Hoang gia

Ngày đăng: 9/18/2020 2:52:15 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 24
Chi tiết [Mã tin: 3071795] - Cập nhật: vài giây trước

Các loại nấm ăn không chỉ là là món ăn dễ làm, có hàm lượng dinh dưỡng cao mà nó còn giúp bức tốc sức khỏe, chống lão hóa, làm giảm nguy cơ bận bịu bệnh và phòng chữa bệnh ung thư, tim mạch, huyết áp cao, gout, tiểu đường, suy dinh dưỡng... Phòng tránh được không ít loại bệnh gian nguy. Từ xưa nấm đã luôn luôn đc ca ngợi là 1 loại thực phẩm bổ dưỡng nhất cho sức khỏe con người & nội dung bài viết sau đây sẽ ra mắt cho Anh chị em về một vài loại nấm phổ biển and bổ dưỡng nhất cho sức đề kháng con người. https://linhchihoanggia.com/



Nấm sò là gì?

NẤM BÀO NGƯ - Tên khoa học: Pleurotus spp Nấm bào ngư là tên dùng chung cho các loài thuộc giống Pleurotus, Nó còn mang tên là nấm sò, nấm hương trắng, nấm dai ... Bao gồm: • Nấm bào ngư trắng (Pleurotus florida) • Nấm bào ngư vàng (Pleurotus citrinopileatus) • Nấm bào ngư xám (Pleurotus sajor-caju) • đặc biệt, nấm còn là "rau sạch" & vừa là "thịt sạch". Chúng có điểm sáng chung là tai nấm có dạng phễu lệch, phiến nấm mang bào tử kéo dãn xuống đến chân, cuống nấm gần gốc có lớp lông nhỏ tuổi mịn. Tai nấm bào ngư lúc còn non có màu sậm hoặc tối, nhưng khi cứng cáp màu trở nên sáng hơn. Bây chừ nấm bào ngư trắng đang rất hot không những nội địa mà còn ngoài nước. https://linhchihoanggia.com/bai-viet/nam-tram.html

Đặc tính sinh học Nấm Sò:

Nấm sò mang tên khoa học là Pleurotus spp., còn mang tên khác là nấm bào ngư. Nấm sò có khá nhiều loại, không giống nhau về Màu sắc, hình dạng, bản lĩnh thích nghi với những ĐK nhiệt độ: loại chịu lạnh nhiệt độ phù hợp từ 15-20oC, loại chịu nhiệt tương thích ở ĐK nhiệt độ 25-30oC.

Ẩm độ vật liệu (cơ chất) 65-70%, ẩm độ không khí 85-90%, ánh sáng vừa phải (đọc sách được), độ thoáng mát vừa phải, pH=7.

Nấm sò sử dụng xenlulo trực tiếp, nấm mọc thành cụm dạng hình phễu gồm mũ nấm, cuống nấm & rễ nấm. Có loại nấm sò trắng, sò tím, sò nâu.

Thời vụ của Nấm Sò

Hoàn toàn có thể trồng quanh năm, nhưng dễ ợt đặc biệt là từ thời điểm tháng 9 đến tháng 4 dương lịch.

Công việc xử lý nguyên vật liệu theo sơ đồ sau:

So với ủ vật liệu bông phế thải: Ngâm bông trong nước vôi (hòa 4kg vôi tôi với 1m3 nước), vớt ủ đống có kệ kê ở đáy đống ủ. Đống ủ rộng 1,2-1,5m, cao 1,5-1,8m, dài tối thiểu 1,5m; quây nilon chung quanh, để hở đỉnh. Sau 3-4 ngày, xé tơi bông & ủ lại 3-4 ngày nữa rồi đảo đều trước khi cấy giống. https://linhchihoanggia.com/bai-viet/cach-che-bien-nam-so-bao-ngu.html



Cách giải quyết và xử lý vật liệu bằng hấp khử trùng:

Rơm rạ chặt ngắn 10-15cm ngâm nội địa vôi 15-20 phút để ráo nước rồi ủ 2-3 ngày. Bông phế loại làm ướt như trên, ủ 3-4 ngày, xé tơi đảo đều, nếu quá ẩm phải phơi lại. Mùn cưa tạo độ ẩm rồi ủ 4-6 ngày. Các vật liệu này sau kiểm tra đủ độ ẩm trộn thêm 5-10% cám gạo hoặc cám ngô.

Đóng nguyên vật liệu vào bên trong túi nilon chịu nhiệt kích cỡ 25-35cm, khối lượng 1,5-2kg/túi, cổ túi nút ống nhựa và bông không thấm nước. Tiếp đến đưa vào hấp khử trùng trong nồi áp suất (1,3-1.4 atmotphe, nhiệt độ121-125oC thời hạn 0-240 phút). Ngoài cách bên trên hoàn toàn có thể hấp trong thùng phuy (cách thủy) ở nhiệt độ 100oC, thời gian 10-20 giờ. Sau khoản thời gian hấp lấy bịch ra để nơi thật sạch cấy giống trong hộp cấy và phòng vô trùng. Cách hấp này chất lượng cao, hạn chế nhiễm bệnh, dùng ít giống, năng suất cao.

Giá nấm sò trắng trên Thị Phần bây chừ tại thủ đô và TP HCM là bao nhiêu 1kg?

Giá nấm sò trắng thường biến động bên trên Thị phần trong vòng từ: 28.000 - 34.000 VNĐ/500 g. Giá có thể tăng giảm theo thời điểm lễ, tết, ngày rằm.

Tại nông sản Dũng Hà, nấm sò trắng có giá: 29.000 VNĐ/ 500 g.

nên chọn mua nấm bào ngư nơi nào tại TP Hà Nội and Hồ Chí Minh?

Nếu ngày trước bạn phải vất vả search, tìm hiểu thêm sản phẩm ở nhiều nơi mà vẫn không tìm kiếm thấy sản phẩm chất lượng, bình yên thì bây giờ để tìm nấm bào ngư không khó. Bởi vì đã có C.ty nông sản Dũng Hà chúng tôi chuyên hỗ trợ thực phẩm sạch đến tận nơi các mái ấm gia đình, nhà hàng quán ăn, hotel,… với giá thành cực hợp lý. Chùng tôi luôn đặt chất lượng, sức khỏe, bình an của mọi người dân lên hàng đầu.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống