Hướng dẫn cách bán hàng trên tiktok 2020 dành cho người mới

Ngày đăng: 11/24/2020 6:44:28 PM - Dịch vụ - TP HCM - 58
Chi tiết [Mã tin: 3133183] - Cập nhật: 23 phút trước

1. TikTok là gì?

TikTok là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc được phát triển bởi hãng công nghệ ByteDance, ra mắt vào tháng 9/2016. Với tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Theo thống kê, ứng dụng này đạt 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng) vào tháng 6/20. Và là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong quý I/ 20, với ước tính 45,8 triệu lượt tải xuống, vượt mặt cả Instagram lúc bấy giờ.

Ứng dụng di động TikTok khuyến khích người dùng quay, chỉnh sửa video ngắn từ 15s đến 60s cùng với các hiệu ứng đặc biệt. TikTok luôn cập nhật những danh sách nhạc nền cực HOT, đa dạng phong cách. Người dùng chủ yếu là thế hệ trẻ (gen Z) từ 13 – 25 tuổi và lượng người dùng ngày càng tăng.

Do sự phổ biến và ảnh hượng rộng lớn, TikTok đã sinh ra nhiều hottrend và người nổi tiếng trên nền tảng này. Đồng thời, đây không còn là mạng xã hội video đơn thuần, mở cơ hội kinh doanh kiếm tiền cho nhiều bạn trẻ.

2. Những lợi ích khi bán hàng trên TikTok

Mặc dù mới ra đời nhưng TikTok đã phát triển mạnh mẽ. Nếu bạn đang bán hàng online và muốn nhắm vào đối tượng khách hàng độ tuổi trẻ thì đây thực là kênh bán hàng tiềm năng. Khách hàng được trực quan thấy được sản phẩm qua video và tăng tỷ lệ chốt đơn hơn.

  • Tạo tài khoản, đặt tên shop và tải video giới thiệu sản phẩ. Bạn có thể dễ dàng ghép nhạc, chỉnh sửa thêm hiệu hứng để video TikTok hấp dẫn hơn.
  • Tạo lading page để dẫn khách hàng về đó tìm hiểu và mua sắm.
  • Nếu TikTok của bạn có nội dung hấp dẫn sẽ có lượng follow cực lớn. Hoặc có thể hợp tác với những người dùng có lượt follow cao để truyền thông thương hiệu qua kênh của họ. 
  • Chạy quảng cáo TikTok Ads hoặc chạy song song với Facebook Ads.

3. Bán hàng gì trên TikTok?

Với đặc điểm người dùng trẻ, các sản phẩm phù hợp khi kinh doanh trên TikTok là quần áo, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, du lịch, các khóa hoc…

4. Hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên TikTok

Bước 1: Tải ứng dụng về và đăng ký tạo tài khoản.

5. Kinh nghiệm bán hàng trên TikTok 2020

5.1. Xây dựng nội dung video hấp dẫn

Vì là nền tảng thiên về video nên shop bạn cần xây dựng nội dung hấp dẫn, càng độc lạ càng tốt. Vì số lượng video trên TikTok rất nhiều, bạn chỉ có khoảng 3s gây ấn tượng để thu hút khách hàng xem video, clik vào shop hoặc landing page. Ngoài những video giới thiệu sản phẩm, bạn nên chọn người mẫu để làm video. Để có một video chất lượng hình ảnh, âm thanh hoàn hảo bạn cần đầu tư điện thoại, máy quay, giá đỡ, thiết bị chiếu sáng, trang phục, sản phẩm…

Ví dụ kinh doanh quần áo thời trang thì nên sáng tạo loạt video hướng dẫn mix đồ theo từng phong cách, video hướng dẫn mặc đẹp che khuyết điểm. Còn nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm có thể tạo video hướng dẫn trang điểm, phong cách trang điểm theo từng nước. Trong video có sử dụng các sản phẩm mà shop bạn đang kinh doanh.

5.2. Cách viết caption cho nội dung video

Sau khi có video bạn cần tạo caption ấn tượng có mô tả đầy đủ thông tin sản phẩm, thông điệp hoặc các chương trình khuyến mãi hiện có. Thêm hashtag phổ biến và link bán hàng, địa chỉ và cách thức liên hệ.

>>> Phan mem ban hang bmt, Cách quản lý hàng hóa tại cửa hàng

5.3. Kết nối với các kênh bán hàng khác

TikTok không phải là nền tảng để bán hàng do đó không phát triển các hình thức mua hàng trực tiếp. Bạn cần điều hướng khách hàng về landing page, website, fanpage hoặc shopee của mình để chăm sóc khách hàng tốt hơn. Khi đăng tải video, bạn có thể chia sẻ đồng thời lên các mạng xã hội khác.

5.4. Tăng số lượng người follow

Làm thế nào để tăng số lượng người follow trên TikTok? Đi follow càng nhiều tác tốt và tương tác với các tài khoản để bài đăng của bạn hiện trên bảng tin của họ. Trong TikTok bạn có thể nhìn thấy số người đã xem video của bạn.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ