Hoa hồng sáp có độc không ?

Ngày đăng: 7/9/2020 10:30:05 AM - Những ngày kỷ niệm, đặc biệt - Hà Nội - 630
Chi tiết [Mã tin: 3014842] - Cập nhật: 47 phút trước

Tham khảo qua rất nhiều bài viết, mình nhận được rất nhiều ý kiến về chủ đề hoa sáp độc. Để trả lời một cách khách quan nhất, mình xin tổng hợp một số ý kiến như sau. Với kinh nghiệm bán hàng nhiều năm, mình sẽ đưa những ý kiến để giúp các bạn hiểu hơn về hoa sáp.

Giá thành sản phẩm tại sao lại rẻ hơn ?

Bạn sẽ thắc mắc tại sao giá bán lại rẻ hơn nhiều như vậy. Theo như mình thấy đó sẽ là chi phí rủi ro. Nếu hoa sáp có thời gian sử dụng 2-3 năm thì hoa tươi chỉ từ 3-4 ngày. Bởi vậy người bán thường lấy lí do như vậy để đội giá cao hơn.

Hoa sáp giữ mùi thơm từ 3- 5 năm. Độc hại, gây dị ứng

Mình xin đính chính thông tin: Hoa sáp có thời gian sử dụng từ 2-3 năm, tuy nhiên trong quá trình bảo quản có nhiều tác động sẽ làm hoa bay màu. Còn về mùi thơm của hoa sáp. Mình khẳng định mùi hương của hoa chỉ giữ được max nhất là 6 tháng ( trong điều kiện hoa bảo quản trong hộp, có gói hút ẩm tránh ẩm mốc ). Hoa để ngoài trời sẽ giữ được mùi thơm khoảng 3-4 tháng. Nhưng mùi khá nhẹ, thoang thoảng hương. Thông tin mùi nồng từ 3-5 năm là hoàn toàn sai lệch.

Hoa sáp rất rẻ. Các hương liệu làm hoa là hàng không an toàn. Hàng Trung Quốc.

Giá một bó hoa sáp 10 bông có giá thành dao động từ 100.000 đồng – 150.000 đồng. Còn hoa tươi sẽ dao động từ 200.000 – 250.000 đồng.

Đúng là giá hoa sáp rẻ hơn so với hoa tươi, nhưng mình chắc chắn rằng chi phí cho một bó hoa sáp cũng bằng hoa tươi, không hề có chuyện vài trăm đồng 1 bông hoa như các thông tin từ cửa hàng hoa tươi.

Giá đầu bông hoa sáp dao động từ 2.500 – 4.000 đồng tùy từng loại. Thêm một số chi phí như: Que gắn ( 70.000 đồng/ 1kg), lá hoa hồng giả ( 260.000 đồng/ kg). Như vậy chi phí để được một bông hoa rơi vào khoảng 5.000 đồng/ bông. Vậy hoa tươi giá thành là bao nhiêu. Giá 1 bông rơi vào khoảng 3.000 -5.000 đồng. Vào tháng 4/2020 mới đây thôi, giá hoa hồng Đà Lạt rớt xuống còn 150.000 đồng – 0.000 đồng/ bó 20 bông.

Vậy nói giá thành hoa sáp vài trăm đồng 1 bông, rẻ là không có căn cứ.

Hoa sáp làm từ phẩm màu, nhựa tẩm màu độc hại.

Đây là thông tin sai lệch: Hoa sáp thơm thực chất là hoa xà phòng, tạo hình thành những cánh hoa, ghép lại thành bông hoa có sức sống.

Tất cả đều chỉ là lời đồn xấu xí, chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh rằng sáp thơm độc hại, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cả.

Hoa sáp thơm có cách sử dụng tương tự như xà phòng mà chúng ta hay sử dụng hàng ngày chỉ khác ở đây là hoa sáp thơm được làm đẹp mắt như một món quà tặng dành cho những người thân yêu vào những dịp đặc biệt. Hoa sáp còn có thêm thành phần tự nhiên giúp giữ ẩm cho da tay không gây hại da tay.

Nếu bạn không tin, hãy thử bỏ 1 bông hoa nhỏ vào chậu nước. Bạn sẽ thấy nước sủi bọt giống như xà phòng thơm thông thường.

Hoa sáp thơm được chất chiết xuất từ ​​thực vật tự nhiên, hương Kaoru dầu, glycerol, chất khử trùng, sodium lauryl sulfate, polyvinyl alcohol, 6501 chất tẩy rửa, hương liệu thực phẩm, phẩm màu thực phẩm, tinh bột thực phẩm.

Với một số giải thích trên, mình tin rằng các bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc hoa sáp có độc không. Đừng vội tin những thông tin sai lệch mà bỏ qua những món quà cực hấp dẫn từ thegioihoahongsap.com nhé !

Tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích tại https://thegioihoahongsap.com/

Tin liên quan cùng chuyên mục Những ngày kỷ niệm, đặc biệt