Hướng dẫn cách lắp đèn led âm trần đầy đủ và chi tiết nhất

Ngày đăng: 1/25/2021 11:39:18 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 74
Chi tiết [Mã tin: 3190067] - Cập nhật: 14 phút trước

Đèn LED âm trần với thiết kế nhỏ gọn và được lắp đặt chìm trong trần nhà giúp mang lại tính thẩm mỹ cho không gian chiếu sáng. Sau đây, Roman sẽ chia sẻ chi tiết hơn đến bạn các bước cách lắm đèn LED âm trần đầy đủ và chi tiết nhất.


Chuẩn bị:

Để việc lắp đặt đèn LED âm trần được chính xác và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau đây:

  • Thiết bị khoét trần thạch cao
  • Băng dính điện
  • Kìm, dao, tua vít,...
  • Găng tay
  • Nguồn điện cấp cho đèn

Hướng dẫn cách lắp đèn LED âm trần:

  • Bước 1: Khoét lỗ trần 

Trước khi khoét lỗ trần thì bạn cần phải xác định được chính xác các vị trí cần lắp đèn. 

Xác định thông số lỗ khoét của đèn LED âm trần mà bạn cần lắp đặt để đèn được lắp vừa với lỗ khoét (thường thông số của lỗ khoét sẽ được in trên vỏ hộp đèn).

  • Bước 2: Đấu nối đèn với hệ thống điện

Đèn âm trần LED gồm 2 bộ phận tách rời nhau là phần nguồn Driver và thân đèn. Ở bước này, bạn cần đó tách riêng phần nguồn driver ra để đấu nối trước với hệ thống điện đã đi dây chờ sẵn phía trên trần thạch cao. Lưu ý trước khi đấu đèn cần đảm bảo nguồn điện đã được ngắt để đảm bảo an toàn trong quá trình lắp đặt. 

  • Bước 3: Đưa đèn LED lên trần

Sau khi đấu nối driver đèn với nguồn điện, bạn sẽ tiến hành lắp đèn vào phần driver đã đấu nối trước đó. Đưa phần driver của đèn LED âm trần lên phía trên trần, sau đó, đưa đèn lên, bóp phần tai đèn đưa sâu vào lỗ khoét rồi nhả tay ra. Phần tai cài của đèn sẽ bật ra và cố định trên lỗ trần.

  • Bước 4: Kiểm tra và hoàn thiện quá trình

Bước này bạn sẽ chỉnh sửa lại vị trí đèn cho ngay ngắn dưới lỗ khoét để đảm bảo thẩm mỹ. 

Mở công tắc xem đèn có hoạt động hay không, độ sáng của đèn có đảm bảo hay không,...

 

Trên đây là 4 bước hướng dẫn cách lắp đèn LED âm trần đúng chuẩn, hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích Quý khách có thể tự thay thế đèn tại nhà mà không phải cần tới thợ.


Mọi thông tin chi tiết liên hệ HOTLINE: 0886002825 hoặc truy cập website: https://roman.vn/ để tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp