Hướng dẫn bảo trì và bảo dưỡng các loại van bướm

Ngày đăng: 9/7/2020 11:41:16 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 170
Chi tiết [Mã tin: 3063229] - Cập nhật: 25 phút trước

Tại sao lại cần bảo trì và bảo dưỡng van bướm?


Các thiết bị công nghiệp nói chung, và van bướm nói riêng hầu hết đều cần phải bảo trì bảo dưỡng định kỳ thường xuyên để có thể duy trì được hiệu suất làm việc và nâng cao tuổi thọ của thiết bị, nhất là đối với các loại phổ biến: van bướm tay quayvan bướm vô lăngvan bướm điều khiển khí nénvan bướm điện … Cách thức bảo trì bảo dưỡng các loại van bướm bao gồm những quy trình nào?


Đối với mỗi loại van bướm công nghiệp, tất cả các nhà sản xuất thiết bị công nghiệp đều yêu cầu rõ là cần phải duy trì bảo dưỡng định kỳ mỗi 6 tháng hoặc 12 tháng 1 lần, nhằm mục đích đảm bảo cho van có thể hoạt động hiệu quả nhất, tránh những sự cố bất ngờ.



Những hư hỏng bất thường gây ra các thiệt hại về kinh tế vô vùng trầm trọng, cũng như là duy trì được tuổi thọ của thiết bị và đảm bảo an toàn lao động trong công việc.


Việc bảo trì, bảo dưỡng van bướm theo định kỳ giúp nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp. Xu hướng nhắm đến công cụ cạnh tranh không sự cố, không chậm trễ đòi hỏi doanh nghiệp phải thường xuyên dự báo được độ tin cậy của máy móc.


Cách thức bảo trì, bảo dưỡng các loại van bướm


Hiện nay, đã có rất nhiều phương pháp khác nhau để chúng ta có thể tiến hành bảo trì bảo dưỡng các loại van bướm, nhưng có 2 phương pháp bảo trì được đánh giá là cần thiết và quan trọng nhất, cần phải áp dụng thường xuyên để giúp van có thể giữ được tình trạng hoạt động tốt nhất, hiệu xuất hoạt động cao nhất, tiết kiệm được chi phí tốt nhất, đó là:


1. Bảo trì, bảo dưỡng theo tình trạng của van bướm



Đây là phương pháp bảo dưỡng được đánh giá là tối ưu nhất, bởi vì chúng ta có thể dễ dàng kiểm soát được tình trạng của các loại van bướm nối kẹpvan bướm nối bích trong hệ thống một cách tốt nhất, dựa vào phương pháp này mà chúng ta có thể lên 1 kế hoạch bảo trì cụ thể cho việc lắp đặt và đánh giá thay thế van khác.


Chu kỳ van mỗi tháng một lần hoặc nhiều hơn nếu nó không được sử dụng thường xuyên


Giảm áp suất hệ thống trước khi bảo trì van bướm


Kiểm tra (và điều chỉnh nếu cần) rằng van đang hoạt động đúng ở vị trí đóng hoàn toàn và mở hoàn toàn.


Trực quan kiểm tra van và xung quanh van xem có dấu hiệu rò rỉ nào không.


Trực quan kiểm tra bu lông, đường ống, hệ thống dây điện và bất kỳ thiết bị liên quan nào khác để tìm các vấn đề có thể cản trở hoạt động (như nới lỏng hoặc ăn mòn).


Phương pháp này có lợi ích giúp cho chúng ta có thể chủ động được tất cả mọi yếu tố liên quan như là nhân lực và vật tư thay thế. Hơn nữa, một số van không có sẵn trong kho nhà máy nên cần thời gian đặt hàng về. Phương pháp này thường được áp dụng cho các nhà sản xuất, cấp thoát nước, hóa chất, xi măng…


2. Bảo dưỡng theo định kỳ



Theo phương pháp này thì chúng ta sẽ tiến hành bảo dưỡng bảo trì theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất. Với khuyến cáo của nhà sản xuất thì cứ đến 1 khoảng thời gian nhất định khi sử dụng, tùy các loại van bướm nhômvan bướm inoxvan bướm gangvan bướm thép,... chúng ta bắt buộc phải bảo dưỡng, làm vệ sinh và tiến hành thay van bướm thế nếu theo thông tin của nhà sản xuất có yêu cầu.


Đây được xem như là một cách thức bảo dưỡng tiêu chuẩn, phương pháp này được quản lí bằng phần mềm trên máy vi tính, nên thường áp dụng cho các xí nghiệp quy mô lớn, có xưởng bảo dưỡng riêng.


Tất nhiên, cách này tốn kém hơn các phương thức bảo trì, bảo dưỡng khác nhưng chúng ta lại chủ động được lịch trình sản xuất hơn.


Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và biết chi tiết về giá van bướmbảng giá van bướm,...


Công ty VINDEC chuyên cung cấp hàng nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: KITZVALQUA (Nhật Bản), ARITATOMBO (Malaysia); TEADIT (Áo); FEROLITE (Ấn Độ)… về các sản phẩm:


- VAN CÔNG NGHIỆPVan bivan hơivan cổngvan bướmvan giảm ápvan điện từ,…


- GIOĂNG LÀM KÍN: Gioăng không amiangGioăng cao suGioăng chì graphiteGioăng nhựa teflon, ...


- DÂY TẾT CHÈN:Dây tết chèn chì (Graphite)Dây tết chèn PTFE, ...


M: 0969 358 804 (Zalo)


T: 024 6666 6667  E: sales03@vindec.vn

W: https://kitz.com.vn/

Địa chỉ: 860 Phúc Diễn, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp