Hướng dẫn cách chọn và lắp đặt thiết bị âm thanh trong phòng hát karaoke tại nhà

Ngày đăng: 2/22/2023 4:40:06 PM - Khác - Toàn Quốc - 78
Chi tiết [Mã tin: 4453552] - Cập nhật: 50 phút trước

Theo phong cách thiết kế sư của WEDO, phòng karaoke hạnh phúc gia đình được không ít gia chủ đề nghị dẫn vào phong cách thiết kế khi có kế hoạch làm nhà. Phòng karaoke gia đình là nơi quây quần, kết nối các mối quan hệ. Không chỉ có để có thể hát, không gian này còn được xem là nơi nghe nhạc, xem phim của không ít hạnh phúc gia đình nhà đẹp 2 tầng.

để có một phòng karaoke đạt chuẩn, công trình phải có diện tích bảo đảm an toàn, công năng hợp với toàn thể, đơn vị chức năng thiết kế chuyên nghiệp, có bản vẽ họa tiết thiết kế & thi công cách âm, tiêu âm chi tiết cụ thể.

Diện tích phòng karaoke hạnh phúc gia đình có thể áp dụng theo quy chuẩn quy định (Nghị định 54), ít nhất 20 m2, không kể công trình phụ.

Phòng hát mô hình vừa & nhỏ: Diện tích tối thiểu 20-25 m2, họa tiết thiết kế với đẳng cấp tối tân, gam màu tươi đẹp để tạo cảm giác phòng mênh mông, lớn hơn. Phòng hát loại đó thường áp dụng ở trong nhà phố, biệt thự phố.

Phòng quy mô lớn: Diện tích ít nhất 30 m2, có sân khấu biểu diễn, kém cỏi được làm với phong cách cổ xưa, cấu kết tone màu trầm để có thể tạo sự cao sang, sang trọng. Thiết kế áp dụng với biệt thự hoặc siêu biệt thự.

để đảm bảo an toàn cho việc cách âm, tiêu âm, độ cao ít nhất của phòng karaoke gia đình phải từ 2,5-3,5m.

gia chủ cần lựa chọn biện pháp cách âm cân xứng cho từng xung quanh vị trí tiếp giáp với không gian xung quanh mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất.

- Cách âm khối hệ thống cửa đi, cửa sổ, xử lý kín đáo mọi khe hở với các nguyên vật liệu như: Foam, ron cửa chống ồn, nẹp cao su.

- Cách âm tường: tin dùng nguyên liệu dày bằng gạch vữa, thạch cao, gỗ đặc. Không chỉ có thế, có khả năng dùng vôi vữa, lớp nhung tạo hình các chi tiết nhỏ làm khấp khểnh bề mặt tường hoặc sắp xếp thiết kế bên trong gỗ (tủ, kệ âm tường) để cho giảm tiếng ồn.

- Cách âm trần nhà: sử dụng giải pháp trần thạch cao câu kết với nguyên vật liệu từ bông thủy tinh hoặc phun bọt xốp PU Foam.

- Cách âm nền nhà: dùng nguyên liệu dày, tiêu âm tốt như gỗ đặc, nhựa, sử dụng tấm thảm lót dày.

Phòng karaoke gia đình tầm thường được thu xếp tại tầng trệt để có thể chưa hẳn giải quyết cách âm nền nhà, dễ dãi vận động và di chuyển, sắp xếp thoát hiểm nhà mái thái 2 tầng. Các tầng khác vẫn sắp xếp được nhưng tiêu dùng tốn xoàng hơn, xử lý nhiều vấn đề về cách âm, tiêu âm, dễ tác động đến những không gian tĩnh (phòng ngủ).

Theo phong cách thiết kế sư, các gia chủ cần suy nghĩ kỹ & giám sát cụ thể chi tiết trước khi đưa ra quyết định làm phòng karaoke GĐ bởi nhu cầu rất có thể thay đôi, đầu tư lớn nhưng tần suất sử dụng hiếm hoi sẽ gây lãng phí. Gia chủ cũng cần có phương án biến hóa sang các khoảng không cân xứng hơn với đòi hỏi (Phòng hoạt động và sinh hoạt phổ biến, phòng tọa lạc, phòng đọc sách, phòng xem phim).

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác