Hướng dẫn cách bổ sung khoáng chất cho bé 2 tuổi

Ngày đăng: 10/4/2023 7:37:42 AM - Đồ dùng cho trẻ - Toàn Quốc - 172
Chi tiết [Mã tin: 4917094] - Cập nhật: 56 phút trước

Trẻ em cần được cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất để có thể phát triển toàn diện. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ vẫn băn khoăn không biết cách bổ sung khoáng chất cho bé 2 tuổi như thế nào cho hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các mẹ tìm được câu trả lời.

1. Tại sao cần bổ sung khoáng chất cho bé 2 tuổi

Quá trình phát triển của bé 2 tuổi thường diễn ra chậm hơn so với bé sơ sinh và bé 1 tuổi. Theo các chuyên gia, tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, kích thước cơ thể và mức độ hoạt động, bé 2 tuổi cần khoảng 1.000 đến 1.400 calo mỗi ngày. 

Do đó, các bé cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như: đạm, béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chế độ ăn của bé 2 tuổi cần đáp ứng đủ chất dinh dưỡng để trẻ phát triển bình thường và khỏe mạnh..

cách bổ sung khoáng chất cho bé 2 tuổiCách bổ sung khoáng chất cho bé 2 tuổi

2. Những khoáng chất cần bổ sung cho bé 2 tuổi

– Sắt: Đây là khoáng chất tham gia vận chuyển oxy, đóng vai trò quan trọng trong quá trình hô hấp tế bào. Ngoài ra, nó còn tham gia vào quá trình tạo hồng cầu cho cơ thể. Bạn có thể tìm thấy sắt trong các loại thực phẩm như: thịt, gan, hải sản, lòng đỏ trứng,…

– Canxi: Đây là khoáng chất giúp xương và răng chắc khỏe. Bạn có thể tìm thấy canxi trong một số thực phẩm như: sữa chua, phô mai, đậu phụ, cá hồi,…

– Kẽm: Đây là khoáng chất quan trọng và cần thiết cho sự phát triển trí não, giúp tăng trưởng, chữa lành vết thương và tăng cường hệ thống miễn dịch cho con người. Bạn có thể tìm thấy kẽm trong các loại thực phẩm như: thịt, hải sản, ngũ cốc nguyên hạt,…

– Iốt: Đây là khoáng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển mô bình thường. giúp kiểm soát cách tế bào tạo ra năng lượng và sử dụng oxy. Bạn có thể tìm thấy Iốt trong các loại thực phẩm như: hải sản và muối iốt.

cách bổ sung khoáng chất cho bé 2 tuổiCách bổ sung khoáng chất cho bé 2 tuổi

– Magie: Đây là khoáng chất hỗ trợ sự phát triển xương chắc khỏe, tăng cường hệ thống miễn dịch và duy trì chức năng cơ bắp. Bạn có thể tìm thấy Magie trong các loại thực phẩm như:hạt điều rang, ngũ cốc nguyên hạt, sữa hạt,…

– Axit béo (EFA): Đây là khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường hệ tim mạch, điều hòa hệ thần kinh và xây dựng tế bào. Bạn có thể tìm thấy Axit béo (EFA) trong các loại thực phẩm như: Quả óc chó, trứng, cá hồi, đậu phụ,…

3. Cách bổ sung khoáng chất cho bé 2 tuổi

Hiện nay có nhiều cách bổ sung khoáng chất cho bé 2 tuổi, trong đó có một số cách làm phổ biến dưới đây:

3.1. Bổ sung thông qua bữa ăn hàng ngày 

Theo các bác sĩ nhi khoa thì cách bổ sung khoáng chất cho bé 2 tuổi cần thực hiện thông qua chế độ ăn đủ dinh dưỡng tại gia đình. Bởi đây chính là nguồn khoáng chất tự nhiên, dễ hấp thụ và đảm bảo an toàn cho bé 2 tuổi. Việc bổ sung khoáng chất này được thực hiện dễ dàng thông qua việc chọn lựa các thực phẩm có chứa nhiều khoáng chất trong chế biến thực phẩm.

3.2. Bổ sung thông qua thực phẩm chức năng

Ngoài ra cách bổ sung khoáng chất cho bé 2 tuổi dễ dàng hiện nay đó là cách bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm chức năng khác nhau.. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại bổ sung khoáng chất nào an toàn và chất lượng cho bé 2 tuổi thì đừng bỏ lỡ Thymosin Kids MS. 

Với Thymosin Kids MS, bé 2 tuổi sẽ được bổ sung đầy đủ khoáng chất với các thành phần gồm: L-Lysine HCl ; Thymomodulin (nhập khẩu Đan Mạch; Chiết xuất keo ong (nhập khẩu Hàn Quốc); Kẽm gluconate; Beta glucan 80%; Sữa non; Vitamin C (axit ascorbic); Vitamin B1 (Thiamin mononitrat); Vitamin B6 (pyridoxine hydrochloride); Chất làm ngọt tự nhiên (Saccharose), chất bảo quản (Nipazin, Nipazol), nước tinh khiết.

Việc sử dụng Thymosin Kids MS sẽ giúp bổ sung một số vitamin và khoáng chất cho cơ thể, hỗ trợ ăn uống tốt, giúp tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi do thiếu vitamin.

Hy vọng những thông tin hữu ích về việc cách bổ sung khoáng chất cho bé 2 tuổi trong bài viết này sẽ giúp các mẹ có thể chăm sóc và nuôi dưỡng bé tốt hơn. Nếu có nhu cầu sử dụng thuốc bổ sung khoáng chất hãy truy cập vào website https://minhsonpharma.com/ hoặc liên hệ tới số hotline 0935 776 020 để được tư vấn, hỗ trợ kỹ hơn về việc bổ sung khoáng chất cho bé./.

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng cho trẻ