Hướng dẫn cách thờ mẹ quan âm sao cho đúng chuẩn phong thủy tâm linh

Ngày đăng: 3/28/2022 4:53:54 PM - Thủ công mỹ nghệ - Toàn Quốc - 200
Chi tiết [Mã tin: 3738842] - Cập nhật: 30 phút trước

Ngày nay, việc thỉnh tượng Mẹ Quan Âm Bồ Tát luôn được các gia chủ đặc thù quan tâm và chú trọng bởi cõi trần tin rằng thờ tượng Phật Quan Thế Âm tại gia sẽ có lại cho gia chủ những điều rẻ lành, giúp khai thông tâm trí, nâng cao sức khỏe, tài vận trong cuộc sống bây giờ cũng như tương lai. Tuy nhiên, ngoài tấm lòng thực tình hiếu kính thì gia chủ cũng phải phải đặc thù lưu ý về cách thờ Mẹ Quan Âm sao cho đúng, cho chuẩn phong thủy để sở hữu lại bình an, may mắn, tài lộc cho gia đình nhé. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Đồ Đồng Dung Quang Hà để có thêm cho mình những thông tin hữu ích nhất nhé!

Thỉnh tượng Phật Quan Âm về thờ tại gia sở hữu ý nghĩa như thế nào?

Theo giáo lý nhà Phật, hình tượng Quan Thế Âm Bồ Tát là hiện thân của sự nhân từ, lòng từ bi, cứu rỗi chúng sinh trên dương thế khỏi những khổ đau, bệnh tật và phù hộ cho chúng sinh cuộc sống bình an, hạnh phúc và đoàn viên. Vì vậy, ở Việt Nam, việc thờ Phật Quan Thế Âm Bồ Tát tại gia tương đối nhiều và được phổ biến người coi trọng.

No alt text provided for this image


Cách thờ Mẹ Quan Âm sao cho đúng

Ngày nay, hình ảnh Mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát được khắc họa bằng rộng rãi chất liệu khác nhau nhưng nhiều và được sử dụng rộng rãi hơn cả là các bức tượng Phật bằng đồng. Hình ảnh các bức tượng Phật quan âm luôn bằng đồng hiền từ, nhân từ nhắc nhở con người luôn biết sống hướng thiện và từ bi. Ở Mẹ Quan Âm, ta luôn thấy hiện lên gương mặt bình thản, an nhiên, không bị những muộn phiền của cuộc sống khiến âu lo. Vì vậy, mọi người thờ Mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát tại gia chính là mong muốn với được sự lương thiện, từ bi, an nhiên, tự tại. Không những thế, việc thờ Phật Quan Âm còn có ý nghĩa cầu mong sự may mắn, sức khỏe, mong Mẹ Quan Âm sẽ phù hộ, phù trợ cho gia đình, con loại luôn được bình an, hạnh phúc, ấm no.

Việc phụng dưỡng Mẹ Quan Âm Bồ Tát đã trở thành 1 nét đẹp truyền thống, miêu tả đức tính thấp đẹp của con người. Đó là đức tính luôn hướng thiện, hướng tới những điều hăng hái tốt đẹp trong cuộc sống và lòng tin vào thần linh sẽ phù trợ hộ trì cho gia đình, luôn nhìn vào gia đình để với thái độ sống đúng đắn hơn.

No alt text provided for this image


Cách thờ Mẹ Quan Âm sao cho đúng

>> Xem thêm: Top 9+ Tượng Phật Bà Quan Âm Để Trong Xe Ô Tô Đẹp Nhất

Hướng dẫn cách thờ Mẹ Quan Âm sao cho đúng chuẩn và viên mãn nhất

Lập bàn độc Mẹ Quan Âm tại gia thường xuất xứ từ lòng sùng bái của người tu hành, chứ ko cần là lễ nghi thờ cúng cần đối với đa số gia đình. Vậy buộc phải việc lập bàn thờ Mẹ Quan Âm Bồ Tát cũng không có quy chuẩn hay phép tắc cụ thể nào cả. Miễn sao bàn thờ Phật đảm bảo được sự tôn nghiêm, đúng tôn ti trơ khấc tự thờ cúng và chân tình thờ phụng là được.

Xác định vị trí, hướng đặt bàn độc Mẹ Quan Âm Bồ Tát

Bước thứ 1 lúc bắt đầu lập bàn độc Phật Quan Âm tại gia ấy là lựa tậu hướng đặt. Bàn thờ Mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát cần lựa sắm hướng đặt quay ra cửa chính hoặc quay theo hướng hợp mệnh, hợp tuổi có chủ nhà. 

Nên ưu tiên mua hướng đặt bàn độc Phật hướng ra phía cửa nhà. Với hướng đặt này, ngay khi gia chủ bước chân từ ngoài vào cửa nhà sẽ thấy tượng Bồ Tát cùng những vị Phật. Từ đấy một thể đề cập nhở bản thân xoành xoạch nuôi dưỡng tâm tính, tu thân tích đức theo đức hạnh của Đức Phật.

No alt text provided for this image


Cách thờ Mẹ Quan Âm sao cho đúng

Lựa chọn bàn thờ Mẹ Quan Âm phù hợp

Loại bàn thờ tiêu dùng để thờ Mẹ Quan Âm ngày nay cũng vô cùng đa dạng. Tùy vào điều kiện của gia đình mà gia chủ mang thể lựa sắm bàn thờ treo hay bàn thờ tam cấp, nhị cấp đều được. Nếu mua bàn độc treo, gia chủ cần tậu loại bàn thờ chắc chắn, mang đủ không gian để đặt đủ những vật phẩm đồ thờ cúng. Nếu chọn bàn thờ đứng thì gia chủ buộc phải tìm những dòng bàn độc có phân bậc như bàn thờ tam cấp hay nhị cấp để tách biệt ban thờ Phật có ban thờ gia tiên. 

Nếu gia chủ ở chung cư mang ít không gian mà muốn thờ Phật Quan Thế Âm và gia tiên thì tốt nhất là nên hài hòa cả 2 mẫu bàn thờ: bàn thờ treo tường để thờ Phật và bàn thờ đứng để thờ tổ tiên. Như vậy vừa bảo đảm kiệm ước khoảng trống căn nhà, vừa bảo đảm đúng lễ thức thờ cúng.

Chuẩn bị đồ thờ cúng trên bàn thờ Mẹ Quan Âm

Đồ thờ đặt trên bàn thờ Mẹ Quan Âm cũng tương tự như các món đồ phụng dưỡng trên bàn độc gia tiên, thậm chí còn có phần đơn giản hơn. Trên bàn độc Mẹ Quan Âm gia chủ chỉ cần một bát hương, một chum nước sạch, đôi bình bông và hai mẫu đèn thờ hoặc đôi chân nến thờ cùng mâm bồng đặt đồ lễ là được. 

No alt text provided for this image


Cách thờ Mẹ Quan Âm sao cho đúng

>> Xem thêm:【Góc Giải Đáp】Tượng Mẹ Quan Âm Giá Bao Nhiêu?

Vào các ngày Rằm, mùng một hàng tháng lúc cúng Phật Bà Quan Âm cũng chỉ phải sử dụng đồ chay, hương hoa quả thực. Mỗi lần cúng gia chủ chỉ nên thắp 1 nén nhang và đọc bài khấn là được.

Thỉnh tượng Phật Quan Âm để thờ 

Sau khi chuẩn bị toàn bộ bàn thờ và các vật phẩm đồ thờ cúng bắt buộc thiết, gia chủ mới bắt buộc thỉnh tượng đồng hoặc các bức tranh thờ Phật Quan Âm về nhà. Trước lúc thỉnh tượng gia chủ buộc phải khiến lễ khai quang đãng điểm nhãn tượng Phật, tẩy uế bàn thờ, nhà cửa và an vị cho Ngài. Khi thỉnh tượng Phật Quan Âm từ shop về thì phải đặt ngay lên bàn thờ và tuyệt đối ko đặt lung tung ở những vị trí rẻ trong nhà, sẽ gây ô uế, được coi là hành vi bất kính có Đức Phật.

Đồ Đồng Dung Quang Hà địa chỉ thỉnh tượng Phật Quan Âm bằng đồng đẹp chất lượng nhất thị trường hiện nay

Đồ Đồng Dung Quang Hà là một trong các thương hiệu truyền thống nức tiếng lâu đời chuyên chế tạo và đúc tượng Phật Quan Âm bằng đồng, tượng đồng và các mẫu tranh đồng, trống đồng, đồ thờ cúng, đồ đồng phong thủy với phổ biến hình dạng kích tấc chất liệu và màu sắc đẹp khác nhau. Được mệnh danh là cái nôi của nghề đúc trên toàn quốc, làng nghề truyền thống có niên đại hơn 900 năm về trước Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định đã cộng đội ngũ nghệ nhân lành nghề đem tới những sản phẩm đẽo gọt và hoàn thiện nhất về mặt nội dung và hình thức. Sản phẩm được chế tạo thủ công 100% có chất liệu đồng trùng hợp thanh khiết trải qua giai đoạn gạn lọc và nung nóng chảy ở nhiệt độ cao tự hào có tới cho quý gia chủ những sản phẩm bền đẹp, chất lượng nhất. 


Cách thờ Mẹ Quan Âm sao cho đúng

Tượng Phật Bà Quan Âm tại Đồ Đồng Dung Quang Hà rộng rãi từ hình dáng, kích thước đến chất liệu. Tham khảo ngay những loại tượng đồng đẹp nhất tại các showroom của Đồ Đồng Dung Quang Hà trên toàn quốc hoặc shop hotline: 0944.58.1111 để được các chuyên viên tham mưu và báo giá sản phẩm chi tiết nhất nhé! 

Tin liên quan cùng chuyên mục Thủ công mỹ nghệ