Hướng dẫn cách làm món gà nướng mật ong thơm lừng

Ngày đăng: 3/1/2023 6:20:37 PM - Khác - Toàn Quốc - 52
Chi tiết [Mã tin: 4470128] - Cập nhật: 2 phút trước

Nếu bạn đã quá quen thuộc với các món gà kho, gà luộc, gà chiên,... thì tại sao không thử đổi vị với món gà nướng mật ong? Hương vị đậm đà tự nhiên, mùi thơm lừng cùng với màu sắc vàng óng ánh của món ăn này sẽ không làm bạn thất vọng. Vì có sự kết hợp của mật ong, gà sẽ dai ngon và ngọt hơn. Đồng thời, phương pháp nướng sẽ tạo ra món gà hấp dẫn khó cưỡng lại. Hãy cùng Tinnews24h tham khảo và nấu ngay món ăn này với cách làm tại bài viết dưới đây nhé!

Để làm món gà nướng mật ong, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

- Một con gà nặng khoảng 1,2kg (hoặc đùi gà, cánh gà, ức gà hoặc chân gà)

- Hai củ hành tím khô

- Một ít ớt bột

- Một củ tỏi băm hoặc một muỗng cà phê bột tỏi

- Một chút tiêu

- Một muỗng dầu hào

- Một muỗng giấm

-Hai muỗng mật ong

- Các gia vị khác như muối, bột ngọt, hạt nêm,...

* Cách làm món gà nướng mật ong như sau:

- Sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị. Trước tiên, bạn dùng muối và 1 muỗng giấm chà xát vào gà và bóp kỹ. Sau đó, bạn rửa lại thật sạch với nước và để ráo. Hành tím và tỏi lột vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn chúng.

- Ướp thịt gà. Bạn cho gà vào thố, thêm 1 muỗng cà phê muối, chút xíu tiêu, 2 muỗng dầu hào, tỏi và hành tím đã băm. Tiếp theo, dùng tay trộn đều hỗn hợp, xoa toàn thân gà và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng cho thịt gà ngấm gia vị.

- Nướng thịt gà. Sau khoảng thời gian ướp, bạn lót giấy bạc vào khay của lò nướng hoặc nồi chiên không dầu rồi cho gà vào. Đầu tiên, bạn nướng gà ở nhiệt độ khoảng 190 độ C trong vòng 15 phút. Lật gà và nướng lại với nhiệt độ và thời gian như lúc đầu. Khi đã xong, bạn lấy ra, dùng cọ hoặc chổi quét hỗn hợp nước ướp lên gà để chúng có màu vàng óng đẹp hơn.

Rồi tiếp tục cho gà vào lò nướng và điều chỉnh 0 độ C. Chỉ cần nướng khoảng 10 phút là bạn đã có thể ngửi thấy mùi thơm phức. Thông thường, cả quá trình nướng gà sẽ mất khoảng 45 phút tùy vào cân nặng và kích thước gà.

- Làm nước chấm ăn kèm

Xem chi tiết tại: https://tinnews24h.com/ga-nuong-mat-ong/

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác