy nhiên, khi tập xoay eo tại chỗ với đĩa xoay, bạn cần chú ý một số điểm như sau:

chớ nên vận dụng bài tập xoay eo với đĩa xoay cho phụ nữ có bầu hoặc những người đang gặp tổn thương vùng eo, bụng.

nếu tập xoay eo như một bài tập khởi động trước khi chạy bộ trên máy thì chỉ cần tập nhẹ nhàng trong vòng 5 -10 phút và phối kết hợp với các động tác khởi động khác như gập bụng, chống đẩy, tạ tay,…

nếu chọn xoay eo như một bài tập riêng giúp giảm mỡ thừa vùng hông bụng thì hằng ngày bạn nên tập 3 lần, mỗi đợt khoảng 15-20 phút để đạt hiệu quả cao nhất.

Không tập bài tập xoay eo lúc mới ăn xong bởi sẽ gây ra tình trạng đau bụng, hiệu ứng căng tức, gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Có thể kết hợp vừa tập xoay eo vừa tập tạ tay hoặc đơn giản dễ dàng hơn là nghe nhạc lúc tập xoay eo để kích thích hệ thần kinh trung ương tạo ra ra hoocmon hữu dụng cho quá trình tập luyện.

trước lúc tập khoảng 20 -30 phút nên uống 1 cốc nước khoảng 200 ml. Giả dụ tập xoay eo giảm cân thì sẽ có thể bổ sung nước trong quá trình tập giả dụ cảm nhận thấy khát và uống thành từng ngụm nhỏ.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác