Hướng dẫn cách tiếp cận khách hàng trên facebook hiệu quả

Ngày đăng: 1/11/2023 10:15:54 AM - Khác - Toàn Quốc - 29
Chi tiết [Mã tin: 4381089] - Cập nhật: 40 phút trước

Tiếp cận khách hàng là một bước không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thực hiện tiếp cận hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp phát triển và tồn tại bền vững. Vậy tiếp cận khách hàng là gì? Cách tiếp cận khách hàng trên facebook hiệu quả như thế nào? Mời bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách tiếp cận khách hàng trên facebook hiệu quả

I. Tiếp cận khách hàng là gì?

Khi bạn tìm kiếm “Tiếp cận khách hàng là gì”, “tiếp cận khách hàng tiếng anh là gì” thì sẽ nhận được khoảng 50 triệu kết quả trả về trên Google. Có thể thấy đây là những từ khóa được nhiều người dùng quan tâm.

Tiếp cận khách hàng (tiếng Anh là Customer Access) là một trong những khâu thuộc về quy trình bán hàng tổng thể trong doanh nghiẹp. Nó đóng vai trò là cầu nối giúp nắm bắt chính xác về nhu cầu của khách hàng, giúp việc tư vấn, hỗ trợ, bán hàng trở nên hiệu quả hơn.

Thực hiện tiếp cận đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp người bán đưa ra được các mục tiêu, thông điệp và cách chăm sóc rõ ràng, thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng.

Tiếp cận khách hàng là gì?

II. Cách tiếp cận khách hàng trên facebook hiệu quả

Muốn hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả và lâu dài, doanh nghiệp cần biết cách tiếp cận khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu của mình, bằng cách trả lời các câu hỏi dưới đây:

1. Khách hàng có đặc điểm, hành vi như thế nào?

Đây là bước đầu tiên để bắt đầu quy trình tiếp cận, tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook. Bạn cần hiểu được đặc điểm, hành vi của họ như thế nào. Từ đó, sẽ phân tích được người dùng có phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của bạn không. Đồng thời, bạn sẽ đưa ra các chiến lược tiếp cận phù hợp: kênh tiếp cận, nội dung tiếp cận…

Ví dụ: Khách hàng là người quan tâm đến mèo, vậy bạn có thể tiếp cận họ qua các group liên quan đến chủ đề này trên Facebook, Zalo,… Kèm theo đó là xây dựng các nội dung liên quan đến chủ đề đó: cách chăm sóc mèo, những loài mèo dễ nuôi...

2. Khách hàng quan tâm và hướng đến cái gì?

Dựa trên những bài viết, comment khách hàng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, bạn có thể biết được họ quan tâm cái gì? Và thiết lập các nội dung tiếp cận phù hợp với mối quan tâm đó. 

Ví dụ: khách hàng có nhu cầu tăng lượt tương tác bài viết, bạn nên giới thiệu khách hàng app tăng like facebook hiệu quả.

Khách hàng quan tâm và hướng đến cái gì?

3. Khách hàng thường tìm kiếm gì trên mạng internet

Họ thường tìm kiếm cái gì, tức là họ đang có nhu cầu và quan tâm đến vấn đề đó. Ví dụ: Khách tìm kiếm các homestay, địa điểm ăn uống có thể là họ đang có dự định đi du lịch tại đó. Lúc này, bạn có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo theo đuổi, nhằm mục đích hiển thị các nội dung khách hàng, kích thích sự tò mò và ấn vào hành vi mua hàng của họ.

4. Khách hàng ở đâu

Không biết khách hàng ở đâu là một trong những khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng mà nhiều doanh nghiệp gặp phải. Xác định vị trí, “nguồn” khách hàng sẽ giúp việc tiếp cận của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Khi đó, bạn sẽ khoanh vùng được phạm vi tiếp cận và thực hiện các chiến dịch hiệu quả hơn.

Khách hàng ở đâu

Nội dung bài viết trên là những chia sẻ về tiếp cận khách hàng là gì và cách tiếp cận khách hàng trên facebook hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ tham khảo và áp dụng để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Để không bỏ lỡ các bình luận mua hàng của người dùng facebook, doanh nghiệp có thể tham khảo công cụ trả lời comment tự động. Chúc các bạn thành công!

=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!

Facebook: Quốc Khánh

Youtube: Quốc Khánh Marketing Thực Chiến 4.0

Fanpage: Phần Mềm Marketing Online

Điện thoại: 0862.999.502


Tin liên quan cùng chuyên mục Khác