Hiểu đúng về tàn nhang và giải pháp điều trị tàn nhang hiệu

Ngày đăng: 6/9/2021 4:24:11 PM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 48
Chi tiết [Mã tin: 3298018] - Cập nhật: 23 phút trước

Tàn nhang được hiểu là một loại rối loạn sắc tố da mang tính di truyền. Biểu hiện đặc trưng là các đốm nhỏ, màu nâu đậm hoặc nâu nhạt xuất hiện ở vùng da hở. Hiện nay đã có nhiều biện pháp giúp làm mờ tàn nhang, giúp cải thiện sắc tố và phục hồi làn da. Nếu bạn tìm đúng cách điều trị tàn nhang, làn da bạn sẽ sớm phục hồi.

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang tiếng anh là blackhead, một dạng tăng sắc tố da lành tính. Đây là hiện tượng xuất hiện ở mọi đối tượng, tuy nhiên tỷ lệ ở nữ sẽ cao hơn so với nam. Tình trạng này khởi phát sớm, có thể từ 2 – 3 tuổi hoặc ở giai đoạn dậy thì.

Đặc trưng tiêu biểu của tàn nhang là đốm tròn có màu nâu từ nhạt đến đậm. Nó có thể mọc tập trung hoặc rải rác trên cơ thể. Khu vực nổi phổ biến là ở tay, gò má, cổ, lưng.

Phân loại tàn nhang trên da


Tàn nhang được phân thành ba loại chính:

Loại nhẹ: Là những chấm màu nâu hình tròn xuất hiện trên da nhưng nằm ở lớp thượng bì tức là lớp ngoài cùng của da. Dạng này dễ điều trị và không tái phát.

Loại vừa: Là những chấm màu nâu hình tròn xuất hiện trên da nhưng nằm ở lớp trung bì của da. Loại này hơi khó điều trị, nếu điều trị không đúng cách sẽ không chạm được vào gốc, làm nốt tàn nhang đậm thêm, để lại vết thâm vĩnh viễn.

Loại nặng: Là những chấm màu nâu hình tròn xuất hiện ở trên da nhưng lại nằm sâu dưới lớp hạ bì của da. Điều trị tàn nhang loại này khá phức tạp, cần được thực hiện bởi các bác sĩ da liễu có chuyên môn cao.

Đối tượng dễ bị tàn nhang

Đối tượng dễ bị tàn nhang là người có làn da trắng, mỏng hoặc có người thân mắc bệnh da liễu liên quan đến sự gia tăng sắc tố melanin. Những vị trí tập trung nhiều đốm nâu nhất là:

Vùng má: Da mỏng, dễ bị tổn thương bởi tác nhân từ bên ngoài như ánh nắng, khói bụi.

Vùng trán: Khu vực tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nên dễ bị tăng sắc tố melanin và gây nám, tàn nhang.

Vùng cằm: Tích tụ, tồn đọng nhiều melanin, có thể phát sinh vấn đề da liễu khi gặp điều kiện thuận lợi.

Ngoài ra, khu vực tập trung nhiều dây thần kinh nhạy cảm và dễ bị tác động bơi bụi bẩn, mỹ phẩm cũng có thể xuất hiện đốm nhỏ.


Nguyên nhân gây ra tàn nhang

Để trị tàn nhang hiệu quả, cần biết được nguyên nhân gây nên tình trạng này. Sự xuất hiện của tàn nhang chủ yếu là do hai nguyên nhân chính: yếu tố môi trường và yếu tố di truyền.

Yếu tố môi trường

Ánh nắng mặt trời sẽ thúc đẩy tế bào biểu bì sản sinh nhiều hắc tố hơn, giống như một phản ứng tự nhiên của cơ thể để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng.

Cả ánh sáng mặt trời và ánh sáng huỳnh quang đều phát ra tia cực tím (UV), khi tiếp xúc với tia UV, các tế bào melanocytes sẽ tăng cường sản xuất melanin ở da, tạo nên những đốm sắc tố sậm màu (tàn nhang).

Tàn nhang sẽ phát triển nhiều hơn trên các khu vực thường tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, chẳng hạn như: Mặt, cánh tay, cổ, lưng, ngực.

Yếu tố di truyền

Cơ thể con người có thể sản xuất hai loại melanin được gọi là pheomelanin và eumelanin. Eumelanin giúp bảo vệ da khỏi tia UV, nhưng pheomelanin thì không.

Những người có tóc, mắt và da sẫm màu thường sản xuất eumelanin là chủ yếu, nhờ eumelanin bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, những người này ít có khả năng xuất hiện tàn nhang.

Những người có tóc, da và mắt sáng màu thường sản xuất chủ yếu pheomelanin, do không ngăn được tia UV nên có nhiều khả năng có tàn nhang.

Những người sử dụng liệu pháp hormone thay thế, chẳng hạn như việc dùng thuốc tránh thai, cũng dễ khiến cho tàn nhang xuất hiện.

Yếu tố thiếu hụt hormone sinh lý estrogen

Nội tiết tố sẽ kiểm soát lượng melanocyte stimulating hormone (MSH) – hormone kích thích tăng sinh sắc tố melanin dưới da. Nếu thiếu hụt nội tiết này, MSH bị rối loạn và dẫn tới sự hình thành tàn nhang. Phụ nữ mang thai, trong thời kỳ sinh nở hoặc ở giai đoạn tiền – mãn kinh đều có thể gặp phải.

Tàn nhang có nguy hiểm không?

Thực chất, đây là hiện tượng da liễu LÀNH TÍNH, KHÔNG GÂY NGUY HIỂM, không gây đau ngứa và không gia tăng nguy cơ ác tính hóa tế bào.

Tuy nhiên, việc xuất hiện đốm nhỏ trên da sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, ngoại hình khiến người bị xuất hiện cảm giác tự ti, mặc cảm, ngại giao tiếp với người khác. Vì thế, khi bị tàn nhang, chị em hãy chủ động thăm khám sớm để được cung cấp phác đồ điều trị hiệu quả và phù hợp nhất.

ĐIỀU TRỊ TÀN NHANG BẰNG LUCAS LASER TONING

Trị tàn nhang bằng Laser Toning của Lucas đang là xu hướng hot được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng từ khi xuất hiện. Bởi Laser Toning có khả năng điều trị tàn nhang tận gốc, an toàn cho da và hiệu quả đạt được hết tàn nhang đến 99%. Laser Toning được coi là bước đột phá giúp bạn lấy lại làn da sáng mịn, thổi bay tàn nhang trong thời gian ngắn nhất.

Cơ chế điều trị tàn nhang bằng laser toning là sử dụng các tia laser xuyên qua da, năng lượng được phát ra gây rung lắc mạnh, làm vỡ vụn mục tiêu thành những hạt nhỏ li ti, một phần hạt nhỏ này được đẩy lên bề mặt da và dễ dàng loại bỏ, phần còn lại tự đào thải ra ngoài theo cơ chế lọc tự nhiên của cơ thể.

Hiện nay, Laser Toning được áp dụng rất thành công trong lĩnh việc trị nám và tàn nhang tại thẩm mỹ viện Pháp Việt, được chị em đón nhận nhiệt tình và có phản hồi tốt. Để rút ngắn quá trình điều trị tàn nhang tại nhà, bạn có thể trực tiếp tới thẩm mỹ viện Pháp Việt. Chúng tôi sẽ giúp bạn lấy lại làn da tươi sáng và vẻ đẹp tuổi thanh xuân.

Mọi thông tin liên hệ:

VIỆN THẨM MỸ PHÁP VIỆT - HẢI PHÒNG

Hotline: 0225 3566 879

Địa chỉ: BH01-03 Vinhomes Imperia Bạch Đằng, Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng

Email: thammyphapvietcnhp@gmail.com

Website: http://Www.avietbeauty.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/VienthammyPhapViet

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp