Hướng dẫn cách chơi game android bằng bàn phím cho gamer

Ngày đăng: 6/13/2021 5:15:45 PM - Máy tính, linh kiện - Toàn Quốc - 159
Chi tiết [Mã tin: 3301237] - Cập nhật: 4 phút trước
Gamer muốn chơi game Android bằng bàn phím thì làm cách nào? Một trong những cách phổ biến nhất đó là thiết lập các phần mềm giả lập game của Android. Trong bài viết dưới đây, Bàn Ghế Chơi Game Giá Rẻ sẽ giới thiệu đến bạn hai phần mềm phổ biến hiện nay giúp bạn chơi game Android bằng bàn phím trên máy tính - Bluestacks và LDPlayer. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

choi-game-android-bang-ban-phim

1. Cách chơi game Android bằng bàn phím với phần mềm Bluestacks 

Nếu bạn đã chuẩn bị sẵn cho mình các phụ kiện gaming quan trọng, đặc biệt có thể kể đến như Ghế game E-Dra Medusa egc209 hay ghế game Warrior,...và đang muốn thử nghiệm các cách chơi game Android bằng bàn phím trên máy tính? Vậy thì đừng bỏ qua phần mềm giả lập Bluestacks giúp hỗ trợ chơi game trên Android bằng bàn phím nhé!

1.1 Phần mềm Bluestacks là gì?

Bluestacks là một trình giả lập Android trên máy tính cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng của nền tảng hệ điều hành Android trên máy tính như ở điện thoại.

Bluestacks chính là phần mềm cung cấp miễn phí an toàn cho máy tính của bạn giúp hỗ trợ chơi game Android trên Android bằng bàn phím trên máy tính. Ngoài ra, tính bảo mật của phần mềm khá cao nên bạn có thể yêu tâm sử dụng Bluestacks mà không phải quá lo lắng về việc rò rỉ thông tin bảo mật.

Để chơi game Android bằng bàn phím trên Bluestacks, bạn sẽ được hỗ trợ bởi các nút điều khiển. Trước khi tiến hành chơi, bạn cần thực hiện qua một số hành động cơ bản sau để hiểu hơn về cách sử dụng phần mềm:

D-Pad: Đánh dấu chuyển động nhân vật hay thanh analog trò chơi. 

Nghiêng: Người chơi có thể điều khiển độ nghiêng hoặc xoay. 

Trượt

Phóng to 

Nhấp một điểm.

choi-game-android-bang-bluestacks

1.2 Cách cài đặt phần mềm Bluestacks trên máy tính

Trước tiên bạn cần tải phần mềm Bluestacks về máy tính.

Sau khi đã hoàn tất download phần mềm, người dùng tiến hành giải nén và chọn file setup ứng dụng. Quá trình cài đặt diễn ra khá nhanh, sau đó bạn chuyển sang bước cài đặt các chức năng cao. 

Bạn có thể thay đổi các cài đặt nâng cao cho phù hợp với nhu cầu chơi game của mình như sau:

Bước 1: Bạn khởi động ứng dụng game, sau đó chọn biểu tượng WaSD để bắt đầu thiết lập.

Bước 2: Tiếp theo thiết lập nút điều khiển D-Pad, phần mềm Bluestacks sẽ đưa ra một số gợi ý đối với từng chế độ như sang trái, nạp đạn, bắn,… 

Bước 3: Trên bản đồ phím, bạn kích chọn biểu tượng bút chì để thay đổi và nhấn confirm để xác nhận.

Bước 4: Nhấn dấu X cạnh biểu tượng bút chì để xóa một bản đồ. 

Bước 5: Sau khi hoàn thành các cài đặt trên, bạn nhấn chọn dấu X lớn phía bên phải trên cùng màn hình và chọn SAVE để lưu lại thay đổi.

cai-dat-nang-cao-bluestacks

2. Phần mềm giả lập LD Player giúp chơi game Android trên máy tính

2.1 Phần mềm LD Player là gì?

LD Player mang đầy đủ những tính năng của phần mềm giả lập cơ bản, giúp hỗ trợ hệ thống điều khiển thông minh. Do đó, người dùng linh hoạt hơn khi chơi game qua bàn phím và chuột. 

Với phần mềm này, các gamer có thể mở nhiều ứng dụng cùng lúc trên các cửa sổ khác nhau mà không bị giới hạn hoặc gặp sự cố khi sử dụng. Hơn nữa, hình ảnh, chất lượng âm thanh luôn được LDPlayer đảm bảo khi sử dụng. 

LDP-Player-choi-game-gia-lap

2.2 Cách cài đặt phần mềm LD Player để chơi game Android

Bước 1: Tải phần mềm LD Player về máy

Bước 2: Bạn hãy ngồi tựa lưng trên chiếc ghế chơi game chất lượng của mình như Ghế game E-Dra Ares EGC 207 thư giãn chờ quá trình thiết lập phần mềm trên máy tính và hiển thị thông báo thì ấn Allow Access cho phép truy cập là được rồi đấy.

Bước 3: Sau khi đã cài đặt xong, bạn làm quen với các công cụ được hiển thị ở góc phải màn hình. Bạn nhấn vào System Apps rồi chọn Play Store để mở giao diện tìm kiếm game và ứng dụng trong kho. Sau đó, chọn đăng nhập tài khoản Google để bắt đầu tải ứng dụng và trò chơi.

Bước 4: Tiến hành thiết lập tài khoản trên LD Player theo hướng dẫn trong từng nội dung. Trong giao diện thông tin của trò chơi nhấn vào nút Install để tiến hành cài đặt game trên máy tính. Ví dụ như bạn muốn cài đặt game Liên quân Mobile chẳng hạn.

Bước 5: Khi bạn đã cài đặt xong trò chơi và truy cập vào giao diện cài đặt các gói của trò chơi.

Cũng giống như những phần mềm giả lập khác như Bluestacks, bộ bàn phím điều khiển của LDPlayer cũng được hỗ trợ nhằm đảm bảo quá trình chơi game của người dùng dễ dàng hơn. Chúng ta có thể nhấn phím F12 để mở nhanh bàn phím. Lúc này bạn sẽ thấy các hành động hoặc các kỹ năng được sử dụng bằng bàn phím và chuột.

Như vậy, qua bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn thêm hai lựa chọn phổ biến để bạn có thể chơi game Android bằng bàn phím trên máy tính một cách ổn định và mượt mà. Hy vọng thông tin sẽ giúp ích cho bạn. 

Chúc bạn có những trải nghiệm chơi game Android trên máy tính ấn tượng nhất nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn tự build máy tính, pc chơi game giả lập đơn giản


Tin liên quan cùng chuyên mục Máy tính, linh kiện