Hướng dẫn cách làm mật ong chanh đào tốt cho sức khỏe

Ngày đăng: 10/26/2020 10:25:47 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 8
Chi tiết [Mã tin: 3103925] - Cập nhật: 13 phút trước

Chanh đào từ lâu đã được biết đến là loại quả có hàm lượng vitamin C vô cùng dồi dào nên khi được kết hợp với mật ong sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm chanh đào mật ong đúng cách mà không gây ảnh hưởng đến dạ dày.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để thực hiện ngâm chanh đào, mật ong bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: mật ong, đường phèn, bình thủy tinh, chanh đào, vỉ nén bằng nan tre.

Hướng dẫn cách thực hiện

Bước đầu tiên bạn tiến hành sơ chế chanh. Chanh đem rửa sạch. Pha một ít muối với nước sôi để nguội rồi ngâm chanh trong vòng 30 phút. Sau đó vớt chanh ra để thật khô. Tiếp theo, khi chanh đã khô hoàn toàn thì đem cắt chanh thành những miếng mỏng và không bỏ hạt.

Chanh đào rất giàu vitamin C và các axit ascorbic có tác dụng giúp cơ thể chống lại các triệu chứng viêm 

Bước tiếp theo, đường phèn bạn đập thật nhỏ rồi đổ một lớp đường vào lọ. Sau đó lót lên trên một lớp chanh. Cứ tiếp tục một lớp đường, một lớp chanh cho đến khi hết chanh.

Sử dụng vỉ nén gài lại lớp chanh đào để các nguyên liệu được nén chặt với nhau. Cuối cùng bạn cho mật ong vào sao cho lượng mật ong đủ thấm tất cả chanh đào trong lọ là được.

Bạn đậy kín lọ, mang lọ chanh đào mật ong của bạn bảo quản ở những nơi khô thoáng mát; tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp. Nên bảo quản ở nhiệt độ phòng bình thường, không nên bảo quản trong tủ lạnh.

Bạn chú ý quan sát để thường xuyên vớt bọt nổi lên. Bởi vì trong thời gian đầu ngâm chanh đào mật ong sẽ thấy có bọt xuất hiện.

Bạn không được để chanh nổi lên khỏi vỉ vì sẽ dễ gây mốc và nổi váng. Bạn nên ngâm chanh càng lâu càng tốt. Khi chanh còn tươi thì vị sẽ hơi đắng, nhưng càng về sau thì chanh đào mật ong sẽ có vị như ô mai; vừa tốt cho họng lại vừa tăng cường sức khỏe của bạn.

Sử dụng một cốc chanh đào mật ong mỗi ngày chính là cách đơn giản nhất giúp bạn có thể làm sạch được dạ dày 

Chanh đào rất giàu vitamin C và các axit ascorbic có tác dụng giúp cơ thể chống lại các triệu chứng viêm nên thường được áp dụng trong việc điều trị các bệnh về hen suyễn cũng như các bệnh liên quan đến hô hấp. Ngoài ra, chanh đào còn chứa nhiều saponin mang tính kháng khuẩn cao giúp cơ thể chống lại các triệu chứng của cảm lạnh và cúm. Đồng thời, việc thường xuyên sử dụng chanh đào mật ong mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ sắt. Từ đó cải thiện được khả năng miễn dịch của cơ thể bạn một cách hiệu quả.

Sử dụng một cốc chanh đào mật ong mỗi ngày chính là cách đơn giản nhất giúp bạn có thể làm sạch được dạ dày và đại tràng cũng như đào thải được các độc tố có hại cho cơ thể ra ngoài. Những thứ độc hại như thức ăn không tiêu, tế bào cùng vi khuẩn thường sẽ tập hợp và phủ thành một lớp dày quanh dạ dày; dẫn đến sựu tích tụ các độc tố lâu ngày phát sinh nhiều bệnh tật. Chính vì vậy, việc uống chanh đào mật ong hằng ngày sẽ giúp bạn thanh lọc; cũng như cải thiện được chức năng cơ quan tiêu hóa của bạn.



Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp