Hướng dẫn cách dùng máy tăm nước làm sạch sâu và an toàn

Ngày đăng: 7/3/2021 11:15:08 AM - Tổng hợp - Vĩnh Phúc - 154
Chi tiết [Mã tin: 3328933] - Cập nhật: 54 phút trước

Với những cải tiến về mặt khoa học phương pháp, máy tăm nước ra đời giúp quý khách coi sóc răng mồm một cách sạch sẽ và an toàn hơn. Răng mồm của các bạn sẽ được làm sạch tối ưu một cách mau chóng và thuần tuý, ko đau. Vậy máy tăm nước là gì? Sử dụng có phức tạp không? cách sử dụng máy tăm nước nào là an toàn nhất? Bạn sẽ chóng vánh tìm ra lời tư vấn chỉ với ít phút đọc bài viết dưới đây.



Máy tăm nước là gì?

Máy tăm nước là một loại dụng cụ hỗ trợ quá trình vệ sinh răng miệng. Máy có cơ chế làm sạch bằng tia nước nhỏ nhưng có lực vào kẽ răng, khoang miệng để đánh bay cặn thức ăn nhờ sức ép trong khoảng bình và vòi ghé.


Xem thêm: bình giữ nhiệt tốt nhất


Trên thị phần hiện nay có 2 loại máy:

  • Máy tăm nước để bàn: đây là máy cố định, có kích thước to và cần cắm dây truyền điện khi sử dụng. Do máy to và có nguồn điện số đông nên áp lực tia nước lâu bền, đủ mạnh để làm sạch mảng bám hiệu quả.
  • Máy tăm nước cầm tay: có kích thước nhỏ gọn, dùng pin, dễ dàng mang theo lúc đi du lịch, đi học hay tới văn phòng làm việc. Tuy thế, sức ép nước nhỏ hơn so với máy để bàn nhưng vẫn đủ loại bỏ thức ăn thừa mắc kẹt trong khoang mồm.

ích lợi máy tăm nước

sử dụng ít ra 1 lần/ ngày các bạn sẽ thấy sức khỏe răng miệng được tăng cường đáng đề cập. Hãy cộng xem sản phẩm mang đến những lợi ích gì nhé.

  • Loại bỏ mảng bám mau chóng, an toàn và hoàn hảo.
  • thuận lợi làm sạch tại những vùng khó đánh răng sạch như: kẽ răng, chân răng, vùng răng cùng,…
  • tránh được mùi hôi miệng do vi khuẩn hình thành từ những mảng bám, cao răng.
  • không bị xây xát nướu làm chảy , sưng viêm nướu như khi sử dụng tăm hay bàn chải đánh răng thường ngày.


Xem thêm: máy xỉa răng nước


Cách bằng máy tăm nước bảo vệ răng mồm

dùng ko quá phức tạp hay cầu kỳ như phổ thông người nghĩ đến. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • thao tác 1: Cắm điện hoặc lắp pin để bảo đảm nguồn điện cho máy tăm nước hoạt động. Sau ấy, các bạn chuẩn bị nước ấm và đổ vào bình đựng. Chọn đầu tăm phù hợp và lắp vào đầu vòi ghẹ.
  • thao tác 2: Điều chỉnh áp suất nước và phát động máy. Bắt đầu vệ sinh từ răng trong cộng, đưa vòi ghé theo viền nướu trong khoảng răng cộng hướng ra các răng bên ngoài. Lưu ý vệ sinh kỹ các kẽ răng. Giai đoạn này thường tính từ lúc 2-3 phút để đem đến hoàn hảo vệ sinh răng miệng tốt nhất.
  • bước 3: Súc lại miệng bằng nước ấm pha muối hoặc nước súc mồm.


Xem thêm: máy phun sương diệt khuẩn


bạn cần lưu ý đổ hết phần nước thừa trong bình cất, vệ sinh lại đầu tăm, vòi ghẹ để hạn chế vi khuẩn xâm nhập.

Mỗi máy tăm nước của những hãng không giống nhau sẽ có thêm chức năng hay cách điều chỉnh khác nhau. Các bạn nên xem thêm phần hướng dẫn trước khi dùng để tận dụng tối nhiều tiện ích của máy nhé.

Có thể thấy, máy tăm nước với sự cải tiến của công nghệ đã đem đến cho các bạn sự tiện lợi và hữu hiệu trong việc bảo đảm sức khỏe răng mồm hàng ngày. Hãy tập thói quen dùng tăm nước đều đặn để phòng và trị các bệnh răng mồm.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp