Học nghề là kém sang? đúng hay sai?

Ngày đăng: 5/20/2021 3:42:18 PM - - Toàn Quốc - 671
Chi tiết [Mã tin: 3279039] - Cập nhật: 46 phút trước

Học nghề là kém sang? Đúng hay sai?

“Không học đại học thì làm gì có tương lai” – Đây chắc hẳn vẫn là suy nghĩ của rất nhiều phụ huynh và cũng là định kiến xã hội mà chúng ta đang gặp phải. Chính điều này luôn gây áp lực rất lớn đối với các bạn học sinh lớp 12, khi mà đại học là con đường duy nhất để được công nhận để thành công còn học nghề bị coi là không có giá trị. Liệu học nghề có ” kém sang” như mọi người vẫn nghĩ hay không? Hãy cùng IECS tìm hiểu nhé !

Học nghề kém sang (10)Du học nghề hiện nay đang được các bạn trẻ quan tâm rất nhiều


Trên thực tế, học nghề lại là xu hướng mà các bạn trẻ trên thế giới yêu thích và lựa chọn bởi rất nhiều bởi lợi ích thực tiễn mà chương trình đào tạo đem lại. Điều quan trọng là bạn phải thấu hiểu bản thân, xem con đường học thuật hay đào tạo nghề mới là lựa chọn phù hợp hơn với năng lực của mình và bạn phải có khả năng tự chịu trách nhiệm khi đưa ra quyết định cho tương lai của mình.

Nếu như ở Việt Nam, chất lượng đào tạo nghề chưa được đánh giá cao và đầu ra chưa được đảm bảo thì du học nghề ở những nước phát triển sẽ là một cơ hội lớn để bạn có thể nâng cao tay nghề, chứng chỉ được quốc tế công nhận và hoàn toàn đáp ứng được điều kiện ứng tuyển cho những đơn vị tuyển dụng lớn.

Khi trong bạn có những suy nghĩ dưới đây, thì chắc chắn du học nghề sẽ là một lựa chọn đáng quan tâm dành cho bạn.

Bạn muốn kiếm tiền ngay trong lúc học nghề


Tin liên quan cùng chuyên mục