Hộ hãi doanh cá nhân là gì ?

Ngày đăng: 3/11/2020 3:44:21 AM - Lĩnh vực khác - Hải Phòng - 143
Chi tiết [Mã tin: 2916502] - Cập nhật: 16 phút trước

Theo điều khoản tại Điều 52 Nghị định 43/2010 về đăng ký Doanh Nghiệp thì để ĐK hộ buôn bán cá nhân: cá thể, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị ĐK hộ buôn bán đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt vị trí buôn bán.

1. Hộ buôn bán cá thể chỉ được đăng ký buôn bán tại một địa điểm, sử dụng không thật mười lao động, không có con dấu và chịu trách nhiệm bằng tất cả tài sản của bản thân mình so với vận động kinh doanh.

2. Hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối & những người dân bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, buôn bán lưu động, làm Thương Mại & Dịch Vụ có thu nhập thấp không hẳn ĐK kinh doanh, trừ trường hợp kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện. Ủy Ban Nhân Dân tỉnh, TP sở tại TW quy định mức thu nhập thấp vận dụng trên phạm vi địa phương. Mức thu nhập trung bình được điều khoản chưa được vượt quá mức cho phép khởi điểm chịu thuế nguồn thu cá thể theo quy định của luật pháp về thuế.

3. Hộ buôn bán có sử dụng liên tục hơn 10 lao động phải đăng ký kinh doanh dưới hình thức Doanh Nghiệp.

Theo luật pháp tại chỉ thị số 84/2008/TT-BTC ngày 30/9/2008 của bộ tài chính, và hướng dẫn thi hành Nghị định số 100/2008/NĐ-CP ngày 8/9/2008 của chính phủ nước nhà pháp luật cụ thể một trong những điều của Luật Thuế nguồn thu cá thể thì từ thời điểm ngày 1/1/2009 sẽ bãi bỏ thuế thu nhập Công Ty áp dụng đối với hộ gia đình, cá nhân buôn bán và chỉ thu thuế nguồn thu cá thể. Tình huống trong 1 hộ dân cư có nhiều bạn cùng nhập cuộc kinh doanh nhưng chỉ có một người đứng tên trong đăng ký kinh doanh thì người đứng tên trong đăng ký kinh doanh là đối tượng người tiêu dùng nộp thuế.

Nội dung Giấy kiến nghị ĐK hộ buôn bán cá nhân

a) Tên hộ buôn bán, Địa Chỉ địa điểm kinh doanh;

b) Ngành, nghề kinh doanh;

c) khoản đầu tư kinh doanh;

d) Họ, tên, số & ngày cấp chứng từ chứng tỏ nhân dân, Địa Chỉ nơi cư trú và chữ ký của những cá thể Ra đời hộ kinh doanh so với hộ kinh doanh do nhóm cá thể thành lập, của cá nhân đối với hộ buôn bán do cá thể Ra đời hoặc thay mặt đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.

đi kèm Giấy ý kiến đề nghị đăng ký hộ kinh doanh phải có bản sao Giấy minh chứng nhân dân của các cá nhân nhập cuộc hộ buôn bán hoặc người đại diện thay mặt hộ dân & Biên bản họp nhóm cá thể về sự thành lập hộ buôn bán đối với tình huống hộ buôn bán do một tổ cá thể thành lập.

Đối với những ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề, thì đi kèm theo các sách vở pháp luật ở trên còn phải có bản sao hợp lệ chứng từ hành nghề của cá nhân hoặc đại diện thay mặt hộ gia đình.

Đối với những ngành, nghề phải có vốn pháp định thì đi kèm những sách vở lao lý ở trên còn phải có bản sao hợp lệ văn bản xác thực vốn pháp định của cơ quan, tổ chức triển khai có thẩm quyền. Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ cấp thủ tục chứng nhận đăng ký hộ buôn bán cho hộ kinh doanh trong thời hạn năm ngày thao tác làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các ĐK theo lao lý của điều khoản nêu trên.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác