Hướng dẫn cách sử dụng máy tăm nước dành cho người mới

Ngày đăng: 6/30/2021 2:06:26 PM - Tổng hợp - Quảng Ninh - 209
Chi tiết [Mã tin: 3323372] - Cập nhật: 4 phút trước

Ngoài bàn chải đánh răng, chỉ nha khoa và tăm xỉa răng, tuy nhiên những phương pháp này lại mang đến một số vấn đề như

Mở rộng khoảng cách giữa các răng

Chảy nướu răng

Các mảnh thức ăn và vi khuẩn vẫn còn sót lại trên rang

Chỉ một số ít người biết rằng có một lựa chọn khác khi nói đến việc chăm sóc răng miệng và vệ sinh răng miệng: đó là máy tăm nước. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, thiết bị cầm tay này có thể khắc phục được những nhược điểm của các phương pháp vệ sinh răng miệng truyền thống trên.

Vậy, máy tăm nước là gì và lợi ích của chúng? cách sử dụng máy tăm nước như thế nào?

máy tăm nước là gì

Máy tăm nước là một trong những thiết bị vệ sinh răng miệng chuyên dụng được ưa chuộng trong những năm gần đây. Thiết bị phun ra các luồng nước theo nhịp ổn định để loại bỏ các mảnh vụn thức ăn, mảng bám cũng như vi khuẩn gây bệnh ở những vùng khó làm sạch như kẽ răng và viền nướu. Qua đó, nó có thể ngăn ngừa sự phát triển của một số tình trạng sức khỏe răng miệng như sâu răng và bệnh nha chu.

Ngoài ra, lực nước từ máy tăm nước tương đối nhẹ nhàng đến nướu nên bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề chảy khi làm sạch răng bằng thiết bị này.

Xem thêm: bình giữ nhiệt tốt nhất

Thiết bị này phù hợp với những ai?


Mọi người đều có thể sử dụng máy xỉa nước. Đặc biệt, đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai gặp khó khăn trong việc thực hành vệ sinh răng miệng tốt do một số yếu tố như:

Niềng răng

Cầu răng sứ

Mão răng sứ

Cấy ghép nha khoa

Ngoài ra, nên sử dụng chỉ nha khoa trong chăm sóc răng miệng, đặc biệt là những người có nướu răng nhạy cảm, dễ chảy hoặc bệnh nướu răng.

Xem thêm: máy tăm nước xiaomi enpuly

Cách sử dụng máy tăm nước

Hiện nay, máy tăm nước trên thị trường được chia làm hai loại: máy tăm nước để bàn và máy cầm tay (không dây). Cơ chế hoạt động của mỗi loại có phần khác nhau. Vì lý do này, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng máy tăm nước .

Nói chung, sử dụng máy xỉa nước cầm tay hoặc để bàn nên tuân theo một số bước cơ bản. Chúng bao gồm:

Chọn một đầu tăm nước phù hợp với thiết bị của bạn

Đổ đầy nước ấm vào bể chứa

Điều chỉnh cài đặt áp suất trên nước của bạn cho phù hợp

Lưu ý nhỏ: Nếu bạn bắt đầu sử dụng lần đầu tiên, hãy đặt cài đặt áp lực nước ở mức thấp. Khi đã quen với vòi xịt, bạn có thể chuyển dần sang cài đặt áp suất cao hơn nếu muốn.

Đưa đầu tăm vào miệng và khởi động thiết bị

Bắt đầu làm sạch từ răng trong cùng và từ từ di chuyển hướng phun nước dọc theo đường viền nướu, lặp lại kỹ thuật cho các răng còn lại.

Lưu ý: Tập trung vào các khu vực giữa răng và viền nướu để đảm bảo tia nước có thể đẩy các mảng bám và mảnh vụn thức ăn ra ngoài. Bên cạnh đó, đừng quên mặt khác của răng!

Quá trình này sẽ mất khoảng 2 phút. Đổ hết nước thừa ra khỏi bể chứa khi bạn làm xong để vi khuẩn không phát triển bên trong.

Xem thêm: đèn ngủ xiaomi mijia

Máy tăm nước có thể thay thế chỉ nha khoa không?

Ngày nay, việc sử dụng chỉ nha khoa thay cho chỉ nha khoa vẫn còn nhiều tranh cãi. Trên thực tế, mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng. Ví dụ, máy tăm nước có khả năng làm sạch kẽ răng cũng như những vùng mà chỉ nha khoa khó tiếp cận. Ngược lại, xung của tia nước có thể không đủ mạnh để loại bỏ hết các mảng bám (cao răng) “cứng đầu” bám trên bề mặt răng, nhưng dùng chỉ nha khoa thì có thể!

Vì vậy, lời khuyên của các bác sĩ nha khoa là bạn nên kết hợp hai cách vệ sinh răng miệng này để đạt hiệu quả tốt nhất.

Do đó, nếu bạn đang gặp phải một số vấn đề về răng miệng và không muốn làm sạch răng sâu, nhưng mọi phần nhỏ trong khoang miệng của bạn vẫn phải sạch sẽ, hãy cân nhắc sử dụng chỉ nha khoa. Có thể đây là khoản đầu tư xứng đang cho sức khỏe răng miệng của bạn.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp