Hướng dẫn cách sử dụng son vừa đẹp lại không sợ bị thâm môi

Ngày đăng: 6/5/2023 10:32:23 AM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 80
Chi tiết [Mã tin: 4684301] - Cập nhật: 37 phút trước

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng cao. Việc trang điểm không còn xa lạ với các chị em, và son môi chính là vật bất ly thân của họ. Một thỏi son đẹp và có chất lượng tốt luôn giúp các cô nàng tự tin hơn. Không chỉ thể hiện sắc đẹp trước phái mạnh, mà còn giúp tăng sự tự tin trong công việc cũng như giao tiếp. Tuy nhiên, sử dụng son lâu dài khiến môi bị sạm đi, thậm chí là bị thâm nếu sử dụng không đúng cách. Sau đây, lusi Beauty sẽ giúp các bạn giải quyết các lo lắng, băn khoăn một cách đơn giản và hiệu quả nhất. 

Sử dụng son dưỡng trước khi bôi son

Để hạn chế lượng chì tác động đến môi, hãy bôi một lớp son dưỡng trước khi sử dụng son môi. Son dưỡng sẽ bảo vệ môi và ngăn son tiếp xúc trực tiếp với da môi. Ngoài ra, son dưỡng còn giúp làm mềm, mịn và cấp ẩm cho môi, ngăn chặn tình trạng khô và nứt nẻ. Đây là cách sử dụng son đúng chuẩn và nên mang theo cả son dưỡng và son môi khi ra ngoài.

Hạn chế sử dụng son lỳ

Chì là công thức tỏng son giúp bám lỳ và lâu trên môi. Vì vậy, son càng lỳ thì lượng chì càng lớn. Các bạn nên hạn chế sử dụng son lỳ và chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết. Việc hạn chế sử dụng son lỳ sẽ giúp môi ít bị ảnh hưởng bởi lượng chì trong son hơn. Qua đó, giảm tình trạng bị thâm và khô môi hơn. Ngoài ra, nếu sử dụng son lỳ thì bạn nên sử dụng một lớp son dưỡng hoặc dưỡng ẩm cho môi. 

Tẩy trang cho môi

Thường thì khi sử dụng son môi suốt cả ngày, ta có thể không nhận ra rằng son đã bay mất. Nhiều người nghĩ rằng son vẫn còn trên môi và không cần phải tẩy trang. Tuy nhiên, các phân tử son rất nhỏ và không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Việc không tẩy trang thường xuyên hoặc trong thời gian dài có thể làm môi bị thâm sạm và xuất hiện các vết rãnh. Điều này đặc biệt đúng đối với những người thường xuyên sử dụng son lỳ. Do đó, chỉ rửa môi bằng nước sạch không đủ, bạn cần sử dụng một loại nước tẩy trang đặc biệt dành riêng cho môi để làm sạch sâu hơn. Việc sử dụng nước tẩy trang riêng cho môi không chỉ giúp tránh dị ứng và kích ứng cho môi, mà còn giúp loại bỏ son môi một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi 

Nguyên nhân chủ yếu gây thâm môi chính là các tế bào chết của môi không được loại bỏ. Sau lâu ngày, các tế bào chết tích tụ lại và làm thâm môi nhanh hơn. Vì vậy, mỗi tuần bạn cần tẩy tế bào chết cho môi 1 đến 2 lần. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp môi nhanh chóng mềm mại và hống hào hơn. Bạn có thể sử dụng Vaseline, dầu dừa, mật ong, muối, nước chanh loãng, hay yến mạch,…. Để tẩy tế bào chết cho môi hiệu quả và an toàn nhất. 

Mặt nạ dưỡng môi

Ngoài việc tránh bị thâm môi bằng cách sử dụng son, việc chăm sóc môi thường xuyên và đúng cách cũng rất quan trọng. Có một số phương pháp tự nhiên có thể giúp chăm sóc môi, làm cho môi hồng hào và tươi trẻ mà không cần sử dụng son:

  1. Sử dụng dầu oliu: Thoa một lượng nhỏ dầu oliu trực tiếp lên môi trước khi đi ngủ và để qua đêm. Dầu oliu giúp giữ độ ẩm cho môi và làm mềm, mịn môi.
  2. Mật ong: Thoa mật ong lên môi và để trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Mật ong có tính chất dưỡng ẩm và làm mềm môi.
  3. Gel nha đam: Thoa một lượng gel nha đam lên môi mỗi tối và để khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Gel nha đam có khả năng làm dịu và làm mềm môi.
  4. Nước cốt chanh: Dùng một ít nước cốt chanh thoa lên môi, massage trong vòng 5-10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Nước cốt chanh giúp làm sáng và tẩy tế bào chết trên môi.

Luôn dùng son chính hãng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại son với các thương hiệu khác nhau. Bên cạnh đó còn có các sản phẩm giá rẻ, hàng giả, kém chất lượng mà được quảng cáo với chức năng thần kỳ. Các thỏi son giả hay son không có thương hiệu uy tín có thể sẽ gây các tác hại rất lớn tới môi và sức khỏe. Vì vậy, các bạn nên lựa chọn mua son tại những nơi đáng tin cậy và có thương hiệu uy tín. Nói không với son giả hay kể cả son F1.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

*Điện thoại: 0385848491

* Website: https://lusibeauty.com

* Email: lusibeauty.vn@gmail.com

* Facebook: Đăng nhập Facebook

* Intargram: https://www.instagram.com

* Địa chỉ: 17A Hà Huy Tập, Phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp