Hướng dẫn cách chọn nồi cơm điện phù hợp với gia đình của bạn

Ngày đăng: 11/21/2023 9:33:47 AM - Đồ dùng nhà bếp, phòng ăn - Toàn Quốc - 30
Chi tiết [Mã tin: 5010766] - Cập nhật: 29 phút trước


Hướng dẫn cách chọn nồi cơm điện


Nồi cơm điện là món đồ gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Thế nhưng thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm khác nhau với nồi cơm truyền thống, nồi cơm cao tần, nồi cơm điện tử… Nên chọn sản phẩm nào phù hợp nhất với gia đình?


Xác định dung tích nồi cơm điện

Trước khi quyết định chủng loại, tham khảo giá thì người mua cần xác định dung tích sản phẩm cần mua. Dung tích nồi cơm điện được căn cứ theo số lượng thành viên trong gia đình. Nồi lớn có thể nấu cùng lúc lượng cơm nhiều hơn và ngược lại. Cụ thể:

  • Nồi có dung tích dưới 1L phù hợp sử dụng cá nhân hoặc 2 người.
  • Nồi có dung tích 1-1.5L có thể nấu lượng cơm đủ cho gia đình từ 2-4 người ăn.
  • Nồi có dung tích 1.6-2L thông dụng nhất khi có thể nấu đủ cơm có khoảng 4-6 người, trường hợp gia đình có khách vẫn đáp ứng đủ lượng cơm.
  • Nồi cơm có dung tích trên 2L dùng cho gia đình trên 6 thành viên. Cá biệt có những mẫu nồi cơm trên 5L thường ứng dụng trong các hàng quán. 


Chọn nồi cơm điện theo nhu cầu sử dụng

Sau khi đã xác định được dung tích thì phải xem xét đến tiêu chí thứ 2 – chủng loại sản phẩm. Hiển nhiên loại nồi cơm điện được chọn phải phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như khả năng kinh tế. Việc lựa chọn này không hề đơn giản khi thị trường có rất nhiều sản phẩm khác nhau với ưu nhược điểm riêng. Sơ lược một số sản phẩm như sau:


Nồi cơm điện truyền thống

Nồi cơm truyền thống hay nồi cơm cơ, nồi cơm thông thường phổ biến hơn cả nhờ mức giá phải chăng, đa dạng dung tích, kiểu dáng. Hơn nữa các sản phẩm còn ghi điểm nhờ cơ chế hoạt động đơn giản, cho phép người già hoặc trẻ nhỏ sử dụng chỉ với một nút nhấn. 


Hướng dẫn cách chọn nồi cơm điện


Thời gian nấu cũng khá nhanh. Tuy nhiên nồi chỉ có khả năng nấu, hâm nóng, tính năng giữ nhiệt không quá cao. Người tiêu dùng có thể lựa chọn giữa nồi dây rút, nồi dây rời, nồi vung gài, nồi vung rời theo nhu cầu sử dụng của mình. Dung tích nồi có thể trên 5L phù hợp nhà hàng, hàng quán.

Nồi cơm điện tử

Nồi cơm điện tử có thể nói là phiên bản nâng cấp của nồi cơm truyền thống khi tích hợp thêm nhiều tính năng hỗ trợ. Nhờ đó người ta có thể dễ dàng nấu cơm, nấu cháo, hầm súp cho đến nướng bánh… Tất cả đến từ các chế độ nấu, tính năng điều chỉnh nhiệt độ, cài đặt thời gian và khả năng giữ nhiệt tốt.

Nồi thường kèm theo lòng nồi chống dính nên vệ sinh dễ dàng. Nhược điểm đến từ chính những tính năng đa dạng đó. Do có nhiều nút điều chỉnh nên không phải ai cũng dùng dễ dàng. Ngoài ra nồi còn có thời gian chín lâu hơn, mức giá khá cao trên 1 triệu đồng, không có loại dung tích quá lớn.

Các loại nồi cơm khác

Ngoài hai dòng sản phẩm phổ biến nhất thì hiện nay vẫn còn những nồi cơm điện khác với tính năng đặc biệt. Điển hình như nồi cơm tách đường, nồi cơm cao tần, nồi cơm nấu chậm… Mỗi loại có ưu thế riêng. Nếu so sánh về giá thì phiên bản truyền thống vẫn đứng đầu. Nếu so về tính năng thì phiên bản nồi điện tử gây ấn tượng mạnh nhất. Người dùng có thể căn cứ nhu cầu để chọn sản phẩm phù hợp.


Chọn nồi cơm điện chính hãng

Dù nồi cơm có tính năng như thế nào mà không đảm bảo chất lượng thì cũng khó lòng phát huy tác dụng. Một sản phẩm chính hãng đến từ thương hiệu uy tín sẽ cam kết độ bền, tính năng và sự an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Vậy nên mua nồi cơm ở đâu?


Hướng dẫn cách chọn nồi cơm điệnHướng dẫn cách chọn nồi cơm điện chính hãng


Người mua có thể tham khảo các mẫu nồi từ các siêu thị điện máy, cửa hàng được ủy thác chính thức từ nhà sản xuất. Nếu có thể, người tiêu dùng có thể mua hàng trực tiếp từ nhà sản xuất nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa. Đơn cử như tại Hiệp Hưng HiTech – Đơn vị sản xuất đồ gia dụng hơn 20 năm tuổi nghề của Việt Nam chẳng hạn.

Khách hàng có thể truy cập website chính thức của Hiệp Hưng theo đường link https://hiephung.vn/ hoặc gọi điện tới số Hotline 0989 130 016 để đặt hàng trực tiếp, nhận tư vấn miễn phí từ nhà sản xuất.

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng nhà bếp, phòng ăn