Hướng dẫn cách mua bitcoin tại việt nam (quy trình 3 bước)

Ngày đăng: 3/17/2021 10:18:45 AM - Tìm đối tác - Cao Bằng - 90
Chi tiết [Mã tin: 3223808] - Cập nhật: 30 phút trước

Việc tìm bán các sàn giao dịch bitcoin có những đặc điểm riêng mà chẳng hề ai cũng có thể thể bước. Cách sắm Bitcoin về cơ bản không khó nhưng lại không giống với các đàm phán thường ngày.

đơn thuần vì số đông đều được giao dịch và lưu trữ trên interent Như vậy nên dù gì đi nữa các bạn vẫn phải nắm chắc các thao tác cơ bản nhất. Mình sẽ san sớt với bạn tiến trình mua Bitcoin trên đại lý phân phối (cách phổ biến) qua tiến trình như sau:

bước 1: Tạo địa chỉ ví lưu trữ Bitcoin

Để có thể lưu trữ Bitcoin bạn sẽ có một cái ví để gửi nhận. Cũng giống như tiền giấy, nếu như bạn muốn cất tiền các bạn cũng cần có một cái ví.

bạn hoàn toàn có thể tạo ví Bitcoin miễn phí, mỗi ví sẽ có một địa chỉ (hoặc nhiều) để lưu giữ Bitcoin của các bạn. Hiện nay về cơ bản sẽ có hai loại ví, đấy là:

  • Ví riêng: Đây là ví của riêng các bạn, các bạn nắm giữ khoá cá nhân và tự điều hành
  • Ví trên sàn: Đây là ví bạn được cấp lúc mở account trên sàn phân phối, ví này các bạn không giữ khoá cá nhân

Mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn thế này, ví riêng thường sử dụng với mục tiêu để lưu trữ ổn định (hold). Thí dụ ví như bạn thật sự tin vào trị giá của Bitcoin sẽ còn tăng cường rất cao nữa lâu dài & bữa nay bạn tậu 1 BTC với mục tiêu giữ trong khoảng 2-5 năm. Vậy thì bạn nên lưu trữ ở ví riêng.

Để tạo ví riêng có khá nhiều cách như tạo ví Blockchain, Infinito Wallet, Jaxx, Exodus, hay ví trữ lạnh Ledger, Trezor… khi tạo các ví này các bạn được cũng cấp một khoá tư nhân. Khoá này chính là “cánh cổng” quan yếu nhất để vào ví và các bạn cần phải bảo mật khoá cá nhân này thật tỉ mỉ.

Còn đối với ví sàn thì sẽ đơn giản hơn, ở bước 2 bên dưới lúc các bạn mở một tài khoản trên sàn phân phối thì mặc định các bạn đã được cấp những liên hệ ví lưu trữ Bitcoin (hoặc các đồng coin khác rồi).

tỉ dụ trên đây là một địa chỉ ví lưu trữ Bitcoin trên sàn Binance

Xem thêm: Hướng dẫn nạp tiền trên sàn Binance

Thường người mới sẽ sử dụng ví sàn để tậu bán Bitcoin trước, hoặc ví như bạn là người thường xuyên giao dịch (trade coin) hàng ngày thì nên để ở trên ví sàn. Bạn cũng hoàn toàn có thể gửi Bitcoin từ ví của sàn này sang ví của sàn khác.

Ví dụ: bạn dùng VNĐ tậu Bitcoin trên sàn Remitano, sau đấy bạn chuyển số BTC này sàn ví trên sàn Binance để dùng BTC giao dịch với các đồng coin khác chẳng hạn.

bước 2: Đăng ký account trên một sàn phân phối

Đây là bước vững chắc ai cũng cần một lần tiến hành, vì về cơ bản giả dụ bạn đnag tự hỏi mua bitcoin ở đâu? Thì câu trả lời đơn giản nhất ấy là lên đại lý phân phối để tậu.

Mà để có thể mua thì các bạn phải mở tài khoản trên sàn, sau này lúc muốn bán thì các bạn cũng cần chuyển Bitcoin lên sàn để bán. Do đó chẳng thể không đăng ký mở một tài khoản trên sàn giao dịch crypto.

Hiện có rất nhiều sàn nhưng tư nhân mình khuyên các bạn hãy sử dụng các sàn uy tín nhất để kiểm soát an ninh tài sản của mình.

Đối với việc dùng VNĐ để sắm Bitcoin thì mình vẫn khuyên bạn nên ưu tiên chọn Remitano. Còn nếu để bắt đầu giao dịch giữ các đồng coin với nhau để kiếm lợi nhuận thì mình chắc sàn Binance là một chọn lựa tốt nhất hiện nay.

Xem thêm: Hướng dẫn rút tiền trên sàn Binance

bước 3: Chuyển Bitcoin về ví riêng lưu trữ, hoặc trade trên sàn

Về bước tìm bán Bitcoin thì như trên mình đã chia sẻ kĩ rồi. Quy trình của người mới bắt đầu sẽ là:

sử dụng VNĐ sắm Bitcoin, sau đấy để lưu trữ dài lâu. Hoặc bắt đầu giao dịch với các cặp coin khác để kiếm lợi nhuận. Sau đó rút cục vẫn là bán chốt lời để lấy tiền VNĐ rút về ngân hàng.

Về các thao tác sử dụng sàn, các tiến hành những lệnh thương lượng thì mình đã có một video hướng dẫn rất chi tiết ở bên dưới đây, bạn có thể tham khảo nhé:

Lời kết

Mong rằng với bài viết này mình đã giúp các bạn giải đáp được câu hỏi: tậu Bitcoin ở đâu? Cách tậu Bitcoin như thế nào an toàn & nhanh, uy tín!

Thật sự thị trường tiền điện tử là một thị phần mới, có sự biến động khá cao. Tất nhiên vì biến động cao nên khả năng kiếm lợi nhuận rất to, tuy vậy vì lợi nhuận thì luôn đi kèm rủi ro.

Vì vậy để tham dự, để kiếm lợi nhuận cứng cáp bạn sẽ phải Tìm hiểu rộng rãi. Và luôn nhớ hãy đầu tư với số tiền nhàn rỗi, chỉ tậu bán trong năng lực tài chính cho phép.

Bài viết tổng hợp về sàn tiền ảo tốt nhất của chúng tôi sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về các sàn Tiền ảo hiện nay trên thế giới.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tìm đối tác