Học bằng lái xe ở đâu

Ngày đăng: 10/18/2021 2:07:48 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 36
Chi tiết [Mã tin: 3481168] - Cập nhật: 24 phút trước


Trong đó bằng lái xe B2 là một loại giấy phép lái xe phổ biến nhất hiện nay đối với những người lái xe ô tô. Bằng lái xe B2 là chứng chỉ pháp lý được Sở giao thông vận tải cấp cho người tham gia giao thông di chuyển bằng ô tô tại Việt Nam. Giấy phép lái xe B2 chỉ được cấp cho người lái xe có độ tuổi từ tuổi trở lên và đáp ứng các điều kiện sức khỏe cũng như bạn phải trải qua quá trình học và thi đỗ sát hạch B2.



Hồ sơ học bằng lái xe B2 cần lưu ý những gì?

Lưu ý khi cung cấp hồ sơ cho trung tâm dạy bằng lái xe: Ảnh phải rõ nét, được chụp trước đây không quá 6 tháng, ảnh không được đeo kính, tóc không che tai, phải cài khuy áo, tóc cũng không được che lông mày….Họ tên trong hồ sơ cần phải ghi IN HOA hết tất cả các chữ. VD: NGUYỄN VĂN A


Lưu ý những đối tượng sau sẽ không được tham gia học và thi sát hạch bằng lái xe B2: Đối tượng rối loạn tâm thần cấp tính đã điều trị khỏi nhưng chưa đủ thời gian 24 tháng. Đối tượng rối loạn tâm thần mãn tính. Đối tượng bị các bệnh về mắt: Chói sáng, quáng gà. Đối tượng đạt 5/10 khi đo thị lực khi được phép đeo kính.Đối tượng mắc khuyết tật 1 bàn chân, 2 bàn chân. Đối tượng cụt từ 2 ngón tay trở lên.


Bằng lái xe B2 được sử dụng với những loại xe nào.

Bằng lái xe B2 lái được sử dụng cho các loại xe được quy định tại điều 16 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT được cấp cho các cá nhân hành nghề lái xe và được phép điều khiển các loại xe sau đây:


  • Ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3500kg

  • Ô tô chở người 9 chỗ ngồi trở xuống, bao gồm cả chỗ ngồi của tài xế

  • Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế là 3500ka trở xuống

  • Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế tối đa là 3500kg 

  • Ngoài ra, bằng lái xe B2 còn được điều khiển cả xe số sàn và xe số tự động, các loại xe được quy định trong bằng lái xe B1.

Đăng kí thi và học bằng lái xe B2 ở đâu tốt nhất hiện nay?

Do nhu cầu sử dụng bằng lái xe ô tô hiện nay tăng cao, Đặc biệt là nhiều cá nhân muốn đăng ký học bằng lái xe B2. Do đó, có rất nhiều trung tâm kém chất lượng mở ra đồng loạt nhằm kinh doanh kiếm lợi nhuận. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu hãy xem xét cẩn thận, tìm kiếm những địa chỉ uy tín để tham khảo.


Học bằng lái ô tô được chọn bởi những trung tâm đào tạo lái xe uy tín sẽ giúp bạn hoàn thiện hồ sơ một cách nhanh nhất, giúp đỡ bạn khác phục những khó khăn trong quá trình thi cũng như giúp bạn yên tâm hơn, tập trung hơn trong thời gian học và thi trung tâm.


Nếu bạn đang phân vân và chưa tìm kiếm được địa chỉ nào ưng ý, bạn có thể liên hệ với Rivucota, đơn vị đang liên kết với 4 trung tâm dạy và cấp bằng lái xe lớn nhất Hà Nội. Nếu bạn có nhu cầu vui lòng truy cập website: Rivucota.com để được giải đáp một cách chi tiết và cụ thể hơn nhé.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác