Hướng dẫn cách dùng quả bồ kết để gội đầu cho tóc bóng mượt

Ngày đăng: 9/15/2020 10:33:35 PM - Tắm gội, vệ sinh an toàn - Toàn Quốc - 292
Chi tiết [Mã tin: 3069316] - Cập nhật: 39 phút trước

Bồ kết từ lâu đã là một loại quả, một loại thảo dược quen thuộc trong đời sống nhân dân Việt Nam ta, đặc biệt là đối với các bà, các mẹ. Dựa theo những hoạt chất trong quả bồ kết được các nghiên cứu chỉ ra, hàm lượng saponin cao trong bồ kết cũng như những hoạt chất khác có tác dụng tương tự có thể giúp tạo nên những công dụng điều trị và phục hồi hư tổn cho tóc. Chính vì thế mà từ xưa đến nay, các bà, các mẹ có nhiều người vẫn luôn sử dụng quả bồ kết để gội đầu nhằm đem lại mái tóc óng mượt, dày, bên cạnh đó còn đem lại một số tác dụng tích cực cho da đầu như: kháng khuẩn, ngừa gàu, tránh rụng tóc, ...

Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài cách sử dụng bồ kết để gội đầu tiêu biểu giúp cho tóc chắc khỏe, bóng mượt, và sạch nhờn bạn nhé:


Cách 1: Nấu nước bồ kết gội đầu nguyên chất:

Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị đơn giản nguyên liệu là khoảng 5 – 7 quả bồ kết. Hãy sử dụng bồ kết đem đi nướng lên, sau đó bẻ thành từng mảng nhỏ nấu cùng nước nóng trong vòng 5 – 10 phút rồi tắt bếp. Nước bồ kết sau khi nấu xong nếu muốn gội ngay, thì cần pha thêm một ít nước lạnh để nước nấu bồ kết duy trì ở độ ẩm 40 – 50 độ, tránh tình trạng gội đầu bằng nước bồ kết quá nóng, làm tổn hại da đầu.


Cách 2: Gội đầu bằng bồ kết và dầu dừa:

Để gội đầu kết hợp giữa bồ kết và dầu dừa, bạn có thể thực hiện theo 2 cách. Tuy dù sử dụng cách nào, thì bạn cũng trải qua quá trình nấu nước bồ kết như được liệt kê ở cách nấu bồ kết nguyên chất trên.


- Sử dụng tinh dầu dừa: ( có thể sử dụng tinh dầu oliu thay thế)

Bạn có thể cho tinh dầu vào nước bồ kết trước khi gội với lượng là từ 2 – 3 giọt. Một điều lưu ý là bạn không nên đổ tinh dầu vào nấu cùng nước bồ kết, điều này sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả của quá trình bởi khi nấu sôi, các dưỡng chất trong tinh dầu sẽ bay hơi đi mất.


- Sử dụng tinh dầu dừa theo một cách khác:

Bạn có thể gội đầu bằng nước bồ kết như bình thường, sau đó dùng tinh dầu dừa xoa đều lên da đầu và tiến hành giống như một bước massage da đầu, thực hiện massage từ vùng chân tóc cho đến tận ngọn tóc, sau đó không xả đi ngay, mà ủ tóc với lượng dầu dừa này trong vòng 15 phút rồi mới tiến hành gội đầu lại lần nữa.


Cách 3: Gội đầu bằng nước nấu bồ kết kèm vỏ bưởi:

Để thực hiện cách làm này, nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cũng không có gì khó khăn, bởi bạn chỉ cần sử dụng 1 phần của vỏ bưởi kèm với 3 – 5 quả bồ kết. Đầu tiên, bạn hãy đem bưởi đi rửa sạch, bỏ đi phần cùi trắng, cùng với đó là đem bồ kết đã được chuẩn bị đi nướng lên cho thơm, sau đó bẻ chúng thành từng miếng nhỏ. Sau khi đã có vỏ bưởi rửa sạch cùng bồ kết bẻ nhỏ, bạn hãy cho 2 loại nguyên liệu trên vào nồi và tiến hành đun quả bồ kết cùng bưởi và nước trong vòng 15 phút là được. Sau khi tắt bếp, hãy bóp chặt phần vỏ bưởi vài lần để ép phần tinh dầu còn trong bưởi rơi xuống nước bồ kết bưởi vừa đun. Sau đó, hãy tiến hành tách bỏ bã, chỉ sử dụng phần nước vừa tách được để gội đầu.



Cách 4: Gội đầu bằng nước bồ kết sả:

Đây cũng là một cách sử dụng bồ kết để hỗ trợ cho mái tóc được nhiều người tin dùng. Bạn chỉ cần chuẩn bị tầm 5 quả bồ kết cùng với đó là 3 cây sả tươi. Sau khi có phần nguyên liệu, bạn hãy đem bồ kết đi nướng lên và bỏ nhỏ ra để dễ dàng cho việc các hoạt chất hòa vào nước hơn. Đối với sả, bạn cũng đem chúng đi rửa sạch và cắt thành những khúc nhỏ. Sau đó, hãy cho sả và bồ kết đã chuẩn bị xong vào nồi, nấu sôi chúng cùng nước trong vòng 15 phút để thu được phần nước tinh dầu bồ kết sả. Sau khi đủ thời gian, bạn hãy tắt bếp, tiến hành lọc bỏ phần xác của bồ kết và sả, chỉ lấy lại phần nước tinh chế. Cuối cùng, hãy sử dụng phần nước còn nóng vừa nấu xong pha cho nguội bớt, tuy nhiên vẫn còn giữ độ ấm để gội đầu.


Trên đây là một số cách chế biến nước gội đầu bằng bồ kết đi kèm với một số loại nguyên liệu thiên nhiên hết sức dễ tìm khác mà bạn có thể tự nấu tại nhà. Từ đó, có thêm những kiến thức về việc

nấu nước bồ kết áp dụng tùy sở thích cá nhân nhằm nâng cao vẻ đẹp của mái tóc cũng như giúp mái tóc bạn khỏe hơn.

------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

Website: http://about:blank

Phone: (028) 6685 8667

Hotline: 0901 94 9898

Add: 87 Ngô Quyền - Phường Hiệp Phú - Quận 9 - TP. Hồ Chí Minh.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tắm gội, vệ sinh an toàn