Hướng dẫn cách ghép chậu hoa trang trí với lan hồ điệp

Ngày đăng: 12/8/2020 6:22:26 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 215
Chi tiết [Mã tin: 3147046] - Cập nhật: 58 phút trước

Hoa Lan Hồ Điệp là một loài hoa rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn muốn tham khảo cách ghép chậu hoa trang trí với Lan Hồ Điệp thì đừng bỏ qua bài viết sau.



Những chậu hoa trang trí đẹp với lan Hồ Điệp được rất nhiều người lựa chọn trang trí. Hoa đáp ứng được mọi tiêu chí về thẩm mỹ đặc biệt một chậu hoa còn có thể trưng bày trong vài tháng nếu biết cách chăm sóc. Rất nhiều người muốn tự mình ghép những cành lan vào chậu để tạo thành một chậu hoa rực rỡ sắc màu. Vậy cách ghép như thế nào? Các bạn cùng thực hiện theo chỉ dẫn sau đây.


[IMG] 

Để có thể tạo ra những chậu hoa trang trí đẹp với lan Hồ Điệp nhất định bạn phải chuẩn bị các cành hoa và phụ kiện hoa. Lan Hồ Điệp là loại hoa đa dạng về chủng loại cũng như kích thước và màu sắc. Bạn muốn ghép chậu cây với màu sắc hoa nào thì lựa chọn loại đó.



Phụ kiện để ghép và trang trí chậu hoa lan hồ điệp cũng có rất nhiều loại. Bạn có thể lựa chọn theo chủ đề như làm chậu hoa giáng sinh, chậu hoa sinh nhật, chậu hoa tặng mẹ…. Mỗi chủ đề sẽ có những phụ kiện trang trí độc đáo khác nhau. Ngoài ra phải chuẩn bị dao, kéo, băng dính….



Chuẩn bị chậu trồng cùng chất trồng



Tiếp theo, để tạo ra một chậu cây trang trí bằng hoa lan không thể thiếu được chậu trồng cùng chất để trồng hoa. Tùy vào số lượng cành lan Hồ Điệp bạn muốn ghép mà chuẩn bị chậu trồng cho phù hợp về cả kích thước lẫn màu sắc. 



Chậu trồng phù hợp nhất bạn nên lựa chọn chậu sứ trắng để ghép giúp cho nền hoa được nổi bật hơn. Ngoài ra, bạn có thể dùng chậu gốm, chậu bằng gỗ hay dùng giỏ đan lát để làm chậu trồng cũng rất phù hợp.



Chất để trồng lan Hồ Điệp có thể sử dụng đến là xơ dừa, than, vỏ thông xay…. Bạn có thể kiếm được loại chất trồng này thông qua các vườn bán cây cảnh. Những chất trồng này khi mua về bạn cần phải xử lý sơ qua để cho hoa phát triển tốt hơn. Xơ dừa cần lọc qua nước để loại bỏ bớt chất chát, thận thì cần ngâm nước để tăng độ ẩm.



Việc tiến hành ghép lan Hồ Điệp vào chậu không quá khó khăn. Bạn có thể thực hiện theo những bước như sau:



Bước 1: Ghép cành lan vào chậu



Trước khi ghép lan vào chậu bạn nên đảm bảo chậu hoa trang trí phải phải được làm sạch sẽ để không gây hại đến hoa lan. Bạn tiến hành cho chất trồng vào chậu và ướm thử cành lan vào. 



Tiếp theo, gỡ bỏ chậu nhựa và đặt cành lan Hồ Điệp vào chậu trồng. Chú ý, bầu của rễ cảnh hoa phải nằm hoàn toàn trong miệng chậu. Tốt nhất nên đặt bầu hoa vào chính giữa để trông cân đối và được phù đầy chất trồng.



Bước 2: Cố định chậu hoa trang trí


[IMG] 

Khi đã cho cành hoa vào chậu bạn cần phải cố định cành lan để cành không bị gãy và thuận tiện cho việc trang trí. Mọi người có thể sử dụng xốp để chèn quanh miệng chậu vừa cố định bầu rễ vừa giúp cành hoa được đứng vững còn giúp che đi những khuyết điểm ở gốc.



Tiếp theo, bạn hãy dùng những thanh kẽm mềm để định hướng cho cành lan trong chậu. Sử dụng kẹp bướm hoặc băng keo cố định chúng lại.



Bước 3: Trang trí và hoàn thành



Bước cuối cùng bạn chỉ cần tiến hành trang trí theo sở thích của mình. Bạn có thể trang trí theo nhiều cách khác nhau: Có thể sử dụng mút trắng quấn quanh thân cây để tạo ra cảm giác mềm mại. Tạo một tấm thiệp với lời chúc ý nghĩa. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm một vài chú bướm hay chuồn chuồn bằng giấy.


Tham khảo thêm cách chăm sóc lan hồ điệp sau tết tại đây: https://hoalantoda.com/huong-dan-cham-soc-hoa-lan-ho-diep-ra-hoa-lai-sau-tet.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác