Hướng dẫn bảo quản nước vihawa quận 6 an toàn, hiệu quả

Ngày đăng: 11/21/2022 1:46:36 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 45
Chi tiết [Mã tin: 4281260] - Cập nhật: 30 phút trước

Nắng nóng, nhu cầu nước vihawa quận 6 tăng cao tại nhiều khu vực. Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, hàng loạt cơ sở sản xuất nước tăng cường hoạt động. Nhiều loại, nhiều thương hiệu ra đời và được bày bán tại nhiều nơi. Không khó để khách hàng có thể chọn mua những loại nước mắt bắt, giá rẻ. Hoạt động này vừa tạo những thuận lợi đi kèm những bất cập. Bên cạnh quan tâm giá thành, chất lượng thì việc bảo quản cũng quan trọng không kém. 


Nước đóng bình có hạn sử dụng không?


Bạn từng để ý hạn sử dụng in trên nhãn bình, chai nước gia đình mình sử dụng. Bạn cho rằng đây là hạn sử dụng của nước? Hay hành động trên không bao giờ xảy ra, vì bạn cho rằng nước không có hạn sử dụng?


Không nhiều người hiểu rõ ý nghĩa này. Thực tế, hạn sử dụng in trên bình hay chai không dành cho nước bên trong. Sử dụng bình/chai nước trước thời hạn ghi trên vỏ là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe. Bạn và gia đình nên hạn chế tối đa việc uống nước khi đã qua quá ngày hết hạn một thời gian dài. 


Nhựa bình hay chai có tuổi thọ nhất định. Để càng lâu, nhựa có thể sản sinh ra những thành phần không tốt. Chúng thẩm thấu vào nước và đi vào cơ thể người sử dụng. Có thể uống một lượng nhỏ thì không sao nhưng thời gian dài có thể tiềm tàng tiêu cực. Tất nhiên, khi sử dụng chai hay bình nước trong hạn sử dụng, bạn có thể yên tâm vấn đề sức khỏe. Kết hợp với việc bảo quản đúng cách, nước vẫn thơm ngon như lúc bạn mới mua vậy. 


Quy định in hạn sử dụng lên nhãn chai đã được áp dụng đối với phạm vi toàn quốc. Đây cũng là một trong những cách để bạn nhận diện sản phẩm nước uống mình mua chất lượng hay không. Những nhà sản xuất lớn, thông tin hạn sử dụng được in ấn những nơi dễ thấy. Thông tin được in ấn rõ ràng nhằm giúp khách hàng dễ thấy trong quá trình mua và sử dụng sản phẩm.

 

Vì sao cần bảo quản nước uống?


Nước tinh khiết, nước khoáng hay nước ngọt đều được xử lý bằng công nghệ hiện đại. Nhưng nếu trong quá trình sử dụng, việc bảo quản không đáp ứng có thể khiến chất lượng nước giảm xuống. Thậm chí, môi trường bảo quản không đảm bảo tạo điều kiện cho sự phát triển của những vi khuẩn, virus gây hại cho sức khỏe.


Không phải cơ sở kinh doanh nào cũng đảm bảo quy trình sản xuất, vận chuyển và bảo quản sản phẩm. Điều này tập trung ở những đơn vị nhỏ lẻ, đơn vị sản xuất chưa hay không được cấp phép. Lượng khách hàng của họ không ổn định nên nước có thể được trữ lâu ngày trong kho hàng. Chưa kể những thành phần gây hại từ chai, bình đựng nước do nước để nơi ẩm ướt. Ngoài việc chọn mua tại những đơn vị uy tín, chất lượng thì việc bảo quản ở nhà cũng quan trọng không kém.


Bảo quản nước tại nhà sau khi mua cũng là điều bạn nên quan tâm. Thùng, màng co phần vòi và phần miệng bình đều có chức năng bảo quản nước bên trong được đảm bảo. Người mua chỉ để ý đến hạn sử dụng trên vỏ thôi là chưa đủ, chỉ dùng sản phẩm nguyên vẹn. Nước nên được để ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.


Một ví dụ điển hình trong bảo quả và sử dụng: Nhiều hộ gia đình sử dụng nước bình 20L. Tuy nhiên, vì lo lắng chất lượng nước không đảm bảo sau một thời gian sử dụng nên họ mang đi đun. Việc đun đi đi lại hoàn toàn không nên. Yếu tố gây hại từ bên ngoài vào sẽ làm nước giảm chất lượng so với việc bảo quản ở bình hay chai. Điều đó là chắc chắn.


Mẹo lưu trữ nước uống đúng cách


Nước uống không đảm bảo là tác nhân gây ra những cơn buồn nôn, đau bụng, đau dạ dày, tiêu chảy. Kéo dài thời gian sử dụng chúng thì hậu quả sẽ không dừng lại ở đó. Vì vậy, việc bảo quản đúng cách sẽ giảm những tác dụng không mong muốn kể trên. 


- Nên phân khu vực chuyên biệt để bảo quản nước uống. Cách này sẽ giảm thiểu tình trạng cọ xát làm hư hỏng vỏ, màng co đối với nước uống đóng chai.


- Không để nước ảnh hưởng trực tiếp bởi ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ cao thúc đảy sự phát triển của vi khuẩn và tăng sự giải phóng hóa chất nhựa. Vì vậy, chúng ta ưu tên để nước tại nơi thoáng mát, khô ráo. 


- Không để nước gần vật dụng và hóa chất tẩy rửa. Chai nhựa có thể thẩm thấu những thành phần này nếu bạn để lâu hay lớp vỏ, màng co sản phẩm không đảm bảo.


Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo