Học mba online như thế nào cho hiệu quả ?

Ngày đăng: 3/18/2020 8:36:09 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 130
Chi tiết [Mã tin: 2921585] - Cập nhật: 16 phút trước

Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh là một bằng cấp danh giá và ngày càng có nhiều người muốn theo học. Hiện tại chương trình càng trở nên thu hút và tiếp cận dễ dàng khi song song hai hình thức học trực tiếp trên lớp và học trực tuyến (học online).

Một số người cho rằng đối với một chương trình học phức tạp như MBA thì việc học online là không hiệu quả và không nên được khuyến khích. Tuy nhiên, học MBA online cũng có rất nhiều điều lợi , đặc biệt cho những người đang đi làm .

Học MBA online có hiệu quả không?

Học MBA online là chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh bằng hình thức học trực tuyến. Nghĩa là người học sẽ được học các bài giảng thông qua các thiết bị được kết nối mạng như điện thoại, máy tính bảng, laptop… Học viên có thể trao đổi với giáo viên thông qua các hình thức như chat, gửi email, trao đổi qua diễn đàn, hội thảo trực tuyến…

Với hình thức học MBA online, học viên không phải đến trường và cũng không tương tác trực tiếp với giáo viên, nên thường bị nghi ngờ về chất lượng đào tạo. Vì vậy, để trả lời được câu hỏi “Học MBA online có hiệu quả không?”, bạn cần biết những ưu – nhược điểm khi học MBA online. Từ đó xác định được những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng khóa học.

Cần xem kinh nghiệm khi học bằng MBA online để học cho hiệu quả .

Nhiều người thắc mắc liệu học MBA online có hiệu quả?

Nhiều người thắc mắc liệu học MBA online có hiệu quả?

Ưu điểm khi học MBA online

Tại Việt Nam, chương trình đào tạo MBA được chia làm hai hình thức là học chính quy (học toàn thời gian tại các trường trong nước) và vừa học vừa làm (bao gồm học online và học xen kẽ vào các ngày cuối tuần hoặc buổi tối tại lớp).

Giá trị tấm bằng khi theo học ở hai hình thức này đều giống nhau. Tuy nhiên, người Việt thường ưa chuộng chương trình học chính quy hơn. Trong khi đó, môi trường quốc tế lại đánh giá cao những chương trình vừa học vừa làm bởi những lý do sau đây:

Linh hoạt

Phần lớn người học MBA là những người đang có công việc ổn định. Vì họ khá bận rộn nên để cân bằng các yếu tố như công việc – gia đình – học tập là một việc khó.

Học MBA online có thể giúp giải quyết vấn đề trên nhờ sự linh hoạt mà nó mang lại. Người học có thể lựa chọn giờ học phù hợp với thời gian biểu của mình. Đồng thời, học MBA online không phụ thuộc vào địa điểm, chỉ cần một thiết bị di động hoặc máy tính có kết nối mạng.

Tiết kiệm chi phí

Lựa chọn học MBA online giúp người học tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn, vì đa số các khóa học online có mức học phí thấp hơn nhiều so với học tại lớp. Thời gian, đi lại và sức khỏe cũng là những khoản chi phí đáng kể có thể tiết kiệm được.

Khóa học MBA online tại UBIS chỉ có mức học phí 162 triệu đồng.

Khóa học MBA online tại UBIS chỉ có mức học phí 162 triệu đồng.

Cơ hội lựa chọn

Khi lựa chọn học MBA tại lớp, học viên thường cân nhắc chọn những trường gần nhà hoặc nơi làm việc để dễ dàng di chuyển. Đôi khi yếu tố địa lý cản trở người học chọn những trường tốt và phù hợp với mình.

Nếu sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, thì bạn khó có thể theo học các trường  tại Hà Nội hoặc những tỉnh, thành khác. Nhưng khi học MBA online, rào cản này sẽ được dỡ bỏ. Với mạng internet kết nối toàn cầu, dù ở bất cứ đâu, bạn cũng có thể học được trường mà mình yêu thích.

Chất lượng đào tạo

Chương trình đào tạo MBA online giống như đào tạo MBA tại lớp, chỉ khác về hình thức trao đổi, tiếp cận với nội dung. Nội dung bài giảng trong chương trình học MBA online được thiết kế sinh động và hấp dẫn nhằm giúp người đọc thêm hứng thú, dễ ghi nhớ. Nhờ vậy, chất lượng đào tạo MBA trực tuyến không khác gì so với MBA học tại lớp.

Giữ vững tính tương tác

Nhiều người ngại học MBA online vì sợ khó tương tác, trao đổi với giáo viên khi gặp vấn đề.  Với khóa học online, vấn đề này được giải quyết dễ dàng thông qua hình thức trò chuyện online như video call, email hoặc chat…

Chương trình học online của trường luôn có sẵn tài liệu phục vụ quá trình học tập. Đồng thời, các giáo sư luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của học viên. Ngoài ra, một số trường đào tạo MBA online còn liên kết với các đơn vị bên ngoài để hỗ trợ học viên những kiến thức chuyên môn,  ngôn ngữ, học thuật…

Họp báo Lễ ký kết hợp tác khoa học và chuyển giao công nghệ quốc tế trong đào tạo nhân lực quản lý giữa Viện IBM và trường đại học UBIS.

Họp báo Lễ ký kết hợp tác khoa học và chuyển giao công nghệ quốc tế trong đào tạo nhân lực quản lý giữa Viện IBM và trường đại học UBIS.

Xem thêm : nên học MBA ở đâu cho hiệu quả .



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ