Hướng dẫn cách sửa lỗi amply karaoke bị hú

Ngày đăng: 2/3/2021 11:36:53 AM - Âm thanh - Hà Nội - 87
Chi tiết [Mã tin: 3195785] - Cập nhật: 11 phút trước

Có những loại amply nào hiện nay?

Có rất nhiều cách để phân loại amply karaoke, cách phổ biến nhất chính là phân loại theo từng chức năng của nó. Dựa vào chức năng, amply được phân thành 5 loại như sau:

Pre-amply: Còn được gọi với cái tên khác là amply tiền khuếch đại. Tại những nguồn phát như đầu đĩa, máy hát,… Amply dạng này sẽ thực hiện chức năng khuếch đại tín hiệu nhỏ thành tín hiệu lớn rồi truyền sang amply công suất.

Power amply: Nhiều người còn gọi loại amply này với cái tên là amply khuếch đại công suất. Amply này thực hiện chức năng khuếch đại âm thanh từ mức nhỏ đến mức lớn, sau khi xử lý âm thanh ở khâu trung gian này, âm thanh sẽ được phát ra loa ngoài với chất lượng tốt hơn.

Integrated amply: Loại amply này là sự kết hợp của Pre-amply và Power amply. Thay vì phân ra thành 2 giai đoạn khuếch đại và tiền khuếch đại, Integrated amply sẽ tiến hành tích hợp cả 2 khối lại với nhau cùng 1 lúc để tạo ra chất lượng âm thanh được tốt hơn.

Dual mono amply: Vừa thực hiện chức năng độc lập tích hợp với song song, tạo ra một kết cấu khá đặc biệt vừa đối xứng, vừa độc lập. Dạng amply karaoke này có hệ thống giống nhau nhưng âm thanh sẽ được khuếch đại ra ở 2 phần loa trái và phải độc lập với nhau.

Monoblock amply: Ở 2 kênh trái và phải sẽ có thiết kế 2 khối amply riêng biệt với nhau. Ngược lại với Dual mono amply, Monoblock khá cồng kềnh vì phải tách riêng hai hệ thống ra 2 vỏ máy khác nhau.

Ngoài việc phân chia theo chức năng thì amply karaoke còn được phân loại dựa vào:

·        Công suất hoạt động: Công suất nhỏ, công suất vừa, công suất lớn

·        Khả năng khuếch đại: Khuếch đại class AB, khuếch đại class D

·        Amply theo bộ nguồn: Nguồn tăng phô, nguồn Switching


Hướng dẫn cách sửa lỗi amply karaoke bị hú

Việc amply phát ra những tiếng hú là tình trạng ai cũng đã gặp phải một vài lần khi hát karaoke. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, tuy nhiên một điểm chung là khiến người hát cực kỳ khó chịu. Mỗi nguyên nhân khiến amply bị hú sẽ có một cách khắc phục riêng.

Nếu amply bị hú có thể nguyên nhân xuất phát từ việc amply của bạn chưa được điều chỉnh đúng. Vì thế cần căn chỉnh lại sao cho các mức độ của amply về mức phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua loại amply hỗ trợ loại bỏ tiếng hú để tránh được tình trạng này.

Nếu amply bị hú do vị trí micro gần loa hay hướng thẳng vào loa, bạn hãy di chuyển micro ra xa, tránh để gần và đối diện với loa.

Nếu amply karaoke bị hú do lỗ thoát hơi trên micro bị nghẽn, bạn nên kiểm tra rồi đem ra cửa hàng để thợ có chuyên môn xử lý. Bạn nên chọn mua những loại micro tốt, ví như loại có bọc mút bên ngoài giúp bảo vệ được tín hiệu truyền từ micro vào amply và amply hanco pro 7979 là 1 ví dụ điển hình.

Nếu amply bị hú do micro bị thiếu công suất, bạn cần tăng công suất của micro lên. Đồng thời hãy chỉnh độ nhạy micro sao cho mic bắt kịp được tiếng của chính nó khi truyền và phát ra loa để không bị hú.


Xem chi tiết Amply karaoke chất lượng tại đây


CÔNG TY CỔ PHẦN ÂM THANH ÁNH SÁNG TRÍ VIỆT

Địa chỉ: Số 488 Xuân Đỉnh, Hà Nội

Hotline/Zalo/WhatsApp: 0944 970 666 – 096 374 2828

Email: trivietsmart@gmail.com

Fanpage: Facebook.com/Viethungpro

Website: Hethonghoithao.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Âm thanh