Học cách giảm stress sau sinh hiệu quả

Ngày đăng: 7/28/2024 8:02:35 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 5
  • ~/Img/2024/7/hoc-cach-giam-stress-sau-sinh-hieu-qua-01.png
~/Img/2024/7/hoc-cach-giam-stress-sau-sinh-hieu-qua-01.png
Chi tiết [Mã tin: 5458217] - Cập nhật: 21 phút trước

Có con là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời. Làm cha mẹ thật thú vị nhưng cũng có thể mệt mỏi và choáng ngợp. Cảm giác lo lắng hoặc áp lực là điều dễ hiểu với những ai làm đầu làm mẹ. Tuy nhiên, nếu cảm giác của bạn bao gồm buồn bã, cô đơn tột độ, tâm trạng thất thường nghiêm trọng,... rất có thể bạn đang bị stress sau sinh hoặc thậm chí nặng hơn là bệnh trầm cảm - một tâm lý cực nguy hiểm mà bạn cần khắc phục ngay. Vậy, đâu cách giảm stress sau sinh hiệu quả?



>> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!


Stress sau sinh là tình trạng như thế nào?


Stress sau khi sinh là một dạng căng thẳng xảy ra trước và sau khi sinh con. Không chỉ tác động đến người mẹ, mà nó còn có thể ảnh hưởng đến chồng, gia đình và những người xung quanh. Căng thẳng này xuất phát từ sự thay đổi về nội tiết tố, thể chất, cảm xúc, tài chính và xã hội sau khi sinh. Những sự thay đổi này có thể dẫn đến các triệu chứng căng thẳng hoặc thậm chí là trầm cảm sau sinh.


Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng hoặc trầm cảm sau khi sinh, hãy nhớ rằng bạn không phải là một mình và không có gì sai với bạn. Luôn có sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè và các chuyên gia y tế để giúp bạn kiểm soát và làm giảm những triệu chứng này, để bạn có thể cảm thấy tốt hơn.


>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!


Những cách giúp giảm stress sau sinh hiệu quả, an toàn


Tập thể dục nhẹ nhàng giúp giảm stress sau sinh hiệu quả


Việc tập thể dục là một phương pháp giảm stress hiệu quả cho bất kỳ ai, và phụ nữ sau sinh cũng không ngoại lệ. Vì vậy, các bạn không cần ngại ngần để tìm đến hoạt động này nhằm giúp giảm căng thẳng và phục hồi tinh thần sau những lo âu. Các bài tập như đi bộ nhẹ hoặc yoga rất thích hợp trong giai đoạn này. Tuy nhiên, không nên bắt đầu tập luyện ngay sau khi sinh con. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi ít nhất 2 tháng để cơ thể có thể phục hồi trước khi bắt đầu với các hoạt động thể dục. Khi bắt đầu, nên chọn những động tác nhẹ nhàng phù hợp với sức khỏe và tăng dần dần. Bạn không cần phải bắt đầu với một bài tập kéo dài, chỉ vài phút mỗi ngày cũng có thể giúp bạn thư giãn tinh thần. 




Thực hiện chế độ ăn lành mạnh giúp giảm stress sau sinh hiệu quả


Việc ăn uống những thực phẩm lành mạnh không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có thể cải thiện tâm trạng của bạn. Để giảm stress sau sinh, bạn không nên bỏ qua yếu tố này. Để thực hiện điều này, hãy lên một kế hoạch ăn uống cho từng ngày hoặc từng tuần. Điều này bao gồm không chỉ các bữa chính mà còn cả các bữa phụ. Các thực phẩm nên bao gồm cá, trái cây, rau xanh và các loại hạt…


Dành thời gian cho bản thân giúp stress , mệt mỏi sau sinh hiệu quả


Sau khi sinh con, các bà mẹ thường cảm thấy bận rộn với vai trò của mình. Các công việc dường như không bao giờ ngừng. Việc chăm sóc con, công việc cá nhân, và công việc nhà liên tục đè nặng khiến nhiều người cảm thấy bị áp lực. Điều này dễ dẫn đến stress và thiếu thời gian cho bản thân. Tuy nhiên, để giảm bớt cảm giác căng thẳng và khó chịu, rất quan trọng là bạn cần thiết lập lại một cân bằng. Đừng ngần ngại nhờ sự hỗ trợ từ người thân để có thời gian cho bản thân. Trong khoảng thời gian quý giá này, hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, đi dạo hoặc làm những điều mình thích. Điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy cân bằng hơn rất nhiều.


>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!


Ngủ đủ giấc giúp giảm stress sau sinh hiệu quả


Một trong những lời khuyên quan trọng để giảm stress sau khi sinh là có đủ giấc ngủ. Điều này thường khó khăn với các bà mẹ do sự bận rộn và thói quen ngủ của em bé. Tuy nhiên, thiếu ngủ gần như chắc chắn sẽ làm gia tăng cảm giác căng thẳng và khó chịu. Vì vậy, hãy cố gắng lấy lại giấc ngủ bất cứ khi nào có thể. Nếu em bé có thói quen ngủ muộn hoặc thức dậy nhiều lần trong đêm, bạn có thể xem xét các biện pháp như hút sữa vào bình, nhờ sự hỗ trợ từ bạn đời… để giúp bạn có thêm thời gian ngủ. Khi bé lớn hơn, hãy giúp bé phát triển thói quen ngủ đều đặn vào ban đêm. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn.


Bổ sung omega-3 giúp giảm sttress sau sinh hiệu quả


Axit béo như omega 3 là rất có lợi cho sức khỏe tinh thần, đặc biệt là sau khi sinh. Hải sản là nguồn giàu omega 3 nhất, vì vậy hãy thường xuyên bổ sung chúng vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Ngoài ra, dầu hạt lanh cũng là một nguồn giàu axit béo này. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm bổ sung omega 3 để giúp cơ thể được hưởng lợi từ chất dinh dưỡng này mỗi ngày.


Nói chuyện, tâm sự nhiều hơn với bạn bè, người thân giảm stress sau sinh


Việc có thể trò chuyện và nhận sự đồng cảm từ những người lớn tuổi hơn hoặc những bà mẹ khác là rất quan trọng để giảm stress sau sinh. Vì vậy, đừng tự kỷ hay giữ những cảm xúc khó chịu trong lòng. Bạn có thể chia sẻ với bất kỳ ai mà bạn tin tưởng. Các nhóm hỗ trợ của các bà mẹ cũng là nơi lý tưởng để bạn có thể thảo luận và giải tỏa cảm xúc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến các chuyên gia về tâm lý để được hỗ trợ.


Các biện pháp để giảm stress sau sinh có thể áp dụng ngay tại gia đình. Hãy dành thời gian trong ngày để chăm sóc bản thân và làm những điều mà bạn thích. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Đừng quên bản thân và chỉ tập trung vào việc chăm sóc con cái. Bởi chỉ khi bạn cảm thấy khỏe mạnh về cả thể chất và tinh thần, bạn mới có thể chăm sóc cho bé một cách tốt nhất được.



Bên cạnh việc nghỉ ngơi điều độ cùng với một thực đơn healthy để tránh stress sau sinh, nhiều mẹ còn tìm đến những spa chăm sóc sau sinh. Nếu mẹ đang tìm kiếm một cơ sở spa chăm sóc sau sinh uy tín chất lượng tốt có dịch vụ được đánh giá cao để chăm sóc sức khỏe và tinh thần tốt cho mẹ sau sinh. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như : Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.


Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ