Hướng dẫn cách thay dây kéo rèm che nắng ban công đơn giản, nhanh chóng

Ngày đăng: 1/12/2023 2:31:04 PM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 95
Chi tiết [Mã tin: 4383182] - Cập nhật: 11 phút trước

Các loại rèm che nắng ban công có dây kéo thường qua một thời gian sử dụng sẽ bị đứt và hư hỏng. Vì thế bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thay dây kéo rèm cửa một cách đơn giản và nhanh chóng mà không phải ai cũng biết.


Những loại rèm có dây kéo như rèm sáo dọc, rèm cuốn, rèm cầu vồng là những loại rèm có dây kéo đăng phổ biến hiện nay. Hãy cùng lưu lại cách làm này để có khi cần dùng đến trong ngôi nhà mình bạn nhé.


Hướng dẫn cách thay dây kéo rèm cửa đơn giản, nhanh chóng


Mỗi loại rèm đều sẽ có một loại dây khác nhau, dây kéo rèm có công dụng điều chỉnh rèm lên xuống và bắt hướng sáng thích hợp. Hiện nay trong thiết kế rèm có 3 loại dây kéo rèm phổ biến đó chính là:

  • Dây thang treo rèm
  • Dây kéo rèm lên xuống
  • Dây điều chỉnh khe sáng, xoay lan rèm


Hướng dẫn thay dây rèm gỗ


Rèm sáo gỗ là loại rèm được sử dụng nhiều tại những văn phòng và các căn nhà theo phong cách cổ điển hiện nay. Với thời gian sử dụng tương đối lâu, tuy nhiên với loại dây kéo rèm phải thường xuyên bị tác động và ma sát thì chuyện bị đứt là hoàn toàn có thể xảy ra. Việc thay dây kéo rèm sáo gỗ cũng tương đối đơn giản bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị dây để thay cho rèm 
  • Bước 2: Tháo bỏ và rút dây đã đứt ra khỏi rèm
  • Bước 3: Tiến hành luồn dây qua mỗi lỗ của mỗi lan và nằm giữa khe của dây thang.
  • Bước 4: Sau khi luồn xong dây, tiến hành luồn dây qua khóa chốt giữ dây và sau đó luồn qua khe linh kiện trong máng sắt rèm gỗ. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong việc thay dây kéo cho rèm gỗ rồi.


Hướng dẫn thay dây xoay lan rèm


Để sửa được loại dây rèm này bạn cần chuẩn bị các đồ dùng để thay như: Dây điều khiển xoay lật lá rèm; củ xoay lan rèm bản lá rèm. Khi thay dây xoay lan rèm gỗ nhỏ hơn dây kéo rèm, dây được cuộn tròn vào vòng nhựa củ xoay lật lá từ 5 – 10 vòng dây.


Những lưu ý khi thay dây kéo rèm


Những loại rèm cuốn có dây khi thay chúng ta nên cẩn thận nếu không dẫn đến hư của bộ rèm hoặc có thể dây kéo không mượt và nhìn mất cân đối. Khi thay dây kéo rèm bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Với những dây có luồn qua rèm nên canh kỹ để tránh tình trạng khi hoàn thành rèm sẽ bị méo và nhìn không thẳng.
  • Khi tháo rút dây rèm bị đứt ra nên nhẹ nhàng, tránh việc rút mạnh dẫn đến hư rèm
  • Khi thay dây rèm xong bạn nên vệ sinh rèm qua một lần trước khi lắp lên.
Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất