Hướng dẫn cách làm gạo lứt cháy tổi thơm ngon ngay tại nhà

Ngày đăng: 4/6/2023 3:54:29 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 118
Chi tiết [Mã tin: 4564568] - Cập nhật: 31 phút trước

Cuộc sống ngày càng hiện đại khiến cho con người ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng sống của mình. Trong đó, ăn uống luôn là mối quan tâm hàng đầu vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thường ngày. Nếu vẫn muốn có một thức ăn vặt đủ thơm và ngon mà vẫn bảo đảm an toàn dinh dưỡng và tốt cho thể chất thì bạn chớ bỏ qua món gạo lứt cháy tỏi từ Maily này nhé. Hãy cùng học cách làm gạo lứt cháy củ tỏi để biết thêm một quà ăn vặt thơm ngon và tốt cho sức khỏe của gia đình bạn nhé.

Món ăn này ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều bạn yêu thích hơn. Cách làm gạo lứt cháy tỏi cũng cực kỳ dễ dàng, bạn hãy học ngay công thức bên dưới đây để nấu chiêu đãi cả nhà.

Xem thêm: Gạo lứt cháy tỏi giá sỉ.


Gạo lứt cháy tỏi ngon mê

Gạo lứt cháy tỏi ngon mê 



Nguyên vật liệu cần chuẩn bị

  • Gạo lứt
  • Rong biển
  • 100gr vừng trắng
  • Tỏi
  • Dầu rán, bột súp, muối hạt tinh

Cách chế biến gạo lứt cháy tỏi tại nhà

Để làm món gạo lứt cháy củ tỏi, bạn cần phải hoàn thành hai phần riêng biệt, một là rong biển, hai là gạo lứt. Cụ thể như sau:

Giai đoạn 1: Chế biến rong biển rang cháy củ tỏi

Bước 1: Rong biển khô khi mua về nhà, bạn bỏ vào nước ngâm đến lúc rong biển nở mềm, tiếp sau đó rửa sạch sẽ và vớt ra rổ cho thật ráo nước.

Bước 2: Trong quá trình chờ ngâm rong biển, các bạn cho vừng trắng vào trong chảo rang đều tay cho đến khi vừng chín, hơi ngả sang màu vàng và dậy lên mùi thơm đặc trưng thì tắt lửa rồi nhắc xuống. Ngoài ra, các bạn bóc tách vỏ tỏi sạch sẽ rồi thái dạng lát nhỏ và để ra riêng một chiếc bát con nhé.

Bước 3: Rong biển sau khi ráo nước, tín đồ cắt từng miếng nhỏ thành những khúc dài chừng 1 – 1,5cm, tiếp theo cho vào trong chảo rang đều tay cho đến khi thật khô. Trong khi thấy rong biển đã bắt đầu quắt lại thì tắt bếp. Trong cách thực hiện gạo lứt cháy củ tỏi này, nếu không muốn thái vụn rong biển lúc trước rang thì tín đồ có thể rang khô trước sau đó mới bỏ vào cối đâm nát ra.

Bước 4: Các bạn bắc một chiếc chảo lên trên bếp, thêm vào dầu chiên rồi nấu nóng. Khi dầu trong chảo nóng già, bạn bỏ phần củ tỏi đã xắt từng lát vào đảo đều cho đến lúc tỏi vàng và dậy hương thơm. Tiếp sau đó thêm rong biển và vừng đã rang vào cùng một chút ít gia vị bột canh, tiêu sao cho mặn mà và hợp với khẩu vị rồi tiếp theo khuấy đều cho đến lúc Nguyên vật liệu hòa quyện lẫn vào với nhau thì tắt lửa rồi nhắc xuống.


Cách chế biến gạo lứt cháy tổi tại nhà

Cách chế biến gạo lứt cháy tổi tại nhà


Giai đoạn 2: Chế biến phần gạo lứt rang

Tiếp đó cách thực hiện gạo lứt cháy tỏi, sau khi hoàn thiện xong phần rong biển thì các bạn chuyển sang phần gạo lứt. Đây là một loại thực phẩm hoàn hảo cho sức khỏe, hơn nữa còn giúp làm giảm mỡ bụng, ngăn ngừa nguy cơ béo phì cùng các thể bệnh nguyên hiểm khác liên quan đến hệ tim mạch, giúp thể chất tín đồ trở nên thon gọn, khỏe mạnh, khỏe khoắn hơn nên hãy ưu tiên tận dụng. Ngoài cách thực hiện gạo lứt cháy tỏi để ăn vặt, người còn có thể nấu cơm gạo lứt để ăn với các loại thức ăn khác, thay cho cơm trắng hằng ngày nữa đấy.

Dưới đây là các bước chế biến gạo lứt để làm gạo lứt cháy tỏi:

Bước 1: Tìm mua gạo lứt ngon phải là loại gạo lứt đỏ vì nó chưa nhiều dưỡng chất nhất.

Bước 2: Gạo lứt khi mua về, bạn cho vào nước ấm ngâm đủ 22 giờ để gạo nảy mầm. Trong khi ngâm, các bạn cần thường xuyên kiểm tra để duy trì nước hẩm. Với cách ngâm này, gạo lứt của bạn sẽ gia tăng thêm dưỡng chất tốt, giảm bớt các loại chất chống đủ dinh dưỡng có trong gạo lứt.

Bước 3: Gạo sau khi ngâm xong, người cho vào nồi nấu chín thành cơm. Sau đó, các bạn cho cơm gạo lứt lên trên mâm, đợi khi cơm thừa và se lại thì mang ra nắng phơi cho hạt cơm khô lại nhé.

Bước 4: bạn bê chảo lên trên bếp đun thật nóng và sẽ cho muối bột tinh vào rang trước, khi thấy hơi bốc ra có hương muối hạt thì fan cho cơm gạo lứt đã phơi khô vào trong chảo rang cùng. Fan cứ quấy đều tay ở mức lửa vừa và nhỏ cho tới khi cơm gạo lứt phồng lên, xuất hiện nhiều tiếng nổ lách tách thì tắt lửa rồi nhắc xuống và đổ gạo lứt ra sàng. Chờ đến khi gạo lứt nguội thì tín đồ lại cho vào chảo quấy đều thêm nhiều lần nữa là xong.


Chỉ dễ dàng vậy thôi là bạn đã hoàn thành xong cách làm gạo lứt cháy tỏi cùng rong biển cực kỳ vừa thơm vừa ngon, cung cấp bồi bổ chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe rồi đấy. Các món ăn này không chỉ có thể sử dụng như một món ăn vặt hằng ngày giúp chống đói mà còn có thể sử dụng thay cho các bữa ăn trong ngày làm giảm cân hiệu quả nữa đấy. Hy vọng với cách làm nhanh này, bất cứ ai cũng có thể tự hoàn thành tại nhà để chiêu đãi bạn bè, người thân. Chúc bạn thành công với cách thực hiện gạo lứt cháy củ tỏi này nhé! Bạn còn có thể tham khảo thêm các món ăn từ gạo lứt từ nhà MAILEY nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp