Hừng á - vận chuyển hàng hoá nội địa

Ngày đăng: 2/3/2023 11:26:28 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 110
Chi tiết [Mã tin: 4411982] - Cập nhật: 29 phút trước

Dịch vụ vận chuyển nội địa Việt Nam không chỉ có vận chuyển bằng đường bộ mà còn có rất nhiều hình thức khác như: máy bay, tàu hỏa hay tàu biển. Tùy vào từng mặt hàng, số lượng hàng và khoảng cách địa lý mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho mình phương thức vận chuyển hàng hóa phù hợp.


1. Vận chuyển hàng hóa nội địa là gì?

Vận tải nội địa là cách vận chuyển hàng hóa nguyên Container bằng đường biển hoặc đường bộ nội địa. Khách hàng có thể lựa chọn phương thức gửi hàng tùy theo kiện hàng lớn nhỏ khác nhau.

2. Vận chuyển hàng hóa nội địa gồm nhưng hình thức nào? Ưu và nhược điểm.

2.1. Vận chuyển hàng hóa nội địa đường bộ

Đối với vận chuyển hàng hóa nội địa bằng đường bộ hiện nay rất phổ biến nhất là container xe tải, ngoài ra có thể sử dụng các dạng xe chuyên chở khác như xe tải, xe thùng hoặc xe bồn.

Vận chuyển hàng hóa nội địa đường bộ

Ưu điểm:

Thời gian: Thời gian vận chuyển nhanh, có thể chạy liên tục nếu không gặp sự cố về thiên tai, thời tiết mưa bão. Nếu vận chuyển hàng hóa Bắc - Nam chỉ mất thời gian 3 ngày.

Linh động – Thuận tiện: Luôn sẵn sàng có đội xe chuyên trở, các điểm bến bãi nghỉ đậu phân bổ xuyên suốt các tuyến đường.

- Đặc điểm hàng hóa: Vận chuyển nội địa bằng đường bộ linh hoạt trong việc vận chuyển các mặt hàng từ khối lượng nhỏ đến khối lượng lớn, hàng có kích thước cồng kềnh hay hàng đã sản xuất cần bảo quản kĩ lưỡng, hàng ở dạng rắn hoặc lỏng.

Nhược điểm:

Chi phí vận chuyển nội địa bằng đường bộ khá cao so với các phương thức đường sắt hay đường biển. Đặc biệt, trong thời gian gần đây để giảm tải cho đường bộ, Bộ Giao Thông kiểm soát chặt chẽ tải trọng vận chuyển nên cước vận chuyển đường bộ tăng lên.

2.2. Vận chuyển hàng hóa nội địa đường sắt

Để giảm tải cho đường bộ, các chủ hàng dần chuyển hướng lựa chọn phương thức vận chuyển nội địa bằng đường sắt.

Vận chuyển hàng hóa nội địa đường sắt

Ưu điểm:

- Hàng hóa được tập kết tập trung tại ga trước khi được xếp lên tàu giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển hơn so với quá trình chuyển hàng ra cảng rồi xếp lên tàu

Thời gian: Vận chuyển bằng đường sắt mang tính chuyên tuyến, chỉ dừng ở những ga chính, tất cả mọi phương tiện phải dừng lại khi tàu chạy qua nên thời gian vận chuyển nhanh, chính xác

Rủi ro: Do có đường ray riêng nên rủi ro do tại nạn xảy ra rất ít. Hạn chế sự tác động do thiên tai, mưa bão hay hạn hán nên quá trình vận chuyển diễn ra liên tục.

Nhược điểm:

- Loại hàng hóa chuyên chở bị hạn chế, thông thường là hàng hóa khô, quặng – khoáng sản …

- Do đi theo tuyến cố định về thời gian và lịch trình nên chủ hàng không thể thay đổi hay điều chỉnh các địa chỉ đích

Vận chuyển nội địa bằng đường sắt không phù hợp với những mặt hàng có khối lượng ít, đi ghép do tàu chỉ dừng ở ga chính và thời gian nhanh nên việc xếp dỡ hạn chế.

2.3. Vận chuyển hàng hóa nội địa đường biển

Vận chuyển theo đường biển là hình thức hàng hóa sẽ được chứa trong container và tập kết tại cảng, sau đó được chuyển lên trên các con tàu biển.

Vận chuyển hàng hóa nội địa đường biển

Ưu điểm:

- Tiết kiệm, khả năng vận chuyển khối lượng lớn

- Có thể chở được hàng cồng kềnh, hàng siêu trường, siêu trọng.

Nhược điểm

- Thời gian vận chuyển khá chậm do phải cập nhiều bến trên hành trình

- Hàng hóa chỉ cập cảng tại những địa điểm có cảng nên hàng hóa cần được vận chuyển ra cảng tập kết rồi khi đến cảng đích yêu cầu có xe để phân phối hàng đến các địa điểm trong lục địa.

- Vẫn chưa được phổ biến như các phương thức kể trên.

2.4. Vận chuyển hàng hóa nội địa đường hàng không

Ngoài các phương thức vận chuyển trên, hình thức vận chuyển bằng đường hàng không cũng ngày càng được phát triển mạnh mẽ.

Vận chuyển hàng hóa nội địa đường hàng không

Ưu điểm: Thời gian vận chuyển nhanh, tốc độ linh hoạt, với khoảng cách hàng nghìn km thì hành trình chỉ mất vài tiếng đồng hồ có thể đến điểm đích.

Nhược điểm: Nhược điểm lớn nhất của phương thức này là về cước phí. Cước phí vận chuyển hàng không rất cao, không thích hợp với hàng hóa số lượng lớn, cồng kềnh. Chỉ nên vận chuyển các loại hàng hóa có giá trị, hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường ngay lập tức

3. Quy trình dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa

=> Quy trình dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa xem chi tiết tại: https://hungalogistics.com/dich-vu/van-chuyen-noi-dia

4. Phí dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa

Nền kinh tế của Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh nên nhu cầu giao thương giữa các vùng miền, địa phương trên cả nước cũng về thế mà gia tăng.

Hừng Á logistics đã đẩy mạnh dịch vụ vận chuyển nội địa để đáp ứng nhu cầu đông đảo của quý khách hàng. Hiện nay, công ty chúng tôi nhận vận chuyển tất cả các loại hàng hóa (trừ các loại hàng hóa bị pháp luật cấm), không giới hạn kích thước trọng lượng. Dịch vụ vận chuyển từ Bắc vào Nam, đi khắp các tỉnh thành của Hừng Á sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khách hàng.Tùy vào từng loại hàng, số lượng và từng khu vực khác nhau sẽ có mức giá khác nhau. Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline: +84 768 267 687 để được tư vấn cụ thế.

5. Tại sao nên chọn vận chuyển hàng nội địa Hừng Á logistics?

Vận chuyển hàng hóa nội địa là lĩnh vực cạnh tranh cao bởi có rất nhiều các đơn vị, doanh nghiệp lựa chọn lĩnh vực này để đầu tư. Bởi vậy, để có thể tồn tại và phát triển, đi đôi với chất lượng dịch vụ, chi phí hợp lý thì thái độ phục vụ, tiện ích đi kèm là điều cần phải chú trọng. Sau nhiều năm hoạt động, Hừng Á đã không ngừng nỗ lực để trở thành một trong những công ty vận tải chuyên nghiệp, xứng tầm là một trong những công ty vận tải nội địa hàng đầu. Lựa chọn Hừng Á làm đối tác tin cậy trong quá trình vận chuyển hàng hóa bởi:

5.1. Dịch vụ nhanh chóng, chính xác, giá cả cạnh tranh

Hừng Á Logistics luôn đồng hành cùng khách hàng để phát triển các dịch vụ chuyên nghiệp và đa dạng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, kiểm soát chi phí hợp lý và hiệu quả. Chúng tôi luôn cam kết thời gian giao hàng nhanh chóng và chính xác theo từng yêu cầu của khách hàng đối tác.

5.2. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên cực kỳ chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn và kiến thức chyên môn cao là yếu tố tạo nên nên chất lượng dịch vụ khác biệt. Hừng á Logistics coi trọng việc hợp tác tận tâm, nhiệt tình, chân thành, tôn trọng tất cả các vấn đề nhỏ nhất của khách hàng để Hừng á Logistics trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ Logistics chuyên nghiệp và uy tín đối với khách hàng, đối tác.

5.3. Tác phong chuyên nghiệp

Hừng Á Logistics tuân thủ về thời gian, hàng hoá luôn được vận chuyển đúng lịch trình. Chúng tôi chu đáo trong công tác chuẩn bị, trao đổi và cập nhật thông tin thường xuyên với đối tác, nghiên cứu từng vấn đề của khách hàng đối tác nhằm mang đến dịch vụ phù hợp nhất với từng yêu cầu cụ thể.

5.4. Mạng lưới toàn cầu

Với hệ thống đại lý nhiều nơi trên thế giới và hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giao nhận vận chuyển hàng hoá quốc tế. Hừng Á Logistics là công ty cung ứng dịch vụ logistics toàn cầu, phục vụ khách hàng xuất nhập khẩu hàng hoá đi các nơi trên thế giới như: Châu Á, Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ….

6. Thông tin liên hệ

1. VP. TP. HỒ CHÍ MINH – TRỤ SỞ CHÍNH:

HUNG A LOGISTICS CO., LTD

16- (Lầu 6), Nguyễn Công Trứ, P. Nguyễn Thái Bình, Quận.1, TP.HCM, Việt Nam

Điện thoại: +84 28 3821 6685

Fax: +84 28 3821 1975

Email: info@hungalogistics.com

Web: www.hungalogitics.com

2. VP. HÀ NỘI:

74 Nguyễn Du, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: + 84 4 3826.3100

Fax: + 84 4 3822.9699

Email: hn.info@hungalogistics.com

3. VP. ĐÀ NẴNG:

113 Hoàng Văn Thụ, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, Việt Nam

Điện thoại: + 84 511 382.3538

Fax: + 84 511 389.7406

Email: dn.info@hungalogistics.com

4. VP. HẢI PHÒNG:

35 Minh Khai, Quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng, Việt Nam

Điện thoại: + 84 31 374.5529/382.2573

Fax : + 84 31 382.2575

Email: hp.info@hungalogistics.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ