Hội chứng buồng chứng đa nang - đa khoa hoàn cầu

Ngày đăng: 9/15/2023 11:25:49 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 30
Chi tiết [Mã tin: 4880861] - Cập nhật: 29 phút trước

HỘI CHỨNG BUỒNG CHỨNG ĐA NANG CÓ DẤU HIỆU GÌ?


Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu cho biết hội chứng buồng trứng đa nang có thể có những dấu hiệu khác nhau. Ở một vài trường hợp, dấu hiệu của bệnh có thể xuất hiện ngay từ kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Nhưng thường thì triệu chứng của bệnh chỉ được phát hiện khi phụ nữ gặp khó khăn trong vấn đề sinh sản. Các bác sĩ của phòng khám đa khoa Hoàn Cầu cũng cho biết một vài biểu hiện thường gặp của hội chứng buồng trứng đa nang bao gồm:


1. Kinh nguyệt xuất hiện không đều

Chu kỳ kinh nguyệt không đều và kéo dài không bình thường một trong các dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh buồng trứng đa nang. Nguyên nhân có thể đến từ quá trình rụng trứng gặp trục trặc, khiến niêm mạc tử cung không thể bong ra hàng tháng. Ngoài ra, niêm mạc tử cung được hình thành và phát triển trong thời gian dài hơn, lượng trong mỗi kỳ kinh có thể nhiều hơn.


2. Lông và tóc phát triển quá nhiều

Đã có hơn 70% chị em phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang gặp phải tình trạng mọc lông nhiều ở vùng mặt, bụng, lưng, và ngực. Nhiều người còn thường xuyên bị rụng tóc, dần tóc sẽ bị thưa dần do nang tóc yếu. Hiện tượng này xuất hiện cho Hormone nam tăng lên trong cơ thể.


3. Buồng trứng đa nang dẫn đến béo phì

Theo các chuyên gia đánh giá, với người mắc hội chứng buồng trứng đa nang thì tỷ lệ thừa cân và béo phì lên đến 80% người gặp phải.


4. Da mặt nhờn, gây mụn và sạm da

Lúc này nồng độ nội tiết tố nam tăng lên rất lớn nên sẽ làm da tiết ra nhiều dầu hơn, làm cho bị bít lỗ chân lông và gây mụn trứng cá xuất hiện ở các vùng mặt, ngực và lưng,… Ngoài ra cơ thể của người mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang còn xuất hiện các vùng da sẫm màu.

5. Bị đau và khó chịu ở vùng chậu

Khi mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang, chị em phụ nữ có thể gặp phải các chứng đau âm ỉ từ mức độ nhẹ và tăng dần. Làm cho khó chịu ở vùng bụng, lưng dưới và vùng chậu.


Nguồn:  link

Thông tin liên hệ: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/

Thông tin khác: 

https://suckhoedoisong.vn/da-khoa-hoan-cau-dia-chi-kham-benh-uy-tin-gia-tot-1692209091500096.htm

link


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ