Hiểu rõ cấu trúc đoạn văn tiếng anh viết về bạn thân

Ngày đăng: 5/6/2024 5:42:19 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 14
Chi tiết [Mã tin: 5293220] - Cập nhật: 32 phút trước


Hiểu rõ cấu trúc đoạn văn tiếng Anh viết về bạn thân sẽ giúp bạn nắm bắt được ý chính để xây dựng dàn ý, diễn đạt ý tưởng của bạn thật rõ ràng, mạch lạc. Khi nắm được cấu trúc đoạn văn, bạn sẽ dễ dàng liệt kê và sắp xếp các ý của bạn để có một đoạn văn đúng chuẩn.


1. Đoạn văn tiếng Anh là gì?


Một đoạn văn tiếng Anh, là một nhóm các câu văn có liên quan chặt chẽ với nhau, tập trung vào một ý tưởng chính. Với một đoạn văn tả bằng tiếng Anh, các yếu tố cấu thành bao gồm câu chủ đề, các câu tả chi tiết và câu kết luận, tất cả đều quan trọng và có vai trò riêng trong việc tạo nên sự mạch lạc của đoạn văn.


2. Cấu trúc của một đoạn văn viết về bạn thân bằng tiếng Anh


Cấu trúc đoạn văn tiếng Anh theo chuẩn sẽ bao gồm câu chủ đề đặt ở đầu, sau đó là các câu chi tiết hỗ trợ, làm rõ ý tưởng chính và cuối cùng là câu kết luận. Hiểu về cấu trúc này giúp bạn không chỉ viết đoạn văn mạch lạc mà còn giúp đoạn văn của bạn trở nên chắc chắn, sắc sảo hơn.


3. Từ và cụm từ nối trong đoạn văn miêu tả bạn thân bằng tiếng Anh


Từ và cụm từ nối đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra một đoạn văn mạch lạc. Chúng giúp kết nối các ý tưởng và thông tin, giúp người đọc dễ dàng theo dõi quan điểm của bạn, từ đó nắm bắt được thông điệp mà bạn muốn truyền đạt. Như bên dưới đây là 5 từ và cụm từ nối thông dụng:


  • Moreover (Hơn nữa)
  • However (Tuy nhiên)
  • In addition (Ngoài ra)
  • Furthermore (Hơn nữa)
  • On the other hand (Ngược lại)


4. Mẫu đoạn văn tiếng Anh miêu tả bạn thân


Câu mở đầu: On a stroll with my best friend Trang, we had a rather interesting experience. 

Câu chi tiết (câu hỗ trợ): Trang is a food lover and always wants to try new dishes. Therefore, we decided to try a local dish that we had never tried before. That is snail dish. However, both of us didn't know how to eat snails. As a result, we spent over an hour just to eat a snail.

Câu kết luận:  It was a funny and memorable experience that we will never forget.


Dịch: "Trong một lần đi dạo cùng bạn thân Trang, chúng tôi đã có một trải nghiệm khá thú vị. Trang là một người rất yêu thích ẩm thực và luôn muốn thử nghiệm những món ăn mới. Do đó, chúng tôi đã quyết định thử một món ăn địa phương mà chưa bao giờ thử trước đó. Đó là món ốc bươu. Tuy nhiên, cả hai đều không biết cách ăn ốc bươu. Kết quả là chúng tôi đã dành hơn một giờ chỉ để ăn một con ốc. Đó là một trải nghiệm hài hước và đáng nhớ mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên."


Link source: Đoạn văn tiếng Anh hay tả và kể về bạn thân

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác